คัดลอก URL แล้ว

AERWINS วางจำหน่าย XTurismo โฮเวอร์ไบค์ส่วนบุคคลอย่างเป็นทางการ เริ่ม 28 ล้านบาท

AERWINS บริษัทสตาร์ทอัพผู้ผลิตโฮเวอร์ไบค์สัญชาติญี่ปุ่น ประกาศเปิดตัว All-New XTurismo ใจกลางสหรัฐอเมริกาในงาน Detroit Auto Show 2022 พร้อมให้แฟน ๆ กระเป๋าหนักได้เปิดประสบการณ์การขับขี่ลอยฟ้าที่ตื่นเต้นเร้าใจ โดยได้ประกาศเปิดจองในจำนวนจำกัด และเปิดราคาเริ่มต้นที่ 777,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ หรือราว ๆ 28 ล้านบาท

XTurismo ขับเคลื่อนด้วยขุมพลังไฮบริดจากเครื่องยนต์เบนซินของแบรนด์ Kawasaki และมอเตอร์ไฟฟ้า เพื่อขับเคลื่อนใบพัดทั้ง 6 ตำแหน่ง แม้จะไม่ได้เผยรายละเอียดทางเทคนิคเต็ม ๆ ออกมา แต่ระบุว่าโฮเวอร์ไบค์คันนี้มีน้ำหนักราว ๆ 300 กก. สามารถบินได้ไกลถึง 40 กม. ความเร็วสูงสุด 80 – 100 กม./ชม. รองรับน้ำหนักสูงสุด 100 กก. และระยะเวลาสูงสุดที่บินได้คือ 40 นาที

มิติตัวโฮเวอร์ไบค์ XTurismo ประกอบด้วยความยาว 3,700 มม. ความกว้าง 2,400 มม. ความสูง 1,500 มม. พร้อม 3 สีตัวถังให้เลือกได้แก่สีแดง สีน้ำเงิน และสีดำ

นอกจากนี้ยังมาพร้อมกับเทคโนโลยีเซ็นเซอร์อัจฉริยะ และระบบแจ้งเตือนเพื่อความปลอดภัย รวมถึงแอปพลิเคชั่น XTurismo ที่สามารถเชื่อมต่อกับโฮเวอร์ไบค์เพื่อตรวจสอบสถานะต่าง ๆ ทั้งก่อนและหลังขับขี่ รวมถึงช่วยวางแผนเส้นทางในการขับขี่อีกด้วย

Shuhei Komatsu ผู้ก่อตั้ง และประธานบริหารของ AERWINS Technologies ให้สัมภาษณ์กับ The Detroit News ว่า “น่าตื่นเต้นมากที่เราได้มาอยู่ที่นี่ในดีทรอยต์… ดีทรอยต์เป็นบ้านของอุตสาหกรรมโมบิลิตี้”

XTurismo จะเปิดสั่งจองในจำนวนจำกัด พร้อมราคาเปิดตัวที่ 777,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ หรือราว ๆ 28 ล้านบาท และภายในปี 2023 – 2025 ทางบริษัทฯ จะมีแพลนเปิดตัวรุ่นเล็กกว่า ถูกกว่า และให้ความสนุกไม่แพ้กัน และสามารถตั้งราคาเริ่มต้นต่ำสุด 50,000 ดอลลาร์ หรือราว ๆ 1.82 ล้านบาท

ทั้งนี้ ตามกฎหมายในญี่ปุ่น โฮเวอร์ไบค์ หรือมอเตอร์ไซค์บินได้ไม่ถือเป็นเครื่องบิน จึงไม่จำเป็นต้องมีใบอนุญาตนักบินพิเศษในการบิน แต่สำหรับกฎหมายในอเมริกานั้นยังคงคลุมเคลืออยู่

เครดิตข้อมูลจาก aerwins.us , คลิปประอบจาก XTURISMO Official และ supercarblondie.com


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง