คัดลอก URL แล้ว

Geely Panda Mini EV มินิคาร์ไฟฟ้าสไตล์หมีแพนด้าสุดน่ารัก

Geely เปิดตัว New Geely Panda Mini EV มินิคาร์ขุมพลังไฟฟ้ารุ่นใหม่ล่าสุดที่ผสมผสานทั้งรูปลักษณ์น่ารักสะดุดตาซึ่งได้แรงบันดาลใจจากหมีแพนด้า พร้อม ๆ กับความทันสมัยรอบด้าน ตอบโจทย์วัยรุ่นคนรุ่นใหม่อย่างครบครัน

ความพิเศษของรถรุ่นนี้คือการออกแบบที่ได้แรงบันดาลใจจากหมีแพนด้า โดยการนำลักษณะเด่น ๆ ของหมีแพนด้า มาประยุกต์ ไม่ว่าจะเป็นตัวถังที่โค้งมน, ไฟหน้า LED พร้อมขอบวงรีล้อบไฟหน้า, กระจกมองข้างสีดำทรงวงรีคล้ายหู, ลายล้อัลลอยทรง Y คล้ายอุ้งเท้า, กันชนหน้าที่ดูเหมือนปาก กับกันชนหลังที่ดูเรียบง่าย

นอกจากนี้ บริเวณฝาปิดที่ชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าด้านหน้าจะมีอักษร “Geome” ที่หมายถึง Geometry ซึ่งเป็นหนึ่งในแบรนด์ย่อยของ Geely

สำหรับภายในเผยว่าจะมาพร้อมพื้นที่โดยสารสี่ที่นั่ง, หลังคาพาโนรามิกรูฟ, มีจอเรือนไมล์ดิจิทัลที่ยาว กับจออินโฟเทนเมนต์อันโดดเด่น, มีระบบปรับอากาศภายใน และมีช่องเก็บของมากมาย เป็นต้น

Geely Panda Mini EV มีขนาดความยาว 3,065 มม., กว้าง 1,522 มม. และสูง 1,600 มม. และมีระยะฐานล้อ 2,015 มม. สำหรับขุมพลัง จะใช้มอเตอร์ไฟฟ้าขับเคลื่อนล้อหน้า 40 แรงม้า พร้อมแบตเตอรี่ลิเธียม-เหล็ก-ฟอสเฟต ที่พัฒนามาจาก Guoxuan High-Tech สามารถวิ่งได้ไกลถึง 150 กม./ชาร์จเต็ม 1 ครั้ง

New Geely Panda Mini EV จะมีแผนวางจำหน่ายในช่วงปี 2023 เป็นต้นไป ส่วนราคาจะเปิดเผยในเร็ว ๆ นี้ และจะมีตัวเลือกตัวถังโมโนโทน และทูโทนอีกด้วย

เครดิตข้อมูลจาก carscoops.com


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง