คัดลอก URL แล้ว

2023 Mitsubishi ASX มาพร้อมขุมพลัง 5 แบบครอบคลุม ICE ถึง PHEV และระบบ MI-PILOT

Mitsubishi ยุโรป ได้เปิดตัว New Mitsubishi ASX ครอสโอเวอร์ B-Segment รุ่นใหม่ล่าสุด ที่ได้พัฒนาต่อยอดบนพื้นฐานจาก Renault Captur มาพร้อมขุมพลังที่หลากหลายเลือกได้จุใจ ฟีเจอร์อำนวยความสะดวกและความปลอดภัยที่ทันสมัยโดนใจคนรุ่นใหม่

Mitsubishi ASX โฉมใหม่นี้ได้ใช้พื้นฐานจาก Renault Captur แทบทุกด้านทั้งภายนอก และภายใน จะต่างกันก็ตรงที่การดีไซน์กระจังหน้าใหม่, เปลี่ยนโลโก้ค่ายรถทั้งภายนอก และภายใน ขณะที่มิติตัวถังจะประกอบไปด้วยความยาว 4,228 มม. กว้าง 1,797 มม. สูง 1,573 มม.

ด้านฟีเจอร์เด่น ๆ ของ Mitsubishi ASX โฉมใหม่ เริ่มจากเรือนไมล์ที่มีให้เลือกแบบจอดิจิทัล 10.25 นิ้ว, 7 นิ้ว และเรือนไมล์อนาล็อกพร้อมจอดิจิทัล 4.2 นิ้วตรงกลางตามรุ่นย่อย ขณะที่จออินโฟเทนเทนต์ ก็จะมีขนาดตั้งแต่ 7 นิ้วมาตรฐาน ถึง 9.3 นิ้ว โดยสามารถรองรับการเชื่อมต่อ Apple CarPlay หรือ Android Auto แบบไร้สาย

นอกจากนี้ยังมีฟีเจอร์ไฟสร้างบรรยากาศภายใน (Ambient Lighting) ที่สามารถเลือกเฉดสีได้มากถึง 8 เฉดสี, พื้นที่เก็บสัมภาระสามารถเพิ่มขึ้นจาก 332 ลิตร เป็น เป็น 401 ลิตร ผ่านเบาะนั่งด้านหลังที่พับได้

สำหรับขุมพลังเองก็ได้นำเครื่องยนต์จาก Renault Captur ที่คุ้นเคย ประกอบด้วยเครื่องยนต์เบนซินสามสูบ 1.0 ลิตร 91 แรงม้า (PS) กับรุ่นเครื่องยนต์เบนซิน 3 สูบ 1.3 ลิตร เทอร์โบ จับคู่เทคโนโลยีมอเตอร์ Mild-Hybrid 12 โวลต์ ให้สมรรถนะตั้งแต่ 140 – 158 แรงม้า และมีเกียร์ให้เลือกทั้งเกียร์ธรรมดา 6 สปีด กับเกียร์ DCT 7 สปีด

รวมถึงยังมีตัวเลือกเครื่องยนต์ Full Hybrid ประกอบด้วยเครื่องยนต์เบนซิน 1.6 ลิตร จับคู่มอเตอร์ไฟฟ้าสองตัว และเกียร์อัตโนมัติมัลติโหมด กำลังสูงสุด 143 แรงม้า (PS)

และเครื่องยนต์ปลั๊กอินไฮบริดที่ต่อยอดจากรุ่นไฮบริด 1.6 ลิตร โดยขยับมาใช้แบตเตอรี่ 10.5 kWh กำลังสูงสุด 159 แรงม้า (PS) และวิ่งได้ไกลถึง 49 กม./ชาร์จเต็ม 1 ครั้ง

Mitsubishi ASX มาพร้อมกับเทคโนโลยีความปลอดภัยขั้นสูง ไม่ว่าจะเป็นระบบเตือนการชนท้ายแบบมาตรฐาน พร้อมระบบช่วยเบรกฉุกเฉิน พร้อมรองรับการตรวจจับคนเดินถนนและคนปั่นจักรยาน, ระบบรักษาตำแหน่งในช่องเดินรถ และระบบจดจำป้ายจราจร, ระบบแจ้งเตือนจุดบอด, ระบบแจ้งเตือนขับรถเร็ว, Adaptive Cruise Control และระบบปรับไฟสูง-ต่ำอัตโนมัติ

รวมถึงระบบ MI-PILOT ที่มีเฉพาะในรุ่นท็อปสุด มาพร้อมระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบปรับได้ (ACC) และระบบรักษาตำแหน่งในช่องเดินรถแบบแอ็คทีฟ ที่ช่วยให้ตัวรถสามารถทำงานระบบขับขี่กึ่งอัตโนมัติได้ในบางเส้นทาง เช่น ไฮเวย์

Mitsubishi ASX โฉมใหม่ จะเริ่มวางจำหน่ายในประเทศเยอรมนีในช่วงเดือนมีนาคมปีหน้า โดยจะขึ้นสายการผลิตที่เดียวกับที่ผลิต Renault Captur ในประเทศสเปน และจะขยายสู่ภูมิภาคอื่น ๆ ตามลำดับ ส่วนราคาและสเปคเต็ม ๆ จะเผยเพิ่มเติมในลำดับต่อไป

เครดิตข้อมูลจาก carscoops.com


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง