คัดลอก URL แล้ว

New Honda Civic Type R TCR รถแข่งตัวเต็งโฉมใหม่ พร้อมอาละวาดในเดือนเมษายน 2023

จากความสำเร็จของรถสปอร์ตตัวแรงอย่าง Honda Civic Type R (FL5) ที่ครองใจแฟน ๆ ทั่วโลก รวมถึงจุดกระแสในไทยได้ร้อนแรงหลังจากโชว์ตัวในงาน Motor Expo 2022 ที่ผ่านมา และล่าสุดได้เผยโฉมอีกขั้นของรถสปอร์ตให้กลายเป็นรถแข่งเต็มรูปแบบโฉมใหม่ล่าสุด ที่พัฒนาร่วมกันระหว่าง Honda Performance Development (HPD) และ JAS Motorsports ในชื่อ New Honda Civic Type R TCR

ล่าสุดได้มีการเผยภาพตัวเต็มของรถแข่งที่ดัดแปลงจาก Honda Civic Type R (FL5) ไม่ว่าจะเป็นปีกสปอยเลอร์ท้ายอันโดดเด่น, ปรับปรุงชิ้นส่วนแอโร่พาร์ทใหม่รอบคัน เพื่อสร้างแรงกดของอากาศ (Downforce) ได้ดียิ่งขึ้น, เผยกระจังหน้า และช่องหม้อน้ำที่กันชนหน้าใหม่ รวมถึงดีไซน์โลโก้ Honda โครเมียมพร้อมด้านหลังเป็นตาข่ายสีแดงตรงกระจังหน้า เพื่อเพิ่มพื้นที่การระบายความร้อนของหม้อน้ำมากขึ้น

รวมไปถึงมีการปรับปรุงระบบเบรกพร้อมระบบป้องกันล้อล็อก ช่วงล่าง และระบบขับเคลื่อนใหม่, ปรับปรุงระบบเติมเชื้อเพลิงด่วน และปรับปรุงเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ VTEC Turbo 2.0 ลิตร จาก Type R เพื่อให้ผ่านมาตรฐานข้อกำหนดในรายการแข่งขันอีกด้วย

ภายในมีการปรับปรุงแผงคอนโซลใหม่ พร้อมติดตั้งจอเรือนไมล์ดิจิทัลขนาดใหญ่ตรงกลาง ซึ่งรวมถึงพวมาลัยรถแข่ง และเบาะ OMPที่วางตำแหน่งกลางรถทั้งหมด, รื้อชิ้นส่วนตกแต่งพร้อมเสริมโครงเหล็ก, ติดตั้งระบบระบายความร้อนคนขับแทนตู้แอร์รถยนต์แบบเดิม เป็นต้น

Mads Fischer หัวหน้าโครงการ TCR ของ JAS Motorsports TCR กล่าว “Type R TCR ใหม่มีการปรับปรุงที่สำคัญในแชสซี เครื่องยนต์ ช่วงล่าง และเบรก รวมถึงยังนำองค์ความรู้ที่ได้รับจาก NSX GT3 และ Civic Type R TCR Customer Racing Programs เพื่อสร้างห้องคนขับที่ปลอดภัย และเป็นมิตรกับผู้ขับขี่มากที่สุด”

New Honda Civic Type R TCR จะยังคงทำการทดสอบในสนามแข่งอย่างเข้มข้นก่อนเตรียมเปิดตัวอย่างเป็นทางการในเดือนเมษายน รวมถึงจะส่งมอบให้กับทีมพันธมิตร HART, LA Honda World และ VGRT เพื่อเข้าร่วมในการแข่งขัน IMSA Michelin Pilot Challenge ส่วนรายชื่อทีมนักแข่งแม้จะมีแผนประกาศเปิดตัวในเร็ว ๆ นี้ นอกจากนี้จะมีแผนเปิดตัวเวอร์ชัน “Endurance” สำหรับผู้ใช้ที่เข้าร่วมการแข่งขัน Endurance

นับตั้งแต่การเปิดตัว TCR concept เมื่อปี 2015 พร้อมกับการพัฒนาและลงสนามแข่งมายาวนานกว่า 7 ปี 2 เจนเนอเรชั่น สามารถคว้าชัยได้มากถึง 398 รายการ และคว้าชัยรายการสำคัญมากถึง 74 รายการ ขณะเดียวกันในปี 2022 Civic Type R TCR โฉมปัจจุบัน สามารถคว้าชัยชนะมากถึง 77 รายการ และครองแชมป์ 19 รายการทั่วยุโรป เอเชีย อเมริกาใต้ และโอเชียเนีย

นอกจากนี้ในปี 2019 และ 2020 ตัวรุ่นก่อนหน้ายังได้รับรางวัล “TCR Model of the Year” ซึ่งเป็นรางวัลสำหรับรถแข่งที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในบรรดารถแข่งที่มีสิทธิ์เข้าร่วมในรายการ TCR อีกด้วย

เครดิตข้อมูลจาก honda.racing และ carscoops.com


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง