คัดลอก URL แล้ว

Afeela เผยทิศทางอนาคตของรถ EV จะมี SUV, Saloon และ MPV ที่ล้ำสมัย

Sony Honda Mobility เผยแผนการขยายผลิตภัณฑ์ยานยนต์ในอนาคตภายใต้แบรนด์ Afeela ซึ่งนอกจากจะเปิดตัวรถซีดานไฟฟ้าแล้ว ในอนาคตจะมีแผนการเปิดตัวโมเดลอื่น ๆ โดยเฉพาะรถ MPV ที่ล้ำสมัย

“เรากำลังคิดเกี่ยวกับรุ่นที่สองและสาม เพราะเราต้องการเป็นแบรนด์รถเต็มรูปแบบ ไม่ใช่แค่คันเดียวจบ” Yasuhide Mizuno CEO ของ Sony Honda Mobility กล่าวหลังการเปิดตัวแบรนด์ในงาน CES 2023 ว่า “หากเราใช้เวลาห้าปีกับรถยนต์เพียงรุ่นเดียว ทุกคนจะลืม ‘โซนี่ ฮอนด้า โมบิลิตี้?’ เป็นเรื่องที่น่าเศร้ามาก”

“ทางบริษัทฯ กำลังเตรียมพิจารณาพัฒนารถ SUV ไฟฟ้า และรถซาลูนไฟฟ้าอย่างแน่นอน ขณะเดียวกันก็มีแผนพิจารณาการพัฒนารถ MVP ซึ่งการพัฒนาโมเดลนี้จะต้องพิจารณาถึงความกว้าหน้าของการพัฒนาและรองรับระบบขับขี่อัตโนมัติเลเวลสาม และเลเวลสี่ หากลุล่วงด้วยดี โมเดลดังกล่าวจะกลายเป็น ‘รถปาร์ตี้’ ที่ทุกคนกล่าวถึงกันในอนาคต”

ทาง Yasuhide Mizuno อธิบายว่ารถยนต์โมเดลต่าง ๆ ของแบรนด์จะใช้แพลตฟอร์ม e:Architecture ของ Honda ที่กำลังจะมีขึ้น โดยมีกำหนดเปิดตัวในช่วงเวลาเดียวกับการเปิดตัว Afeela saloon ในปี 2026 ซึ่งจะเปิดตัวในประเทศอเมริกาก่อน และจะเปิดตัวที่ญี่ปุ่นตามลำดับ

ขณะที่ขอบเขตการรับผิดชอบนั้น ทาง Honda จะรับผิดชอบการจัดหาแบตเตอรี่ รวมถึงการกำหนดมาตรฐานความจุ ระยะการชาร์จทั้ง AC และ DC รวมถึงระยะทางสูงสุดต่อการชาร์จเต็ม 1 ครั้ง ส่วนตัวรถจะถูกผลิตในโรงงานที่อเมริกา

แฟน ๆ รถยนต์ไฟฟ้าต้องจับตาดูทิศทางอนาคตของแบรนด์ Afeela ว่านอกจากจะประกาศจำหน่ายตัวถังซีดานที่รอคอยแล้ว ทิศทางรถรุ่นอื่น ๆ ที่ตามมานี้จะมีลักษณะ ฟีเจอร์ สมรรถนะ และอื่น ๆ ที่จะสามารถต่อกรกับรถยนต์ไฟฟ้าจากค่ายชั้นนำที่ตีตลาดกันอย่างร้อนระอุแล้ว

เครดิตข้อมูลจาก autocar.co.uk


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง