คัดลอก URL แล้ว

BMW 3.0 CSL คืนชีพตำนาน 1972 Batmobile ตัวแทนฉลอง 50 ปี M GmbH

BMW ประกาศเปิดตัว New BMW 3.0 CSL คืนชีพตำนานรถสปอร์สมรรถนะสูงแห่งยุคปี 70 ที่เพียบพร้อมนวัตกรรมแห่งความแรงล้ำสมัยใหม่ เพื่อเป็นตัวแทนแห่งการเฉลิมฉลองครบรอบ 50 ปี ของไลน์รถสปอร์ที่ได้รับการยอมรับจากแฟน ๆ ทั่วโลก “M GmbH” ผลิตจำนวนจำกัดเพียง 50 คันเท่านั้น

BMW 3.0 CSL ได้รับการดัดแปลงบนพื้นฐานจาก M4พร้อม ๆ กับการออกแบบบุคลิก ที่ได้แรงบันดาลใจจากรถสปอร์ตรุ่นพิเศษรุ่นดั้งเดิม 1972 BMW E9 3.0 CSL ที่มีชื่อเล่นว่า Batmobile อันมาจากชุดแต่งแอโร่พาร์ทที่ดุดันตระการตาราวกับรถแบทแมน อีกทั้งตัวรถยังได้ถ่ายทอดการออกแบบความสปร์อตโฉบเฉี่ยวจากรถคอนเซ็ปท์ในปี 2015 อย่าง 3.0 CSL Hommage Concept ผลลัพธ์ที่ได้คือรถที่มีบุคลิกที่สปอร์ตล้ำชวนสะกดสายตายิ่งขึ้น

ภายนอกรถมาพร้อมไฟหน้าสีเหลือง และไฟท้ายเลเซอร์ที่ยกมาจาก M4 CSL แต่ดูแตกต่างออกไปเนื่องจากการออกแบบซุ้มล้อใหม่ กระจังหน้าไตคู่ที่มีสไตล์มากขึ้นซึ่งทําจากอะลูมิเนียม นอกจากนี้ยังใช้ชิ้นส่วนที่ผลิตจากพลาสติกเสริมคาร์บอนไฟเบอร์ (CFRP) ในทุกส่วนของคัวรถ ในขณะที่ตัวครอบท่อไอเสียด้านหลังทําจากไททาเนียม

ไฮไลท์สำคัญของรถรุ่นนี้อยู่ที่ชิ้นส่วนปีกหลังขนาดใหญ่และสปอยเลอร์บนหลังคาที่ส่งตรงจาก E9 3.0 CSL ในตำนานและนักออกแบบได้เพิ่มดีเทล Hofmeister kink ที่โดดเด่นยิ่งขึ้น

กราฟิก BMW M บนสีขาวอัลไพน์พร้อมลวดลายอันเป็นเอกลักษณ์ ซึ่งได้ใช้กระบวนการทำสีพิเศษ พร้อมกระบวนการลงสีด้วยมือที่ใช้เวลานานถึง 6,700 ชั่วโมง และล้ออัลลอยสีทอง ขนาด 20 นิ้วที่ล้อหน้า ล้อหลัง 21 นิ้ว หุ้มยางมิชลินแบบคัสอมพิเศษ

ภายในได้ถอดแบบมาจาก M3/M4 พร้อมมอบความสปอร์ตเข้มด้วยวัสดุตกแต่ง Black Alcantara และชิ้นส่วนคาร์บอนไฟเบอร์เคลือบผิวด้าน, ถอดเบาะหลังพร้อมแทนที่ด้วยช่องเก็บของกับพื้นที่เฉพาะสําหรับเก็บหมวกกันน็อคสองใบ, เบาะ M Carbon พร้อมตราสัญลักษณ์ 3.0 CSL สลักลงในแผ่นอะลูมิเนียมตรงชิ้นส่วนแทรกพนักพิงศีรษะ, ขณะที่หมายเลขลำดับการผลิตสามารถมองเห็นได้บนคอนโซลหน้า และให้ความโดดเด่นยิ่งขึ้นด้วยหัวเกียร์กระปุกสีขาวสไตล์เรโทร

ควบคู่กับการลดน้ำหนักตัวถังลงด้วยการลดฉนวนกันเสียง และเพิ่มชิ้นส่วน CFRP ในแผงประตู เพื่อให้รถมีน้ำหนักเบาเพียง 1,624 กก.

BMW 3.0 CSL มาพร้อมเครื่องยนต์หกสูบที่ทรงพลังที่สุดในประวัติศาสตร์ของผู้ผลิตรถยนต์บาวาเรียน ด้วยเครื่องยนต์เบนซิน 6 สูบเรียง 3.0 ลิตร ทวินเทอร์โบ ให้กําลังสูงสุด 560 แรงม้า (PS) แรงบิด 550 นิวตันเมตร หรือเพิ่มขึ้น 10 แรงม้า เมื่อเทียบกับ M4 CSL แต่แรงบิดลดลงอย่างมากถึง 100 นิวตันเมตร เนื่องจากข้อจํากัดของกระปุกเกียร์ธรรมดา 6 สปีดอันเป็นอุปกรณ์มาตรฐานของรุ่นนี้ รวมถึงให้อัตราส่วนน้ำหนักต่อแรงม้าที่ 2.9 กก / 1 แรงม้า (PS)

ตัวรถขับเคลื่อนล้อหลัง จับคู่เฟืองท้าย Active M Differential รวมถึงตัวแชสซียังได้รับการปรับแต่งด้วยระบบกันสะเทือน Adaptive M และดิสก์เบรกคาร์บอนเซรามิกจาก M

BMW 3.0 CSL จะใช้เวลาในการผลิตทั้งหมด 50 คัน นานถึง 3 เดือน ส่วนราคาและกำหนดการวางจำหน่ายจะเปิดเผยเพิ่มเติมในโอกาสต่อไป

เครดิตข้อมูลจาก carscoops.com


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง