คัดลอก URL แล้ว
Ford GT LM

Ford GT LM ส่งท้ายซูเปอร์คาร์เจนฯ สอง ด้วยรุ่นสานตำนานรถแข่งคว้าชัย Le Mans

Ford Motor ประกาศปิดม่านซูเปอร์คาร์เจนเนอเรชั่นที่ 2 ด้วยการเปิดตัวรุ่นพิเศษ Ford GT LM Edition กับการรังสรรค์สุดพิเศษเพื่อฉลองชัยชนะ Le Mans ในปี 2016 พร้อมชิ้นส่วนสุดเอ็กซ์คลูซีฟส่งตรงจากห้องเครื่องรถแข่งหมายเลข 69 โดยจะผลิตเพียง 20 คันเท่านั้น และเริ่มส่งมอบในช่วงฤดูใบไม้ร่วงนี้

โดย ทางบริษัทฯ ได้นำเสนอสี Liquid Silver เป็นสีมาตรฐาน โดยที่ลูกค้าสามารถเลือกตกแต่งแซมสีน้ำเงิน หรือสีแดง บนชิ้นส่วนแอโรพาร์ทคาร์บอนไฟเบอร์ด้านล่างของรถ รวมถึงบริเวณก้านกระจก และบานเกล็ดฝาปิดห้องเครื่องด้านหลัง

พร้อมล้อฟอร์จ 20 นิ้วสีดำ-ขอบสีน้ำเงิน/แดง ที่มีให้เลือกเช่นกัน แต่คาลิเปอร์เบรกจะลงเฉพาะสีดำเงาเท่านั้น และตัวล้อถูกยึดโดยน็อตไทเทเนียมสีเข้ม

รวมถึงท่อไอเสียไทเทเนียมที่ผลิตด้วยกรรมวิธี 3D Printed และตรารุ่นพิเศษที่ได้รับการผลิตจากวัสดุไทเทเนียมด้วยกรรมวิธี 3D Printed เช่นกัน

ซึ่งความพิเศษยังไม่หมดเพียงเท่านั้น ชิ้นส่วนตราสัญลักษณ์พิเศษบนแผงคอนโซลหน้านี้ ผลิตมาจากชิ้นส่วนเพลาข้อเหวี่ยงของรถแข่ง Ford GT หมายเลข 69 ที่ถูกบดเป็นผงผสมกับผงไทเทเนียมเพื่อนำเข้าสู่กระบวนการพิมพ์ มอบความเอ็กซ์คลูซีฟให้กับรุ่นนี้โดยเฉพาะ

สำหรับภายในลูกค้ายังคงสามารถเลือกการตกแต่งโทนสีน้ำเงิน หรือสีแดงได้เช่นกัน โดจะมีทั้งเบาะนั่งหุ้ม Alcantara 2 แบบ โดยฝั่งนึงจะเป็นเบาะสีดำไม้มะกอก Ebony เดินตะเข็บด้ายสีแดงหรือน้ำเงิน และอีกฝั่งเบาะสีแดงหรือน้ำเงิน รวมถึงได้นำวัสดุ Alcantara ตกแต่งเพดานและเสาต่าง ๆ ควบคู่กับวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์บริเวณแผงคอนโซลกลาง เสา A และแผงบังเรือนไมล์ ลงตัวไปกับวัสดุหนังสี Ebony ที่คอนโซลหน้า

สำหรับขุมพลังยังคงเป็นเครื่องยนต์ EcoBoost V6 ความจุ 3.5 ลิตร ทวินเทอร์โบ 660 แรงม้า เช่นเดิม

นับตั้งแต่การเปิดตัวครั้งแรกของ Ford GT เจนเนอเรชั่นที่สองเมื่อปี 2015 และเริ่มผลิตพร้อมส่งมอบอย่างเป็นทางการในปี 2016 โดยทางบริษัทฯ มีแผนที่จะยุติสายการผลิตอย่างเป็นทางการในเดือนธันวาคมนี้

Ford GT LM จะผลิตในจำนวนจำกัดเพียง 20 คัน โดยจะเปิดจำหน่ายเฉพาะลูกค้าฟอร์ดที่ผ่านเงื่อนไขอันเข้มงวด และจะเป็น 20 คันสุดท้ายของไลน์นี้ สิริรวมทั้งสิ้น 1,350 คัน

เครดิตข้อมูลจาก topgear.com


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง