คัดลอก URL แล้ว

Mercedes-AMG C63 S E Performance มาพร้อมขุมพลัง PHEV เล็กพริกขี้หนู 680 แรงม้า!

Mercedes-AMG เปิดตัว C-Class สมรรถนะสูงรุ่นใหม่ล่าสุดด้วย New Mercedes-AMG C63 S E Performance ก้าวสู่คอมแพ็คคาร์ตัวแรงระดับท็อปกับขุมพลังที่เล็กกว่าเดิมด้วยเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ 2.0 ลิตร เทอร์โบไฟฟ้า – PHEV และขับเคลื่อนสี่ล้อ อัดแน่นด้วยเทคโนโลยีจาก Formula 1 ที่แฟน ๆ AMG ไม่ควรพลาด

ขุมพลัง 2.0 ลิตร พร้อมเทคโนโลยีจากรถแข่ง ที่แรงไม่แพ้ซูเปอร์คาร์

ไฮไลท์สำคัญคือการพัฒนาการลดความจุเครื่องยนต์จากเดิมที่เป็น V8 ไบเทอร์โบ 4.0 ลิตร แต่เป็นเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ 2.0 ลิตร รหัส M139 ที่ปรากฎใน SL43 roadster พร้อมกับจับคู่เทอร์โบไฟฟ้าที่ถ่ายทอดจาก C43 ที่เปิดตัวไปสด ๆ ร้อน ๆ เพิ่มเติมคือการอัปเกรดจาก Mild Hybrid เป็นปลั๊กอินไฮบริด

ซึ่งตัวเครื่องยนต์ และเทอร์โบไฟฟ้า ได้รับการอัปเกรดใหม่ เพื่อรีดสมรรถนะสูงสุด 476 แรงม้า (PS) และให้แรงบิดสูงสุด 545 นิวตันเมตร ผสานด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าล้อหลังสมรรถนะสูง 204 แรงม้า (PS) ที่เสริมด้วยเฟืองท้ายควบคุมด้วยไฟฟ้า และระบบ Speed Drive 2 ระดับ ซึ่งหากผู้ขับขี่ขับด้วยพลังงานไฟฟ้าเพียงอย่างเดียว สามารถทำความเร็วได้สูงสุด 125 กม./ชม. และวิ่งได้ไกล 13 กม. /ชาร์จเต็ม 1 ครั้ง

เมื่อใช้แบตเตอรี่ความจุ 6.1 กิโลวัตต์ชั่วโมง จะสามารถป้อนกำลังไฟฟ้าสู่มอเตอร์กำลังสูงสุด 150 KW นานสูงสุด 10 วินาทีในแต่ละครั้ง สามารถให้กำลังขับเคลื่อนแก่มอเตอร์ไฟฟ้าเริ่มต้นที่ 95 แรงม้า (PS)

เมื่อสองขุมพลังรวมกัน จะสามารถให้แรงม้าสูงสุดที่ 680 แรงม้า (PS) แรงบิด 1,020 นิวตันเมตร! อัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ที่ 3.4 วินาที ความเร็วสูงสุดถูกจำกัดไว้ที่ 250 กม./ชม. และสามารถปลดล็อกเพื่อเค้นให้สูงสุดถึง 280 กม./ชม. นับเป็นความสำเร็จของการพัฒนาขุมพลัง 2.0 ลิตร ที่ให้สมรรถนะไม่แพ้ซูเปอร์คาร์เลยทีเดียว

และยังเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ด้วยอัตราบริโภคน้ำมันเพียง 34 ไมล์/แกลลอน (US)* กับ 41 ไมล์/แกลลอน (UK)* รวมถึงอัตราการคายไอเสียที่ต่ำเพียง 156 กรัม/กม. (รุ่นเดิมทำได้เพียง 196 กรัม/กม.)

*อิงจากมาตรฐานการทดสอบจาก EC cycle

ยกเครื่องอัปเกรดระบบขับเคลื่อน – ช่วงล่างใหม่ รองรับทั้งสมรรถนะ โหมดขับขี่ น้ำหนักใหม่

แม้จะได้รับเครื่องยนต์ใหม่ที่ทรงพลัง แต่ด้วยน้ำหนักทั้งมอเตอร์ไฟฟ้า แบตเตอรี่ และอื่น ๆ ส่งผลให้น้ำหนักตัวรถเพิ่มถึง 2,036 กก. (รุ่นก่อนหน้าหนักเพียง 1,680 กก.) จึงทำให้ Mercedes-AMG C63 S E Performance ต้องอัปเกรดช่วงล่างและระบบขับเคลื่อนใหม่เพื่อให้ผู้ขับขี่สนุกกับการขับรถสมรรถนะที่สูงได้อย่างเต็มที่

ด้วยกำลังจากเครื่องยนต์ที่ล้อหน้า และมอเตอร์ไฟฟ้าที่ล้อหลัง จึงมาพร้อมกับระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ 4Matic+ พวงมาลัยสี่ล้อ กับเกียร์ออโต้แบบ Epicyclic 9 สปีด รวมถึงได้ติดตั้งชุดคลัตช์แบบเปียกแทนทอร์กคอนเวอร์เตอร์

เพื่อสอดรับกับสมรรถนะที่สูง จึงมาพร้อมกับระบบแดมเปอร์แบบปรับได้ ที่เสริมด้วยสปริงเหล็กแบบพิเศษ กับจานเบรกคาร์บอนเซรามิกเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน และเพิ่มโหมด Master ในระบบเลือกโหมดขับขี่ AMG Dynamics

และมอบความสปอร์ตเร้าใจในแบบฉบับ AMG ด้วยลายกราฟิก AMG บนเรือนไมล์จอดิจิทัล และจอ Head-up Display และพวงมาลัยพร้อมปุ่มควบคุมพิเศษจาก AMG

มอบสไตล์ที่ดุดันทั้งภายนอกและภายใน

Mercedes-AMG C63 S E Performance โฉมใหม่ มาพร้อมกระจังหน้า Panamericana พร้อมกับกันชนหน้าดีไซน์เฉพาะ ที่เสริมด้วยแอโร่พาร์ท ซึ่งทำให้ส่วนหน้ายื่นเพิ่มอีก 76 มม., โลโก้ “Turbo E Performance” บริเวณช่องระบายอากาศที่ซุ้มล้อหน้า และเป็นรุ่นแรกของแบรนด์ที่ได้รับโลโก้ AMG บนฝากระโปรงหน้า, ล้ออัลลอยขนาด 19 นิ้วมาตรฐาน และสามารถเลือกเป็น 20 นิ้วได้

รถรุ่นนี้จะมีให้เลือกทั้งรุ่นซีดาน 4 ประตู และแวกอน 5 ประตู ซึ่งตัวแวกอนจะมีน้ำหนัเพิ่มขึ้นอีก 34 กก. ส่งผลให้การปลดล็อกจำกัดความเร็วจะได้น้อยกว่ารุ่นซีดาน ซึ่งอาจจะได้สูงสุดเพียง 270 กม./ชม.

สำหรับภายในจะมาพร้อมกับชิ้นส่วนตกแต่งแผงคอนโซลหน้าที่ทำจากคาร์บอนไฟเบอร์เคลือบเงา, ห้องโดยสารสีดำแซมสีแดง และสีเงิน, แป้นเหยียบโลหะ, เบาะสไตล์สปอร์ต

รายละเอียดเต็ม ๆ และราคา Mercedes-AMG C63 S E Performance โฉมใหม่ จะเปิดเผยเพิ่มเติมในเร็ว ๆ นี้

เครดิตข้อมูลจาก carscoops.com


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง