คัดลอก URL แล้ว

Toyota Alphard เวอร์ชั่นรถกระบะจาก NATS งานคัสตอมสุดพิเศษเตรียมคว้าดาวเด่นในงาน Tokyo Auto Salon 2023

Nihon Automobile College (NATS) สถาบันฝึกอบรมด้านวิศวกรรมยานยนต์ของญี่ปุ่น เตรียมส่งผลงานคัสตอมใหม่ล่าสุดไปอวดโฉมในงาน Tokyo Auto Salon 2023 ด้วย NATS Alphard Super Dually Truck รถ MPV สุดหรูที่เสริมกระบะท้ายให้อเนกประสงค์ไปอีกขั้น

ภาพร่าง NATS Alphard Super Dually Truck

NATS Alphard Super Dually Truck ได้รับการปรับแต่งผสมผสานระหว่าง Toyota Alphard เจนเนอเรชั่นที่สาม และกระบะท้ายจาก Toyota Hilux จากภาพได้เผยว่านอกจากจะทำการเชื่อมเข้ากับโครงสร้างใหม่แล้ว ยังมีการปรับปรุงทั้งตัวถังรถตู้ทั้งการเปลี่ยนจากประตูบานเลื่อนเป็นประตูแบบ Suicide Doors ส่วนกระบะท้ายก็มีการขยายความยาว และความสูงเพื่อให้พื้นที่กระบะท้ายลึกขึ้น นอกจากนี้ยังมีการปรับความสูงของใต้ท้องรถใหม่เนื่องจากความสูงใต้ท้องรถของรถตู้ และรถกระบะเองมีความแตกต่างอย่างเห็นได้ชัด จึงต้องให้ได้ระยะความสูงที่ใกล้เคียงมากที่สุด และคาดว่าอาจจะถูกปิดด้วยสเกิร์ตข้างที่ดีไซน์เฉพาะ

ด้านระบบกันสะเทือนระบุว่าจะใช้โช้คอัพถุงลมจาก Air Force Super Performance, ล้ออัลลอย Work Equip E10 ขนาด 20 นิ้วชุดใหม่ หุ้มด้วยยางสมรรถนะสูงแบบผสมผสานโดย Toyo ขนาด 245/35ZR20 ที่ล้อหน้าและ 345/25ZR20 ที่ล้อหลัง ขณะเดียวกัน รถที่ใช้ชื่อ “dually” บ่งบอกว่าจะมาพร้อมกับยางเสริม 1 คู่ที่ล้อหลัง โดยจะมีการขยายบังโคลนล้อหลังให้กว้างขึ้น และยังคงพื้นที่กระบะได้เหมือนเดิม รวมถึงได้รับกระจกมองข้างที่มีขนาดใหญ่ขึ้นอีกด้วย

สำหรับระบบขับเคลื่อน ได้เผยคร่าว ๆ ว่าจะใช้เครื่อยนต์เบนซินสี่สูบ 2.5 ลิตร ที่ให้กำลัง 180 แรงม้า และแรงบิด 235 นิวตันเมตร และจับคู่เกียร์อัตโนมัติ ส่วนระบบขับเคลื่อนนั้นไม่ได้ระบุว่าจะขับสองล้อ หรือขับสี่ล้อ

แฟน ๆ เตรียมชมผลงาน NATS Alphard Super Dually Truck เสร็จสมบูรณ์ ในงาน Tokyo Auto Salon 2023 วันที่ 13 – 15 มกราคมนี้ ที่ Makuhari Messe จังหวัดชิบะ

เครดิตข้อมูลจาก carscoops.com


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง