คัดลอก URL แล้ว

Mitsubishi Delica Mini รถตู้สายลุยไซส์เคคาร์เผยโฉมจริง พร้อมยลโฉมในงาน Tokyo Auto Salon 2023

Mitsubishi Motors เผยไลน์โมเดลรถคัสตอมพิเศษ และรถรุ่นต่าง ๆ สำหรับจัดแสดงในงาน Tokyo Auto Salon 2023 ที่จะจัดขึ้นในวันศุกร์นี้ โดยไฮไลท์สำคัญคือการเปิดตัว New Mitsubishi Delica Mini รถตู้สายลุยไซส์เคคาร์ ที่ยังมาพร้อมกับตัวคัสตอมต้อนรับโมเดลใหม่

โดยในปีนี้ทาง Mitsubishi Motors ได้จัดบูธภายใต้ธีม “The Next Adventure for the Next Era” ที่จะนำเสนอทัพรถแต่งสายออฟโรดหลากหลายรุ่น ครอบคลุมตั้งแต่เคคาร์, MPV, SUV, รถยนต์ไฟฟ้า รวมถึงรถแข่งแรลลี่ Mitsubishi Triton Rally Car ที่ได้ข้ามน้ำข้ามทะเลมาจัดแสดงครั้งแรกในญี่ปุ่นอีกด้วย

เริ่มจาก New Mitsubishi Delica Mini รถตู้สายลุยขนาดเล็กที่มาพร้อมกับบุคลิกอันแข็งแกร่ง ดุดัน แบบ SUV ทันสมัย รวมถึงมีการเผยฟีเจอร์เบื้องต้นหลายรายการ ไม่ว่าจะเป็น การติดตั้งชิ้นส่วนเสริมลุคแกร่งรอบคัน, ยางที่มีเส้นผ่านศูนย์กลางขนาดใหญ่ พร้อมตัวถังที่ยกสูง, ตัวถังสีเขียว Ash Green Metallic ใหม่ล่าสุด, แผ่นปูกันน้ำ, จออินโฟเทนเมนต์ 9 นิ้ว เป็นต้น

ซึ่งนอกจากจะเผยโฉมตัวจริงให้แฟน ๆ ได้ชมแล้ว ยังมาพร้อมกับรุ่นคัสตอมพิเศษอีก 2 คัน ที่ Delica Mini จะนำพาผู้ขับขี่และผู้โดยสารไปเปิดประสบการณ์กลางแจ้งที่สนุกสานยิ่งขึ้นไม่ว่าจะเป็นเพื่อน หรือครอบครัวด้วยกันก็ตาม ซึ่งจะมาพร้อมกับชุดแต่งแท้จากโรงงานที่คุณสามารถเลือกตกแต่งสไตล์ของรถรุ่นนี้ได้ตามต้องการ ได้แก่

เริ่มจากรุ่น Delica Mini x Coleman จะมาพร้อมสีตัวถังใหม่อย่าง greige ซึ่งเป็นการผสมผสานระหว่างสีเทาและสีเบจ โดดเ่นด้วยดีคอลรูปโคมไฟ, ชิ้นส่วนกระจังหน้า ฝาครอบกระจกมองข้าง และชิ้นส่วนตกแต่งประตูท้ายสีดำเงา, โลโก้ตัวอักษรสีขาวด้านหน้าและด้านหลัง, แผ่นบังโคลนล้อที่มีสไตล์, กระบะแรคอเนกประสงค์, ชุดเตียงนอนสำหรับภายในห้องโดยสาร และแผงเก็บของด้านข้างอเนกประสงค์

กับรุ่น Delica Mini SNOW SURVIVOR ที่ได้รับการออกแบบเป็นรถอเนกประสงค์กลางแจ้งในธีมฤดูหนาวและหิมะ ตัวถังสีขาวชวนให้นึกถึงภูเขาหิมะ มีการใช้กราฟิกที่มีเส้นสายและลายพรางหิมะ, เสริมบาร์กันชนด้านหน้า, แรคกระบะบนหลังคา, บันไดท้าย, ยาง All-Terrain, ครอบกระจกมองข้างสีขียว รวมถึงมีชุดเตียงนอน และและแผงเก็บของด้านข้างอเนกประสงค์ด้วยเช่นกัน

นอกจากนี้ ธีมคัสตอมรถ SNOW SURVIVOR ยังส่งมอบไปยัง Delica D:5 ที่มีรูปแบบการตกแต่งที่คล้ายคลึงกันในหลาย ๆ จุดด้วย

สำหรับรถรุ่นอื่น ๆ เช่น Outlander BLACK Edition Premium / Eclipse Cross BLACK Edition Premium ที่ได้รับการอัปเกรดรุ่น BLACK Edition ให้ตอบโจทย์สายลุยกลางแจ้งยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นตัวถังสีเทา Titanium Gray Metallic พร้อมหลังคาสีดำ Black Mica, ติดตั้งชุดกันชนหน้า-หลังใหม่, ราวหลังคาและแรคกระบะหลังคาใหม่ เป็นต้น โดยที่ยังคงไว้ซึ่งชุดแต่งสีดำเงา

เช่นเดียวกับเคคาร์ไฟฟ้า eK Cross EV Smooth x Tough ที่ได้รับการนำเสนอบุคลิกที่ถ่ายทอดจาก BLACK Edition ที่ได้รับการเสริมชุดแต่งอันดุดัน ไม่ว่าจะเป็นตัวถังสีเทา Titanium Gray Metallic กับหลังคาสีดำ Black Mica, แรคกระบะหลังคาพร้อมไฟสปอร์ตไลท์, บาร์กันชนด้านหน้า, ยาง All-Terrain และอื่น ๆ อีกมากมาย

Minicab Mieve B-Leisure Style II ที่ได้รับการคัสตอมใหม่บนพื้นฐานจากรถตู้ไฟฟ้าขนาดเล็กยอดนิยมในญี่ปุ่น ที่มาพร้อมกับคอนเซ็ปต์การเปลี่ยนห้องโดยสารที่เหมาะสมกับช่วงเวลา โดยวันธรรมดาจะเป็นออฟฟิศเคลื่อนที่ และสามารถปรับพื้นที่ภายในให้รองรับการสันทนาการกลางแจ้งช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ โดยตัวถังจะมาพร้อมกับสีงาช้าง Ivory และหลังคาสีเขียว Moss Green ที่กลมกลืนกับบรรยากาศกลางแจ้ง

สำหรับภายในจะมาพร้อมกับพื้นที่ด้านหลังที่เรียบ พร้อมรองรับการปรับภายในแบบอเนกประสงค์ และฉับไว ไม่ว่าจะเป็นโต๊ะเก้าอี้ที่ไร้ขาตั้ง พร้อมชุดเตียงอเนกประสงค์, ติดตั้งอุปกรณ์ที่จำเป็นสำหรับการทำงานและพักผ่อน, “Mieve Power Box” เป็นอุปกรณ์ที่สามารถใช้พลังงานจากแบตเตอรี่ในรถยนต์ไฟฟ้าได้ คุณจึงสามารถเพลิดเพลินเกมโปรดด้วยโปรเจ็กเตอร์ที่ติดไว้ที่ประตูท้ายรถ และชาร์จคอมพิวเตอร์ – สมาร์ทโฟนส่วนบุคคลสำหรับการทำงานระยะไกล เป็นต้น

ปิดท้ายด้วยกระบะรถแข่งแรลลี่ Triton Rally Car ซึ่งได้คว้าชัยในการแข่งขัน Asia Cross-Country Rally (AXCR) ที่จัดขึ้นจากประเทศไทยไปยังกัมพูชาในเดือนพฤศจิกายน 2022 ที่ผ่านมา ซึ่งมาพร้อมกับการดัดแปลงรถใหม่ให้เป็นไปตามข้อกำหนด T1 (รถครอสคันทรีดัดแปลง) ซึ่งได้มีการถอดชิ้นส่วนที่ไม่จำเป็นออกเพื่อลดน้ำหนัก พร้อมเสริมโครงบาร์ป้องกันด้านในตัวถัง

ระบบกันสะเทือนแบบพิเศษได้รับการติดตั้งเพื่อให้ได้สมรรถนะการควบคุมที่ยอดเยี่ยม และการใช้ LSD ทั้งด้านหน้าและด้านหลัง ยางแบบออฟโรดเส้นผ่านศูนย์กลางขนาดใหญ่ และล้ออะลูมิเนียมน้ำหนักเบาช่วยปรับปรุงประสิทธิภาพบนถนนขรุขระได้อย่างมาก

รวมถึงปรับปรุงเครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบความจุ 2.4 ลิตร ให้ตอบสนองในช่วงความเร็วปานกลางซึ่งใช้บ่อยในการแข่งขันแรลลี่ นอกจากนี้ยังได้รับการซีลกันน้ำใหม่ และติดตั้งสน็อกเกิ้ลท่อไอดีอีกด้วย

เครดิตข้อมูลจาก mitsubishi-motors.co.jp


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง