คัดลอก URL แล้ว

Tokyo Motor Show 2023 เตรียมเปลี่ยนชื่องานใหม่ พร้อมคอนเซ็ปต์ใหม่ ‘มากกว่าแค่ยานยนต์’

Japan Automobile Manufacturers Association (JAMA) ผู้จัดงาน Tokyo Motor Show ประกาศปรับรูปแบบการจัดงานครั้งสำคัญ เน้นผู้ประกอบการ และสตาร์ทอัพด้านยานยนต์และอุตสาหกรรมขับเคลื่อนรายใหม่ ๆ พร้อม ๆ กับการเปลี่ยนชื่องานใหม่เป็น Japan Mobility Show เริ่มจัดงานอย่างเป็นทางการ 26 ตุลาคม – 5 พฤศจิกายน 2566

JAMA เริ่มประกาศรับสมัครผู้แสดงสินค้าในปลายเดือนนี้ โดยตั้งเป้าที่จะดึงดูดบริษัทต่าง ๆ มาจัดแสดง “เจนเนอเรชั่นใหม่ขออุตสาหกรรมยานยนต์ รวมถึงรถยนต์นั่งส่วนบุคคล รถเพื่อการพาณิชย์ รถจักรยานยนต์ ตัวถังรถยนต์ ชิ้นส่วน และเครื่องจักรที่เกี่ยวข้อง”

Japan Mobility Show จะจัดขึ้นที่ Tokyo International Exhibition Center หรือ Tokyo Big Sight เช่นเคย ทั้งนี้ทาง JAMA กล่าวว่ากําลังพิจารณาที่จะขยายงานไปยังพื้นที่ใกล้กับศูนย์นิทรรศการ และพื้นที่ Rinkai Fukutoshin ซึ่งหากได้รับไฟเขียว พื้นที่เหล่านี้จะมี “โปรแกรมต่าง ๆ ที่ยกระดับความสนุกยิ่งขึ้นสําหรับผู้เยี่ยมชมมากกว่าหนึ่งล้านคน”

ซึ่งเป้าหมายสำคัญของการจัดงาน Japan Mobility Show คือการยกระดับการจัดงานแสดงยานยนต์ที่หลากหลายยิ่งขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งกลุ่มอุตสาหกรรมยานยนต์รูปแบบอื่น รวมถึงเทคโนโลยี และการบริการยานยนต์สมัยใหม่จากแบรนด์น้องใหม่ และสตาร์ทอัพให้มีพื้นที่จัดแสดงเพื่อสร้างปฏิสัมพันธ์ร่วมกันระหว่างแบรนด์ กลุ่มธุรกิจ และผู้บริโภคได้อย่างใกล้ชิด และช่วยกระตุ้นให้อุตสาหกรรมยานยนต์ในญี่ปุ่นกลับมามีชีวิตชีวาอีกครั้ง

เครดิตข้อมูลจาก jama.or.jp และ carscoops.com


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง