คัดลอก URL แล้ว

Honda เตรียมเปิดตัวเคคาร์ไฟฟ้าในตระกูล N-VAN ภายในปี 2024

Honda Motor ประเทศญี่ปุ่นเตรียมขยายผลิตภัณฑ์รถยนต์ไฟฟ้าเพิ่มอย่างต่อเนื่อง ด้วยการเผยแผนพัฒนารถเคคาร์อเนกประสงค์ขุมพลังไฟฟ้าในตระกูล N-VAN พร้อมจัดจำหน่ายภายในฤดูใบไม้ผลิปี 2024 หรืออีกสองปีข้างหน้า

เพื่อบรรจุเป้าหมายความเป็นกลางทางคาร์บอนในปี 2050 ผ่านผลิตภัณฑ์และกิจกรรมองค์กรทั้งหมด ทางฮอนด้าวางแผนที่จะเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้า 30 รุ่นทั่วโลกภายในปี 2030 หนึ่งในนั้นคือการพัฒนาและเปิดตัวเคคาร์ไฟฟ้าสำหรับตีตลาดภายในประเทศ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกลุ่มรถเคคาร์ กับรถเพื่อการพาณิชย์ขนาดเล็ก light commercial vehicle (LCV) เพื่อการลดปริมาณไอเสียภายในชุมชน และสิ่งแวดล้อม

ทางบริษัทฯ จึงนำเสนอรถ light commercial EV ที่ภายใต้ตระกูล N-VAN ซึ่งเป็นรถเพื่อการพาณิชย์ขนาดเล็กที่ขายดีที่สุด นับตั้งแต่เปิดตัวโฉมใหม่ในปี 2018 ที่ผ่านมา ซึ่งเป้าหมายของการพัฒนา N-VAN EV ที่นอกจากจะปล่อยไอเสียเป็น 0 แล้ว ยังมาพร้อมกับประสิทธิภาพการเร่ง และการเบรกที่ถี่เมื่อใช้งานในเมืองหรือชุมชน เช่น ติดไฟแดง และให้ความเงียบในการเดินทางเนื่องจากไม่มีเสียงเครื่องยนต์มารบกวน

ภายใน Honda N-VAN โฉมปัจจุบันที่มรความกว้างขวางเป็นทุนเดิม

ด้วยเหตุนี้ นอกเหนือจากการใช้ในเชิงพาณิชย์ เช่น การส่งมอบไมล์สุดท้ายในเมืองแล้ว ยังมีเป้าหมายที่จะเป็นรถยนต์ไฟฟ้าที่เหมาะกับวิถีชีวิตชาวญี่ปุ่น ตอบสนองการใช้งานประจำวันของผู้ใช้แต่ละรายได้อย่างยืดหยุ่น เช่น การซื้อของประจำวัน เดินทางไปทำงานหรือโรงเรียน และใช้ในงานอดิเรก

นอกจากนี้ ทางบริษัทฯ ตั้งเป้าระยะทางเบื้องต้นที่ 200 กม./ชาร์จเต็ม 1 ครั้ง และมีราคาเริ่มต้น 1 ล้านเยน ซึ่งเท่ากับราคาของรถยนต์ที่ใช้น้ำมันในพิกัดเดียวกัน ซึ่งจะช่วยกระตุ้นให้ลูกค้าสามารถเป็นเจ้าของได้ง่ายขึ้น

แต่ก่อนที่จะเปิดตัวอย่างเต็มรูปแบบในช่วงฤดูใบไม้ผลิในปี 2024 หรืออีก 2 ปีข้างหน้า ทางบริษัทฯ จะปรับปรุงความสามารถในการใช้งานในฐานะ EV เชิงพาณิชย์ขนาดเล็ก ควบคู่กับการตรวจสอบการใช้งานจริงในไซต์ธุรกิจต่าง ๆ เพื่อวางแผนกลยุทธ์ทางการตลาดต่อไป

เครดิตข้อมูลจาก honda.co.jp


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง