คัดลอก URL แล้ว
Toyota Harrier PHEV

New Toyota Harrier PHEV เพิ่มรุ่นปลั๊กอินไฮบริด 306 แรงม้า

Toyota Motor เปิดตัว New Toyota Harrier รุ่นปรับปรุงในรุ่นเครื่องยนต์เบนซินและไฮบริด พร้อม ๆ กับการเปิดตัวรุ่นปลั๊กอินไฮบริดใหม่อย่างเป็นทางการ โดยได้เผยสเปคบางส่วน พร้อมเผยราคาจำหน่ายตั้งแต่ 3,128,000 ถึง 6,200,000 เยน ในรุ่น PHEV

ราวละเอียดคร่าว ๆ ของรุ่น Toyota Harrier PHEV

ไฮไลท์สำคัญอยู่ที่การเปิดตัวรุ่น PHEV ซึ่งได้อัพเกรดจากรุ่นไฮบริดระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ E-Four โดยได้มีการนำเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบเรียง DOHC ความจุ 2.5 ลิตร รหัส A25A-FXS กำลังสูงสุด 177 แรงม้า (PS) ที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิด 219 นิวตันเมตร ที่ 3,600 รอบ/นาที

จับคู่มอเตอร์ไฟฟ้าล้อหน้า “5NM” 182 แรงม้า (PS) แรงบิด 270 นิวตันเมตร กับมอเตอร์ไฟฟ้าล้อหลัง “4NM” 54 แรงม้า (PS) แรงบิด 121 นิวตันเมตร และเมื่อรวมกำลังสูงสุดจะอยู่ที่ 306 แรงม้า (PS)

ขณะเดียวกันตัวแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนมาพร้อมความจุ 51 Ah แรงดันไฟฟ้า 355.2V และใช้กำลังไฟฟ้าที่ 18.1kWh โดยจะมีการอัปเกรดช่วงล่างใหม่ และระบบชาร์จไฟฟ้าจากภายนอกเพิ่มด้วย รวมถึงให้อัตราสิ้นเปลืองน้ำมันอยู่ที่ 20.5 กม./ลิตร (WLTC) และระยะการขับขี่ EV เพียงอย่างเดียวอยู่ที่ 93 กม./ชาร์จเต็ม 1 ครั้ง

สำหรับรายละเอีดตัวรถของ Toyota Harrier PHEV จะมาพร้อมกับกระจังหน้า และชิ้นส่วนตกแต่งสีดำเงา ควบคู่กับสีตัวถังที่มีให้เลือกมากถึง 4 สี และสีเทา Gray Metallic สุดเอ็กซ์คลูซีฟ

ขณะที่ภายในจะนำเสนอโทนสีดำ พร้อมตกแต่งของสีแดง และชิ้นส่วนโลหะตั้งแต่แผงหน้าปัดไปจนถึงขอบประตู รวมถึงยังได้รับช่องจ่ายไฟสูงสุด AC 100V, ระบบอุ่นเบาะด้านหลัง และจอภาพแบบพาโนรามา เป็นต้น

รายละเอียดของ Toyota Harrier โฉมปี 2023

ด้านรายละเอียดรุ่นปรับโฉม จะมีการยกระดับเทคโนโลยีความปลอดภัย Toyota Safety Sense โดยจะมีการเพิ่มระบบตรวจจับรถจักรยานวิ่งสวนทางเมื่อเลี้ยวขวาที่ทางแยก และตรวจจับคนเดินเท้าข้ามถนนเมื่อเลี้ยวขวาหรือซ้ายเป็นอุปกรณ์มาตรฐานในทุกรุ่น, ปรับปรุงระบบเสียงในระบบอินโฟเทนเมนต์และระบบนำทาง กับจออินโฟเทนเมนต์ที่ใหญ่ถึง 12.3 นิ้ว ควบคู่กับจอเรือนไมล์ TFT จอสีขนาด 12.3 นิ้ว และรองรับการติดตั้งระบบกระจายสัญญาณ Wi-Fi เพื่อให้ผู้โดยสารสามารถเชื่อมต่อ Wi-Fi แบบไร้สาย เป็นต้น

New Toyota Harrier รุ่นปรับปรุงในรุ่นเครื่องยนต์เบนซินและไฮบริด จะเริ่มวางจำหน่ายในวันที่ 4 ตุลาคมนี้ ส่วน Toyota Harrier PHEV จะจำหน่ายช้ากว่าคือวันที่ 31 ตุลาคมนี้

เครดิตข้อมูลจาก toyota.jp


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง