คัดลอก URL แล้ว

Mercedes-AMG EQE SUV อัปเกรดสมรรถนะใหม่ 687 แรงม้า จัดหนักทุกความท้าทาย

หลังจากทาง Mercedes-Benz ได้เปิดตัว The new EQE SUV อย่างเป็นทางการ พร้อม ๆ กับการเปิดตัว Mercedes-AMG EQE SUV สปอร์ตเอสยูวีไฟฟ้า 100% รุ่นแรกที่ได้รับการพัฒนาทั้งบุคลิกและสมรรถนะจาก AMG อย่างเต็มรูปแบบ โดยมีสองรุ่นย่อยให้เลือกทั้ง EQE 43 4MATIC SUV และ  EQE 53 4MATIC+ SUV

ยกเครื่องบุคลิกใหม่สไตล์ AMG

Mercedes-AMG EQE SUV มาพร้อมกระจังหน้าผิวเรียบเงา พร้อมตะแกรงโครเมียมแนวตั้งแทนประกายเพชรแบบเดิม, โลโก้ AMG, ชิ้นส่วนแอโร่พาร์ทดีไซน์ใหม่

ขณะที่ภายในได้นำเสนอเบาะหนังเทียมผสมไมโครไฟเบอร์เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน แต่หนัง Nappa เป็นตัวเลือกเสริม, พวงมาลัยท้ายตัด AMG Performance รวมถึงการตกแต่งด้วยคาร์บอนไฟเบอร์

ทั้งนี้ตัวรถมาพร้อมแพ็คเกจเสริมอย่าง AMG Track Pace ที่ช่วยให้ระบบ MBUX สามารถบันทึกเวลารอบ และเวลาเซกเตอร์ โดยแสดงความแตกต่างระหว่างเดลต้า ผ่านการแสดงเป็นสีเขียวหรือสีแดง ขึ้นอยู่กับว่าคุณเร็วกว่าหรือช้ากว่า

อัปเกรดสมรรถนะใหม่ เค้นพลังสูงสุด 687 แรงม้า!

ทุกรุ่นมาพร้อมมอเตอร์ไฟฟ้าล้อหน้า-หลัง ขับเคลื่อนสี่ล้อ ที่ได้รับการอัปเกรดสมรรถนะใหม่ขึ้นกับรุ่นย่อย เริ่มจาก Mercedes-AMG EQE 43 4Matic SUV มอบกำลังรวมสูงสุด 476 แรงม้า แรงบิด 858 นิวตันเมตร ให้อัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ใน 4.3 วินาที และความเร็วสูงสุดที่ 210 กม./ชม.

ขณะที่ EQE 53 4Matic+ SUV ได้มีการติดตั้งมอเตอร์เฉพาะของ AMG ที่พัฒนาขึ้นเป็นพิเศษ พร้อมกับอินเวอร์เตอร์ที่ดัดแปลงใหม่ และระบบระบายความร้อนแบบพิเศษ ให้กำลังรวมสูงสุด 626 แรงม้า แรงบิด 950 นิวตันเมตร และความเร็วสูงสุด 220 กม./ชม.

แต่หากไม่สะใจพอ ลูกค้ารุ่น 53 สามารถเพิ่มแพ็คเกจ AMG Dynamic Plus เพื่อปลดล็อกโหมด “Race Start” และ “Boost” เพื่อเค้นกำลังสูงสุด 687 แรงม้า และแรงบิด 1,000 นิวตันเมตร อัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. อยู่ที่ 3.5 วินาที และความเร็วสูงสุด 240 กม./ชม. ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับอุณหภูมิ และสถานะการชาร์จของแบตเตอรี่

ที่ขาดไม่ได้คือแบตเตอรี่ลิเธียมไอออน 90.6 กิโลวัตต์ชั่วโมง เช่นเดียวกันกับที่พบใน EQE SUV และ EQE Sedan โดยรุ่น EQE 43 4Matic SUV นี้ จะให้ระยะทางไกลสุดต่อการชาร์จเต็ม 1 ครั้งราว ๆ 431 – 488 กม. หรือลดลงประมาณ 6 เปอร์เซ็นต์จากการประมาณการของ EQE 500

ส่วน EQE 53 4Matic+ SUV จะให้ระยะทางที่สั้นกว่าเพียง 375 – 470 กม./ชาร์จเต็ม 1 ครั้ง

ช่วงล่างสมรรถนะสูง แปลง SUV ไฟฟ้า 2.6 ตัน สู่รถสปอร์ตครบเครื่อง

แม้จะมาพร้อมกับน้ำหนักที่มากกว่า 2,600 กก. แต่ตัวรถก็มาพร้อมประสิทธิภาพการขับขี่ที่คล่องตัวด้วยพวงมาลัยล้อหลัง, โช้คอัพถุงลม AMG Ride Control+ พร้อมปรับได้ด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์

ล้อ 21 นิ้ว หุ้มยาง Michelin Pilot Sport EV MO1 เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน แต่สามารถเลือกขนาด 20 หรือ 22 นิ้วได้, คาลิเปอร์เบรก 6 ลูกสูบ จับคู่ดิสก์เบรกขนาด 415 × 33 มม. ที่ล้อหน้า และคาลิเปอร์เบรกลูกสูบเดี่ยวจับคู่จานเบรก 378 × 22 มม. ที่ล้อหลัง, มีจานเบรกเซรามิกเป็นอุปกรณ์เสริม, บูสเตอร์เบรกไฟฟ้า “iBooster” ที่ปรับแต่งโดย AMG

สำหรับรุ่น EQE 53 4Matic+ SUV จะมาพร้อมระบบ AMG Active Ride Control ใช้แอคชูเอเตอร์ไฟฟ้าเพื่อจับ และถอดโรลบาร์ตามสภาพถนนที่ขับขี่ เมื่อขับบนถนนที่ขรุขระ หล็กกันโคลงจะแยกออกจากกัน เพื่อให้ล้อจับถนนได้มากขึ้น ในระหว่างการขับบนทางเรียบ ระบบจะบิดเหล็กกันโคลงทั้งสองครึ่งเข้าด้วยกันเพื่อลดการโคลงของตัวรถ

รวมถึงโหมดปรับแต่งเสียงท่อไอเสียสังเคราะห์สำหรับรถยนต์ไฟฟ้า AMG Sound Experience สะท้อนถึงเอกลักษณ์แห่งความแรงจาก AMG ซึ่งจะมีตั้งแต่ส่งเสียงจากภายนอก และเสียงจากภายในห้องโดยสาร ซึ่งผู้ขับขี่สามารถเลือกโหมดเสียงได้ทั้ง Balanced, Sport และ Powerful ขณะเดียวกันก็สามารถปิดเสียงสำหรับการขับขี่ในชุมชนได้อีกด้วย

สำหรับรายละเอียดการจำหน่ายจะเปิดเผยเพิ่มเติมในลำดับต่อไป

เครดิตข้อมูลจาก carscoops.com media.mercedes-benz.com


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง