คัดลอก URL แล้ว

Drako Dragon ไฮเปอร์เอสยูวีไฟฟ้า 2,000 แรงม้า พร้อมความหรูล้ำเหนือจินตนาการ

Drako แบรนด์ผู้ผลิตรถยนต์สตาร์ทอัพจากแคลิฟอร์เนีย ประกาศเปิดตัว All-New Dragon ไฮเปอร์เอสยูวีขุมพลังไฟฟ้า 100% ที่มาพร้อมกับโครงสร้าง Monocoque Carbon Fiber ผสานด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าสี่ตัว มอบสมรรถนะที่เหนือจินตนาการ ควบคู่กับการผสานทั้งความสปอร์ต และความหรูล้ำเหนือระดับ

Drako Dragon เป็นโมเดลที่สองของแบรนด์ Drako ซึ่งก่อนหน้าได้เปิดตัวไฮเปอร์คาร์ซีดานขุมพลังไฟฟ้า 1,200 แรงม้าอย่าง GTE ซึ่งไฮเปอร์เอสยูวีดังกล่าวได้รับการออกแบบโดย Lowie Vermeersch และทีม GranStudio ที่ในอิตาลี มาพร้อมบุคลิกที่ผสมผสานทั้งรูปลักษณ์ที่สปอร์ตเข้ม โดดเด่นด้วยประตู Gullwing ขนาดใหญ่สองบาน แนวหลังคาสไตล์คูเป้ ล้ออัลลอยขนาด 23 นิ้ว และการออกแบบเส้นสายกับชิ้นส่วนแอโร่พาร์ทที่ดุดัน

มิติตัวถัง Drako Dragon มีความยาว 199 นิ้ว กว้าง 81 นิ้ว และสูง 63 นิ้วและมีน้ําหนักเพียง 2,254 กก.

ภายในมาพร้อมพื้นที่โดยสารห้าที่นั่ง โดดเด่นจอสัมผัสขนาดใหญ่ 17.1 นิ้ว เรือนไมล์ดิจิทัลขนาดเล็ก จอดิจิทัลกระจกมองหลัง และจอด้านข้างขนาดเล็กสําหรับกล้องมองข้าง และแท็บเล็ตสองเครื่องบนเบาะหลังสําหรับผู้โดยสารด้านหลัง นอกจากนี้การตกแต่งภายในมาพร้อมวัสดุหนังระดับพรีเมี่ยม ที่ปักลายอันโดดเด่น

ด้านสมรรถนะที่สมเป็นไฮเปอร์เอสยูวี ที่ถ่ายทอดสมรรถนะจากอเตอร์ไฟฟ้าสมรรถนะสูง ที่ให้กําลังรวม 2,000 แรงม้า ให้อัตราเร่งจาก 0 – 100 กม./ชม. ใน 2.0 วินาที ทำควอเตอร์ในเวลาเพียง 9 วินาที และความเร็วสูงสุดมากกว่า 322 กม./ชม. สะท้อนถึงศักยภาพของเทคโนโลยีมอเตอร์ไฟฟ้าที่พัฒนาให้ทรงพลังยิ่งกว่าเครื่องยนต์ ICE หรือขุมพลังไฮบริด

หัวใจสำคัญของการเค้นสมรรถนะขั้นสุดอยู่ที่กการใช้โครงสร้างคาร์บอนไฟเบอร์ Monocoque ที่ช่วยลดน้ำหนักน้ําหนักแชสซีได้ 50 เปอร์เซ็นต์ แแถมให้ความแข็งแรงของโครงสร้างเป็นสองเท่าเมื่อเทียบกับโครงสร้าง SUV ทั่วไป

แบตเตอรี่แบบ floor-mounted สามารถให้ระยะทางการขับขี่ได้ไกลสุดถึง 676 กม. / ชาร์จเต็ม 1 ครั้ง และรองรับการชาร์จ DC สูงสุดถึง 500 กิโลวัตต์ แม้ว่าทางบริษัทฯ จะไม่ได้เผยความจุก็ตาม

ระบบกันสะเทือนแบบปรับได้ด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ ที่สามารถปรับความสูงใต้ท้องรถตามโหมดที่เลือก อาทิ โหมด Tarmac ปรับได้สูงสุด 163 มม., โหมด Cruise ปรับได้สูงสุด 213 มม. และโหมดสายลุยอย่าง Overlaand ปรับความสูงใต้ท้องรถได้สูง 315 มม. บนโอเวอร์แลนด์ ดิสก์เบรกคาร์บอนเซรามิกล้อหน้ามีขนาด 420 มม. โดยมีคาลิเปอร์เบรกล้อหน้าแบบสิบลูกสูบ และดิสก์เบรกคาร์บอนเซรามิก 410 มม. พร้อมคาลิเปอร์หกลูกสูบที่ล้อหลัง

Drako Dragon มีราคาปลีก 290,000 ดอลลาร์ หรือราว ๆ 10.3 ล้านบาท โดยทางบริษัทฯ ได้เริ่มเปิดจองพร้อมประกาศราคามัดจำเริ่ม 500 ดอลลาร์ (ราว 1.79 หมื่นบาท) ที่สามารถขอคืนได้ ขณะเดียวกันรุ่น First Edition จํากัดไว้เพียง 99 คัน มีค่ามัดจำที่สูงถึง 5,000 ดอลลาร์ (ราว 1.79 แสนบาท) โดยมีการผลิตตามแผน 5,000 คันต่อปี ส่วนกำหนดการส่งมอบอาจจะรอนานไม่เกินภายในปี 2026 โดยประมาณ

เครดิตข้อมูลจาก carscoops.com


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง