คัดลอก URL แล้ว

MINI Cooper SE Resolute Edition ยลโฉมสีใหม่ของรถยนต์ไฟฟ้าในสไตล์หมีขาว

MINI มิวนิก เผยโฉมสีใหม่ล่าสุดสำหรับรถยนต์ไฟฟ้า MINI Cooper SE ด้วยโทนสีขาวใหม่ Nanuq White สำหรับรถรุ่นคัสตอมพิเศษ Resolute Edition ที่ให้ความรู้สึกน่ารัก และอบอุ่น

ในภาษา Inuit หรือภาษาชาวเอสกิโม Nanuq แปลว่าหมีขั้วโลก พร้อมกรรมวิธีการลงสีตัวถังแบบพิเศษ เพื่อให้ผู้ขับขี่ และผู้พบเห็นได้นึกถึงขนสีอ่อนของลูกหมีขาวในแถบขั้วโลกเหนือได่อย่างน่าประทับใจ นอกจากนี้ลูกค้าสามารถเลือก Nanuq White แบบโมโนโทน (รวมสีหลังคาและฝาครอบกระจกมองข้าง) หรือเลือกแบบตัวถังสีทูโทนด้วยหลังคาสีดำ

ควบคู่กับการตกแต่งที่เสริมภาพลักษณ์ให้หรูหรา สง่างามในสไตล์ของ Resolute Edition อาทิ ฝากระโปรงหน้าที่มาพร้อมดีคอลแถบสีที่ผสมผสานระหว่างสีโทนดำ พร้อมตรา “RESOLUTE”, ล้ออัลลอยน้ำหนักเบาสีดำ Tentacle Spoke Black ขนาด 17 นิ้ว บ่งบอกบุคลิกความเป็นรถรุ่นพิเศษที่สวยงามชวนสะกดตา

ภายในยังคงมอบสไตล์ที่หรูหรา ด้วยห้องโดยสารสีดำ ตัดแต่งด้วยชิ้นส่วนแถบสีทองบนแผงคอนโซลหน้า เบาะผ้าลายตารางสีเหลืองเป็นส่วนหนึ่งของชุดอุปกรณ์ MINI Yours Leather Lounge, แผงบุเพดานสีแอนทราไซต์ กระจกป้องกันแสงแดด และพวงมาลัยแบบสปอร์ตหุ้มหนัง Nappa และตรา “RESOLUTE”

ขณะเดียวดัน ด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า แบตเตอรี่ไฟฟ้าแรงสูง อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์สำหรับระบบขับเคลื่อน และเทคโนโลยีการชาร์จก็ยังสร้างความประทับใจแม้ขับขี่ในพื้นที่อุณหภูมิติดลบ ด้วยมอเตอร์ไฟฟ้ากำลัง 184 แรงม้า (135 กิโลวัตต์) อัตราเร่งจาก 0 ถึง 100 กม./ชม. เพียง 7.3 วินาที ประสิทธิภาพสิ้นเปลืองพลังงานเฉลี่ยน 17.6 – 15.2 กิโลวัตต์ชั่วโมง/100 กม. (WLTP) และอัตราการปล่อย CO2 ต่ำถึง 0 กรัม/กม.

ควบคู่กับโหมดขับขี่ที่มีมากถึง 3 แบบ ได้แก่ SPORT, MID และ GREEN+ ซึ่งโหมดที่สามนี้ สามารถมอบระยะทางในการเดินทางได้ไกลสุดถึง 234 กิโลเมตร/ชาร์จเต็ม 1 ครั้ง (WLTP)

ด้านออพชั่นอื่น ๆ จะได้รับทั้งระบบ eDrive, ระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่ MINI Driving Assistant, ระบบช่วยเบรก Active Guard, ระบบเตือนรถออกนอกเลน Lane Departure Warning และระบบ Active Cruise Control (ACC) ที่สามารถรองรับการทำงานด้วยความเร็วตั้งแต่ 30 ถึง 140 กม./ชม. เป็นต้น

สำหรับราคาจำหน่าย MINI Cooper SE Resolute Edition จะเปิดเผยเพิ่มเติมในโอกาสต่อไป ส่วนจะเข้ามาจำหน่ายในไทยหรือไม่นั้นต้องจับตาดูในโอกาสต่อไป

เครดิตข้อมูลจาก car.watch.impress.co.jp


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง