คัดลอก URL แล้ว

Suzuki เพิ่มรุ่นเครื่องยนต์ไฮบริดแบบ Full Hybrid ใน Solio & Solio Bandit

Suzuki ประเทศญี่ปุ่น ประกาศเพิ่มรุ่นย่อยใหม่ของ Solio HYBRID SZ และ Solio Bandit HYBRID SV โดยทั้งสองรุ่นจะมาพร้อมเครื่องยนต์ไฮบริดแบบ Full Hybrid System ที่สามารถเลือกระบบส่งกำลังขับเคลื่อนได้ถึง 3 โหมด เพื่อเพิ่มตัวเลือกใหม่นอกเหนือจากรุ่น Mild Hybrid พร้อมปรับปรุงบุคลิกใหม่ สะท้อนตัวตนที่ชัดเจนยิ่งขึ้น

โดยทั้งสองรุ่น จะมาพร้อมกับเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ DOHC ความจุ 1.2 ลิตร K12C กำลังสูงสุด 91 แรงม้า (PS) ที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 118 นิวตันเมตร ที่ 4,400 รอบ/นาที จับคู่มอเตอร์ไฟฟ้าขนาดกะทัดรัดขับล้อหน้า 13.6 แรงม้า ในระหว่าง 3,185-8,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 30 นิวตันเมตร ในระหว่าง 1,000-3,185 รอบ/นาที ระบบส่งกำลังใช้เกียร์อัตโนมัติ 5 สปีด (AGS) ที่ให้ประสิทธิภาพการส่งกำลังที่ดีเยี่ยม

ตัวรถยังมาพร้อมแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนขนาด 6Ah พร้อมระบบชาร์จไฟฟ้าทั้งระหว่างขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ และระบบกู้คืนพลังงานจลน์ระหว่างเบรก และยังรองรับการขับขี่ด้วยระบบ EV เพียว ๆ อีกด้วย และหากทำงานเต็มระบบ จะให้อัตราบริโภคน้ำมันที่ต่ำเพียง 22.3 กม./ลิตร (WLTP) และยังมีโหมดขับขี่ให้เลือก 3 โหมด ได้แก่ Eco, Standard และ Quickly

สำหรับการออกแบบนั้น ได้มีการเพิ่มสปอยเลอร์หลังใหม่, ล้ออะลูมิเนียมลายใหม่ และแผงเรือนไมล์ที่ออกแบบสำหรับรุ่น Hybrid โดยเฉพาะ ขณะเดียวกันก็จะมีดีเทลชิ้นส่วนที่ขึ้นกับรุ่นย่อยด้วย อาทิ

Suzuki Solio HYBRID SZ มาพร้อมกระจังหน้าชุบโครเมียมสีดำเงา, ล้ออะลูมิเนียมสีดำเงา, หัวเกียร์หุ้มหนังสีดำ, ขอบช่องแอร์, วัสดุตกแต่งภายในสีเงินไทเทเนียม และชิ้นส่วนตกแต่งแผงคอนโซลสีกรมท่าตัดกับสีดำ

Suzuki Solio Bandit HYBRID SV จะได้รับล้ออะลูมิเนียมสีเทา, มือจับเปิดประตูเคลือบโครเมียม, ชิ้นส่วนตกแต่งแผงคอนโซลสีบอร์โดซ์ และวัสดุตกแต่งภายในสีเงินไทเทเนียม

สำหรับสีตัวถัง ได้เพิ่มสี Caravan Ivory Pearl Metallic และ Tough Khaki Pearl Metallic ขณะเดียวกันในตัวถังสีทูโทน รุ่น Solio HYBRID SZ จะได้หลังคาสีกันเมทัลลิก ส่วนรุ่น Solio Bandit HYBRID SV จะได้รับหลังคาสีเงินใหม่

สำหรับราคาจำหน่ายจะประกอบไปด้วย

เครดิตข้อมูลจากsuzuki.co.jp 1, 2


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง