คัดลอก URL แล้ว

Eysing PF40 จักรยานยนต์ไฟฟ้าที่มาพร้อมสไตล์อันโดดเด่นจาก Pininfarina

Eysing ผู้ผลิตจักรยานยนต์ไฟฟ้าสัญชาติเนเธอร์แลนด์ ร่วมกับสำนักออกแบบยานยนต์ชั้นนำจากอิตาลี Pininfarina เปิดตัวจักรยานยนต์ไฟฟ้าแบบ e-moped ดีไซน์ร่วมสมัย ผสมผสานทั้งความเรโทร และความล้ำอย่างลงตัว สวยสะดุดตา ในชื่อ Eysing PF40

Eysing PF40 มาพร้อมกับบุคลิกที่ย้อนยุคซึ่งได้แรงบันดาลใจจากจักรยานยนต์ยุคปี 30 สอดคล้องกับแบรนด์ Eysing เป็นผู้ผลิตรถยนต์ และจักรยานยนต์ที่ก่อตั้งขึ้นในปี 1903 หรือมีอายุเกือบถึง 120 ปี ทำให้รถจักรยานยนต์จากแบรนด์นี้มีบุคลิกที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว

Eysing PF40 ได้รับการออกแบบแชสซีพร้อมรูปทรงของรถที่มีบุคลิกเพรียวบาง สวยงาม ลงตัวไปกับไฟหน้า LED ทรงกลมแบบวินเทจ, เรือนไมล์แบบอนาล็อกร่วมสมัย และล้อแม็กที่ดีไซน์เหมือนล้อซี่ลวดสีดำขนาด 26 นิ้ว ทำจากอะลูมิเนียมขัดเงา ด้านหน้าของเบาะมีช่องเก็บของขนาดเล็กพร้อมฝาปิดแบบใส

ขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าที่ล้อหลังให้กำลัง 2.6 แรงม้า จ่ายพลังงานไฟฟ้าผ่านแบตเตอรี่ลิเธียมไอออน 35 Ah ความเร็วสูงสุดจำกัดอยู่ที่ 25 กม./ชม. จนถึง 45 กม./ชม. (28 ไมล์ต่อชั่วโมง) ขึ้นกับรุ่นย่อย สามารถวิ่นได้ไกลราว ๆ 80-100 กม./ชาร์จเต็ม 1 ครั้ง และระยะเวลาการชาร์จจะใช้เวลา 8 ชั่วโมงจากไฟบ้านปกติ หรือ 4 ชั่วโมงจากเครื่องชาร์จ DC

ตัวรถมาพร้อมน้ำหนักเพียง 60 กก. และสามารถรองรับน้ำหนักผู้ขับขี่พร้อมสัมภาระรวมสูงสุด 115 กก. พร้อมความยาว 2002 มม. กว้าง 765 มม. สูง 980 มม. และ ระยะฐานล้อ 1252 มม. น่าเสียดายที่ตัวเบาะไม่ได้ออกแบบให้ยาวพอที่จะซ้อนท้ายเพิ่มอีกคนได้

นอกจากนี้ยังมีฟีเจอร์ติดตามรถด้วยระบบ GPS ผ่านแอปพลิเคชั่น Eysing Connect บนสมาร์ทโฟนเพื่อป้องกันรถหาย หรือถูกขโมย ซึ่งยังมาพร้อมบริการผู้เชี่ยวชาญด้านความปลอดภัยในการช่วยค้นหา และกู้คืนจักรยานยนต์ไฟฟ้า

Eysing PF40 เปิดตัวครั้งแรกที่งาน Masters Expo 2022 ในอัมสเตอร์ดัม พร้อมสั่งจองล่วงหน้าผ่านเว็บไซต์ทางการแล้ว โดยมีราคาเริ่มต้นที่ 13,780 ยูโร หรือราว ๆ 5 แสนบาท ส่วนกำหนดการส่งมอิบจะมีขึ้นในปี 2024 เป็นต้นไป

เครดิตข้อมูลจาก eysing.com


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง