คัดลอก URL แล้ว

Davinci DC100 บิ๊กไบค์ขุมพลังไฟฟ้า 134 แรงม้า พร้อมสัมผัสอย่างใกล้ชิดก่อนใครในงาน CES 2023

Davinci Motor ผู้ผลิตมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าสัญชาติจีน เตรียมเปิดตัว Davinci DC100 มอเตอร์ไซค์เนคเก็ทไฟฟ้าในคลาส 1,000 ซีซี ที่ต่อยอดความสำเร็จจากรุ่น DC Classic สู่รูปลักษณ์ใหม่ที่โฉบเฉี่ยว ทรงพลัง ล้ำสมัย และเสริมความแข็งแกร่งของแบรนด์ให้กับตลาดอเมริกายิ่งขึ้น โดยจะเปิดตัวในงาน CES 2023 ในเดือนมกราคมนี้ที่ลาสเวกัส

Davinci DC100 มาพร้อมกับสมรรถนะอันทรงพลังจากชุดแบตเตอรี่ขนาด 17.7 กิโลวัตต์ชั่วโมง เพื่อส่งพลังงานขับเคลื่อนมอเตอร์ไฟฟ้ากำลัง 134 แรงม้า แรงบิด 850 นิวตันเมตร สามารถมอบอัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ราว ๆ สามวินาที ความเร็วสูงสุดที่ 200 กม./ชม. มีระยะทางวิ่งได้ไกลสุดถึง 400 กม./ชาร์จเต็มหนึ่งครั้ง (NEDC) และสามารถชาร์จไฟฟฟ้ากระแสตรง DC ผ่านเครื่อง Fast Charge ให้เต็ม 100% ได้ภายใน 30 นาที

ตัวรถมาพร้อมเฟรมอะลูมิเนียมอัลลอยแบบชิ้นเดียวที่หุ้มตัวถังด้วยวัสดุคอมโพสิตคุณภาพสูง เพื่อให้น้ำหนักรถโดยรวมอยู่ที่ 255 กก. พร้อมล้อขนาด 17 นิ้ว ที่หุ้มด้วยยาง Pirelli Diablo Rosso III และระบบเบรก Brembo รวมถึงมีระบบกู้คืนพลังงานจลน์สำหรับชาร์จไฟฟ้าในระหว่างเบรกได้

ตัวรถยังมาพร้อมฟีเจอร์นำสมาร์ทโฟนของคุณให้เป็นได้ทั้งกุญแจรถ และเรือนไมล์ดิจิทัลผ่านการเชื่อมต่อด้วยแอปพลิเคชั่นเฉพาะ รวมถึงยังมีชิปมากกว่า 1,000 ตัว และเซ็นเซอร์ขั้นสูงกว่า 200 ตัว เพื่อทำหน้าที่ตรวจสอบ – บันทึกข้อมูลทั้งระบบขับเคลื่อน อุปกรณ์ภายในรถ ผู้ขับขี่ ความเร็ว มุมเอียง และสภาพถนน เพื่อประมวลผล และทำการเปิดใช้งานระบบต่าง ๆ ทั้งระบบจัดการพลังงาน และระบบความปลอดภัยที่เหมาะสม และซอร์ฟแวร์ในรถรองรับการอัปเดทแบบ Over-the-Air

นอกเหนือจากระบบความปลอดภัยมาตรฐานอย่าง Traction Control แล้ว ทางยริษัทฯ มีแผนจะอัปเดทฟีเจอร์ขั้นสูงใหม่ ๆ หลายรายการ อาทิ ระบบควบคุมการทรงตัวด้วยตัวเอง, ระบบควบคุมรถทางไกลผ่านรีโมท, ระบบขับขี่ด้วยตัวเองพร้อมระบบจดจำตำแหน่งและเป้าหมาย เพื่อให้ตัวรถสามารถวิ่งตามเป้าหมายที่เลือกได้

โดย Davinci DC100 ได้ตั้งราคาเบื้องต้นไว้ที่ 27,500 ดอลลาร์ หรือราว ๆ 9.5 แสนบาท ซึ่งทางบริษัทฯ คาดหวังว่าการจัดแสดงในงาน CES ครั้งนี้จะเปิดโอกาสให้ผู้สนใจได้สัมผัสมอตอร์ไซค์ไฟฟ้าที่ทรงพลังที่สุดอย่างใกล้ชิด ขณะเดียวกันก็ทำหน้าที่เป็นโอกาสสำหรับการต้อนรับตัวแทนจำหน่ายและผู้จัดจำหน่ายที่มีศักยภาพในสหรัฐฯ ที่จะได้ยลโฉมโมเดลนี้ก่อนใคร”

เครดิตข้อมูลจาก carscoops.com และ global.davincimotor.com


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง