คัดลอก URL แล้ว
Honda Prologue

Honda Prologue เผยภาพชุดแรกของ SUV EV 100% สำหรับตลาดอเมริกา

Honda Motor สหรัฐอเมริกา ประกาศเผยโฉม All-New Honda Prologue ยนตรกรรมเอสยูวีขุมพลังไฟฟ้า 100% ที่พัฒนาร่วมกับ General Motors พร้อมบุกตลาดภายในปี 2024 เป็นต้นไป

โดย Honda ได้เปิดตัว SUV หลากหลายรูปแบบอย่างต่อเนื่องในอเมริกา ไม่ว่าจะเป็น CR-V, HR-V ไปจนถึง Pilot โฉมใหม่ สำหรับ All-New Prologue จะวางตำแหน่งเดียวกับ Honda Passport ในกลุ่มผลิตภัณฑ์ SUV ขนาดกลาง ซึ่งมีตัวถังที่ใหญ่กว่า CR-V เล็กน้อย

ด้วยมิติตัวถังของ Honda Prologue EV มีความยาว 4,877 มม. ความกว้าง 1,989 มม. ความสูง 1,643 มม. นั่นทำให้รถ SUV EV รุ่นนี้มีขนาดที่ต่างจาก CR-V โฉมใหม่อย่างเห็นได้ชัด ด้วยส่วนต่างความยาว 203 มม. และกว้าง 127 มม. โดยประมาณ ขณะที่ระยะฐานล้อ 3,094 มม. นั้นแทบจะเท่ากับ BMW X7 รวมถึง Chevrolet Blazer EV ซึ่งเป็นรถที่ใช้แพลตฟอร์ม BEV3 ร่วมกัน

ด้านรูปลักษณ์นั้นทางบริษัทฯ ได้ทำการปรับดีไซน์เพื่อสร้างความแตกต่างจาก Chevrolet Blazer EV ให้มากที่สุด ทำให้การออกแบบทั้งกระจังหน้า กันชนหน้า และไฟหน้า LED มีความเรียบหรูกว่า เช่นเดียสกับไฟท้าย LED ก็ได้ออกแบบให้เรียบง่าย แต่ดูล้ำไม่แพ้ใคร โดยเฉพาะโลโก้ใหม่ของ Honda กลางฝากระโปรงหน้าที่เป็นข้อความยี่ห้อเต็ม ๆ แทนโลโก้ “H” ที่คุ้นหน้าคุ้นตา เพื่อสื่อถึง “การออกแบบที่ทันสมัยและสะอาดตาของ Prologue” และรถรุ่นนี้จะได้รับการบรรจุเป็นส่วนหนึ่งของ e: series ผ่านตาสัญลักษณ์เฉพาะ

นอกจากนี้ในภาพแรกได้เปิดเผยสีตัวถัง North Shore Pearl สุดพิเศษ ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจจากทะเลสาบทาโฮในแคลิฟอร์เนีย พร้อมล้อขนาด 21 นิ้ว ที่เป็นอุปกรณ์มาตรฐานอีกด้วย

สำหรับภายในได้เผยทั้งพวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่น พร้อมเรือนไมล์จอดิจิทัลขนาด 11 นิ้ว และจออินโฟเทนเมนต์ 11.3 นิ้ว รวมถึงช่องแอร์แบบนอนที่ซ่อนในแผงคอนโซลหน้า, ห้องโดยสาร 5 ที่นั่ง, หลังคาพาโนรามิกรูฟ เป็นต้น

น่าเสียดายที่ตัวรถไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดทางเทคนิค เช่น กำลังมอเตอร์ ความจุแบตเตอรี่มากนัก แต่เผยว่าจะมาพร้อมกับระบบขับเคลื่อนสี่ล้อผ่านตราสัญลักษณ์บนประตูท้าย รวมถึงราคา และรุ่นย่อยก็ยังไม่ถูกเปิดเผย แต่จะมีแผนจำหน่ายภายในช่วงปี 2024 เป็นต้นไป

เครดิตข้อมูลจาก carscoops.com


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง