คัดลอก URL แล้ว

Ken Block อัจฉริยะจิมคาน่า และนักแข่งแรลลี่ เสียชีวิตจากอุบัติเหตุ

Ken Block นักแข่งรถแรลลี่ระดับโลก และเป็นสุดยอดนักขับรถจิมคาน่าที่ครองใจแฟน ๆ ทั่วโลก ได้เสียชีวิตแล้วในวัย 55 ปี จากอุบัติเหตุในการขับขี่สโนว์โมบิล นับเป็นข่าวเศร้าในวงการมอเตอร์สปอร์ตรับปี 2023 อย่างที่ไม่มีใครคาดคิด

จากตัวแทนบริษัท thehoonigans ได้ประกาศผ่านอินสตาแกรมอย่างเป็นทางการว่า

“ด้วยความเสียใจอย่างสุดซึ้ง ทางเรายืนยันได้ว่า Ken Block ได้จากโลกนี้ไปแล้ว หลังประสบอุบัติเหตุจากสโนว์โมบิล”

“Ken เป็นผู้มีวิสัยทัศน์ เป็นผู้บุกเบิก และเป็นดั่งสัญลักษณ์ และที่สำคัญที่สุดคือ เป็นพ่อและสามีที่ดี”

“เราจะคิดถึงเขา”

“โปรดเคารพความเป็นส่วนตัวของครอบครัวในขณะนี้ที่พวกเขากำลังแสดงความเสียใจ”

ล่าสุด ทางที่ว่าการอำเภอวาแซตช์ ได้ออกแถลงการณ์ยืนยันว่า “เมื่อวันที่ 2 มกราคม 2023 เวลาประมาณ 14.00 ที่ว่าการอำเภอได้รับแจ้งเหตุ 911 ว่ามีอุบัติเหตุสโนว์โมบิลในพื้นที่มิลฮอลล์โลว์ หน่วยค้นหาและกู้ภัย พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจจากที่ว่าการอำเภอวาแซตช์ แห่งรัฐยูทาห์ และเจ้าหน้าที่กรมป่าไม้ของสหรัฐฯ ได้รีบดำเนินการเข้าช่วยเหลือทันที”

“การค้นหาและกู้ภัย พร้อมด้วยการตอบโต้โดยการบังคับใช้กฎหมายจากที่ว่าการอำเภอวาแซตช์ แห่งรัฐยูทาห์ และเจ้าหน้าที่กรมป่าไม้ของสหรัฐฯ ได้รีบดำเนินการเข้าช่วยเหลือทันที ผู้ขับขี่คือ Kenneth Block ชายวัย 55 ปี จากพาร์คซิตี้ รัฐยูทาห์ กำลังขับสโนว์โมบิลบนทางลาดชัน แต่สโนว์โมบิลเกิดการพลิกคว่ำ และทับร่างของเขา เขาเสียชีวิตในทันทีจากการบาดเจ็บที่เขาได้รับในที่เกิดเหตุ Block ได้ขับขี่สโนว์โมบิลกับกลุ่มคนของเขา แต่ในขณะที่เกิดเหตุ เขาอยู่ตามลำพัง ทางสำนักงานแพทย์ชันสูตรของรัฐจะระบุสาเหตุการตายอีกครั้งอย่างเป็นทางการ”

“ทางเราขอแสดงความเสียใจที่ได้ทราบข่าวการสูญเสียของ Kenneth และหัวใจของเราอยู่กับครอบครัว รวมถึงเพื่อนของเขาที่ได้รับผลกระทบอย่างสุดซึ้ง และเราขอขอบคุณเจ้าหน้าที่กู้ภัยของเราทุกคนที่เข้าถึงการช่วยเหลือเป็นคนแรกและยังคงช่วยเหลืออย่างต่อเนื่อง”


Kenneth Paul Block หรือ Ken Block นักแข่งรถที่มากด้วยประสบการณ์ เขาได้เข้าสู่เส้นทางอาชีพนักแข่งขับแรลลี่กับทีม Vermont SportsCar ในปี 2005 และได้จัดตั้งทีมแข่งของตัวเองเมื่อปี 2010 ในชื่อทีม Monster World Rally Team ก่อนที่จะเปลี่ยนเป็น Hoonigan Racing Division ในเวลาต่อมา พร้อมกับลงแข่งแรลลี่หลายรายการ อาทิ World Rally Championship, FIA World Rallycross Championship, FIA European Rallycross Championship รวมถึง American Rally Association

แต่สิ่งที่สร้างชื่อเขาได้เป็นอย่างดีคือลีลาการขับรถจิมคาน่าที่โดดเด่น เร้าใจ พร้อมกับทำวีดิโอคอนเทนต์ลีลาการขับรถผาดโผนจนครองใจแฟน ๆ ทั่วโลก นับตั้งแต่อัปโหลดคลิปลง Youtube ครั้งแรกเมื่อปี 2008 ที่ผ่านมา รวมถึงคอนเทนต์คัสตอมรถ Hoonicars หลากหลายรุ่นที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว และยังเป็นหนึ่งในผู้ก่อตั้งแบรนด์รองเท้าแฟชั่น DC Shoes

ทาง Mono29 ต้องขอแสดงความเสียใจต่อการจากไป Ken Block ใน ณ ที่นี้ด้วยครับ

เครดิตข้อมูลจาก motor1.com และ thehoonigans@instagram


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง