คัดลอก URL แล้ว

Toyota Innova Zenix รถ MPV สไตล์ SUV พร้อมขุมพลังไฮบริดอันทรงพลัง

Toyota Astra Motor ประเทศอินโดนิเซีย ได้เปิดตัว All-New Toyota Innova Zenix อัปเกรด Premium MPV รูปลักษณ์ใหม่สไตล์ SUV ด้วยดีไซน์ภายนอกใหม่ ยกระดับฟีเจอร์อำนวยความสะดวกสบายใหม่ ๆ และขุมพลังไฮบริดที่มีประสิทธิภาพสูง

Toyota Innova Zenix ยกระดับจาก MPV สไตล์ครอบครัวให้มีบุคลิกที่ดุดัน เข้มข้น และแข็งแกร่งสไตล์ SUV อาทิ กระจังหน้าขยายขนาดใหญ่ขึ้น พร้อมดีไซน์ช่องไอดีใหม่ ขณะที่ไฟหน้า และไฟ DRLs ถูกปรับบางลงและวางตำแหน่งให้สูงขึ้นเล็กน้อย รวมถึงปรับดีไซน์กันชนหน้าใหม่

ประกอบยังได้ปรับขนาดซุ้มล้อพร้อมขอบชสยล่างใหม่ เพื่อรองรับล้ออัลลอยขนาด 16 – 18 นิ้ว ขึ้นกับรุ่นย่อย รวมถึงดีไซน์กันชนท้ายใหม่ และไฟท้ายใหม่ นอกจากนี้ยังได้เผยชุดแต่ง Modellista ที่เสริมรูปลักษณ์ให้พรีเมี่ยมยิ่งขึ้น

Toyota Innova Zenix ใหม่ มีขนาดความยาว 4,755 มม. กว้าง 1,850 มม. และสูง 1,795 มม. มีระยะฐานล้อ 2,850 มม. ยาวและกว้างกว่ารุ่นเดิมเพียง 20 มม. ระยะฐานล้อจะเพิ่มขึ้น 100 มม. รวมถึงความสูงใต้ท้องรถ 185 มม.

ด้านภายในยังคงความสะดวกสบาย และความเป็นรถครอบครัวด้วยพื้นที่โดยสาร 3 แถว 7 ที่นั่ง พร้อมพื้นที่แถวสองจะได้รับเบาะแบบกัปตันซีท แต่ภายในของรถจะได้รับการปรับเพิ่มสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย อาทิ ได้รับหน้าจออินโฟเทนเมนต์แบบสัมผัสขนาด 9 นิ้วหรือ 10 นิ้ว, จอเรือนไมล์ขนาด 4.2 นิ้ว และได้รับหน้าจอมัลติมีเดียขนาด 10 นิ้ว ติดตั้งบริเวณพนักพิงเบาะหลัง

ขณะที่การตกแต่งในเกรดที่สูงขึ้นจะได้รับเบาะนั่งหุ้มหนัง, แผงไม้เทียมหรืออะลูมิเนียมบนแผงคอนโซล, แท่นชาร์จสมาร์ทโฟนไร้สาย, พอร์ท USB-C สี่ช่อง, ไฟ Ambient Lighting และหลังคาพาโนรามิกซันรูฟ, ระบบเปิดประตูท้ายที่สั่งการผ่านเสียง เป็นต้น ในด้านความปลอดภัย Innova Zenix ตัวท็อปจะได้รับ Toyota Safety Sense ADAS ด้วย

Toyota Innova Zenix ได้รับการพัฒนาบนแพลตฟอร์ม TNGA “GA-C unibody” ที่ถ่ายทอดจาก Corolla แทนที่โครงสร้างขั้นบันไดแบบเดียวกับ Hilux จึงทำให้รถรุ่นนี้มีเฉพาะระบบขับเคลื่อนล้อหน้าเท่านั้น

สำหรับขุมพลังจะมีให้เลือกทั้งเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ 2.0 ลิตร 174 แรงม้า ที่ 6,600 รอบ/นาที แรงบิด 204 นิวตันเมตร ที่ 4,500-4,900 รอบ/นาที

รวมถึงรุ่นขุมพลังไฮบริด ซึ่งจะได้รับเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ 2.0 ลิตร 4 สูบ Dual VVT-i ให้กำลังสูงสุด 152 แรงม้า และมอเตอร์ไฟฟ้า 113 แรงม้า เพื่อให้ได้กำลังรวม 186 แรงม้า ทั้งนี้ ทุกขุมพลังจะได้รับเกียร์ CVT

Toyota Innova Zenix สเปคอินโดนิเซีย จะมีราคาเริ่มต้นที่ 419,000,000 รูเปียห์ หรือราว ๆ 9.65 แสนบาท

เครดิตข้อมูลจาก toyota.astra.co.id


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง