คัดลอก URL แล้ว

BMW M Hybrid V8 ยลโฉมรถแข่งไฮบริดสุดล้ำ พร้อมประลองความเร็วในปี 2023

BMW Motorsport ร่วมกับ BMW M Team RLL เปิดตัว BMW M Hybrid V8 รถแข่งเอนดูรานซ์รุ่นโปรโตไทป์ใหม่ล่าสุด ที่ได้เผยทั้งรูปลักษณ์ และขุมพลัง พร้อมลงแข่งที่อเมริกาในคลาส GTP รายการ Rolex 24 At Daytona ในต้นปีหน้าที่จะถึงนี้

BMW M Hybrid V8 ได้รับการออกแบบโดย BMW Group Designworks ในลอสแองเจลิส ซึ่งตัวรถโดดเด่นด้วยกระจังหน้าไตคู่ขนาดใหญ่ที่ส่องสว่างจากเส้นใยแก้วนำแสงนาโนแอกทีฟที่กระตุ้นโดยเลเซอร์ เทคโนโลยีนี้มาจากบริษัทสัญชาติสวิส L.E.S.S. ที่ได้รับการเผยโฉมครั้งแรกจากรถคอนเซ็ปต์เมื่อปี 2019 อย่าง M Vision Next ซึ่งมีน้ำหนักเบากว่าแบบ LED เดิม และยังครอบคลุมในส่วนของไฟท้ายด้วย

ด้านการดีไซน์ได้มีการใส่ซิกเนเจอร์ของ BMW อีกหลายรายการให้ลงตัวกับตัวรถแข่ง ไม่ว่าจะเป็นส่วนจมูกฉลาม, ครีบรีดอากาศทรงบูมเมอแรงที่ซุ้มล้อหน้า, กระจกมองข้าง M mirrors รวมถึงบริเวณด้านหลังของกระจกหน้าต่างรถที่ดัดทรงทแยงมุมที่ได้แรงบันดาลใจจาก Hofmeister Kink ควบคู่กับการตกแต่งภายนอกที่ผสานระหว่างแดง สีน้ำเงิน และสีม่วง ซึ่งเป็นสีสัญลักษณ์ความแรงระดับโลกจาก BMW Motorsport

เหนือสิ่งอื่นใด ด้านขุมพลังของรถแแข่งนี้มาพร้อมเครื่องยนต์ไฮบริดรุ่นใหม่ล่าสุด P66/3 ทวินเทอร์โบ V8 ความจุ 4.0 ลิตร กำลังสูงสุด 640 แรงม้า แรงบิด 650 นิวตันเมตร ส่วนรอบเครื่องยนต์สูงสุดถูกจำกัดที่ 8,200 รอบ/นาที

นอกจากนี้ยังได้เปิดเผยรายชื่อนักแข่ง ประกอบด้วย Connor De Phillippi (USA), Philipp Eng (AUT), Augusto Farfus (BRA) และ Nick Yelloly (GBR) รวมถึงได้รับการสนับสนุนจาก Colton Herta (USA) ซึ่งเป็นนักแข่งรถในซีรี่ย์ IndyCar และยังได้คว้าชัยชนะในการแข่งขันเดียวกันในคลาส GTLM จากการควบคุม M8 GTE ให้กับทีม BMW M Team RLL ในปี 2019 ที่ผ่านมา

Franciscus van Meel ซีอีโอของ BMW M เปิดเผยว่า “เรารู้สึกภาคภูมิใจที่ครบรอบ 50 ปีของ BMW M และกำลังหวนคืนสู่เวทีมอเตอร์สปอร์ตที่ยิ่งใหญ่ด้วย BMW M Hybrid V8 เรามีความยินดีที่การผจญภัยครั้งนี้เริ่มต้นขึ้นในอเมริกาเหนือ ซึ่งเป็นตลาดระหว่างประเทศที่สำคัญที่สุดสำหรับ BMW M GmbH”

“ท้ายที่สุดแล้ว BMW M Hybrid V8 เป็นมากกว่ารถแข่ง แต่เป็นการปูทางสำหรับอนาคตของรถยนต์ไฟฟ้าของ BMW M โดยแสดงให้เห็นอย่างชัดเจนว่า M Power ที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าจะมอบประสิทธิภาพ และอารมณ์ในรูปแบบใด”

โดย BMW M Hybrid V8 จะได้รับการเข้าการแข่งขันในคลาส GTP รายการ Rolex 24 At Daytona ครั้งที่ 61 อันเป็นส่วนหนึ่งของ 2023 IMSA WeatherTech SportsCar Championship ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 28-29 มกราคมในปี 2023 หรือปี 2566

เครดิตข้อมูลจาก bmwblog.com , dailysportscar.com และ carscoops.com


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง