คัดลอก URL แล้ว

CFMoto 800MT Sport R อัปเกรดแอดเวนเจอร์ทัวร์ริ่งสไตล์รถแข่งทางเรียบสุดเข้ม

CFMoto เผยโฉม CFMoto 800MT Sport R Concpt ว่าที่แอดเวนเจอร์ทัวร์ริ่งไบค์คลาส 800 ซีซี ที่อัปเกรดเป็นรถแข่งทางเรียบ อันมาจากการถ่ายทอดประสบการณ์ องค์ความรู้ เทคโนโลยี และดีไซน์จากทีมแข่ง Moto3 เพื่อพิสูจน์ว่า แม้เป็นรถสายลุยออฟโรดก็ขับสนุกเร้าใจในทางเรียบก็ได้

ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายบิ๊กไบค์สัญชาติจีนได้ร่วมกับทีมแข่ง Moto3 ในการอัปเกรด 800MT ให้เป็นรถแข่งทางเรียบสุดเท่ โดดเด่นด้วยตัวรถสีฟ้า-ชมพู อันเป็นเอกลักษณ์

หัวใจสำคัญของรุุ่นนี้คือการอัปเกรดช่วงล่างใหม่สำหรับรถสปอร์ตทางเรียบ พร้อม กับอุปกรณ์ระดับไฮเอนด์จ่กแบรนด์ชั้นนำมากมาย อาทิ ระบบกันสะเทือนจาก KYB เปลี่ยนเป็น Öhlins ด้านระบบเบรกได้อัปเกรดชุดเบรกจาก J.Juan ซึ่งเป็นอุปกรณ์มาตรฐานได้ถูกเปลี่ยนเป็นของ Brembo พร้อมสายเหล็กถัก ที่เข้ากับล้อ 17 นิ้วทั้งล้อหน้าและล้อหลัง ควบคู่กับยาง Pirelli Diablo Rosso IV การควบคุมที่คมชัดยิ่งขึ้น

ตัวรถได้ปรับเปลี่ยนชุดท่อไอเสียใหม่จาก SC Project ซึ่งช่วยปรับปรุงน้ำหนัรถโดยรวมให้เหลือเพียง 231 กก. ขณะที่ขุมพลังยังคงใช้เครื่องยนต์สองสูบเรียง DOHC ความจุ 799 ซีซี 95 แรงม้า

นอกจากนี้ ยังมีการปรับปรุงเฟรม แและชิ้นส่วนรถยนต์ให้เอื้อต่อการยศาสตร์ของการขับขี่แบบสปอร์ตไบค์ด้วยการออกแบบจัดท่านั่งใหม่รวมถึงการปรับตำแหน่งน้ำหนักให้เยื้องหน้าเล็กน้อย ขณะเดียวกัน ชิ้นส่วนอุปกรณ์ส่องสว่างจาก 800MT ยังคงอยู่เหมือนเดิม

CFMoto 800MT Sport R ยังไม่มีแผนที่จะพัฒนาเป็นโฉมจำหน่ายจริง หรือกำหนดราคาในตอนนี้ ซึ่งคงต้องรอลุ้นกันว่าจะได้ไฟเขียวใหห้ผลิตและจัดจำหน่ายแก่แฟน ๆ กันหรือไม่

เครดิตข้อมูลจาก motorcyclenews.com


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง