คัดลอก URL แล้ว

Lamborghini Urus S ยกระดับรุ่นแรงสุดด้วยความหรูเหนือระดับ

Lamborghini ประกาศเปิดตัว New Lamborghini Urus S ซูเปอร์เอสยูวีรุ่นใหม่ล่าสุด ที่ได้รับการยกระดับจากรุ่น Urus Performante ด้วยสมรรถนะจากเครื่อง V8 ทวินเทอร์โบอันทรงพลัง เพิ่มเติมคือการอัปเกรดรูปลักษณ์ใหม่ให้ดุดันขึ้น และภายในที่หรูขึ้น

โดยรายละเอียดทางเทคนิคนั้นจะยกมาจาก Lamborghini Urus Performante ด้วยเครื่องยนต์ V8 ความจุ 4.0 ลิตร ทวินเทอร์โบ ที่ได้รับการปรับปรุงสมรรถนะใหม่ให้สูงถึง 666 แรงม้า (PS) แรงบิด 850 นิวตันเมตร แต่ด้านความเร็วสูงสุดในรุ่น S จะด้อยกว่าที่ 305 กม./ชม. (รุ่น Performante 306 กม./ชม.)

ซึ่งตัวเลขดังกล่าวเกิดจากน้ำหนักรุ่น S อยู่ที่ 2,197 กก. ส่วนรุ่น Performante มีน้ำหนักเพียง 2,150 กก. (ส่วนต่าง 47 กก.) อันเนื่องจากการเพิ่มน้ำหนักของชุดแต่งใหม่หลายรายการ อาทิ กันชนหน้าใหม่ พร้อมแผ่นกั้นใต้ห้องเครื่องสแตนเลสสีดำด้านเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน, กันชนท้ายใหม่, ฝากระโปรงหน้าคาร์บอนไฟเบอร์ที่ทาสีพร้อมช่องดักอากาศสีดำด้าน และหลังคาพาโนรามิครูฟอันโดดเด่น

เท่านั้นยังไม่พอ ลูกค้าสามารถเลือกชุดแต่งเพิ่มอีกหลายรายการตั้งแต่เสริมรูปลักษณ์เฉพาะ ไปจนถึงลดน้ำหนักอีกเล็กน้อย ไม่ว่าจะเป็นตัวเลือกล้ออัลลอยขนาด 22 – 23 นิ้ว เพื่อแทนที่ล้อ 21 นิ้วเดิม, ปลาท่อไอเสียเหล็กขัดเงาเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน แต่ลูกค้าสามารถเลือกสีด้าน สีดำเงา หรือโครเมียมเงา, เลือกหลังคาร์คาร์บอนไฟเบอร์แบบเปลือยลาย เป็นต้น

ขณะที่ภายในจะมีตัวเลือกวัสดุ และโทนสีภายในเพิ่มมากขึ้นเลือกได้จุใจ รวมถึงโทนสี Bi-Color Sportivo ก็มีให้เลือกเช่นกัน

Lamborghini Urus S จะมีราคา 195,538 ยูโร หรือราว ๆ 7.21 ล้านบาท* ขณะที่ Urus Performante จะแพงกว่าที่ 218,487 ยูโร หรือราว ๆ 8.06 ล้านบาท* เนื่องจากใช้วัสดุน้ำหนักเบามากกว่า และพาร์ทเฉพาะที่มีความซับซ้อนมากกว่ารุ่น S

*ยังไม่รวมภาษี

เครดิตข้อมูลจาก carscoops.com


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง