คัดลอก URL แล้ว
KTM X-Bow GT-XR

KTM X-Bow GT-XR รุ่นใหม่ล่าสุด มอบความสนุกในการขับบนท้องถนนได้เต็มที่

KTM เปิดตัวรถสปอร์ตจากตระกูล X-Bow รุ่นใหม่ล่าสุด ที่รองรับการขับขี่บนท้องถนนได้ถูกกฎหมาย 100% เทคโนโลยีและสิ่งอำนวยความสะดวกสบายสำหรับขับขี่ในชีวิตประจำวัน และมอบความสนุกเร้าใจสไตล์ซูเปอร์คาร์ ด้วยรุ่น GT-XR

ด้วยกระแสตอบรับที่ดีของตระกูล X-Bow ไม่ว่าจะเป็นรุ่นโรดสเตอร์ดั้งเดิมทั้งแบบไม่มีหลังคา-กระจกบังลมหน้าจนถึง ไปจนถึงรุ่นรถแข่ง GT4 320 แรงม้าที่เบา และซ่อมบำรุงง่าย รุ่น 530 แรงม้าใน GTX และรุ่น GT2 ที่ให้สมรรถนะ 600 แรงม้าขึ้นไป และรุ่นใหม่ล่าสุดที่ได้เปิดตัวต้อนรับครึ่งปีหลัง 2022 คือรุ่น GT-XR ที่จะเปิดให้แฟน ๆ สามารถเป็นเจ้าของและขี่บนท้องถนนได้อย่างสบายใจ

KTM X-Bow GT-XR ยังคงนำนวัตกรรมการผลิตจากรถแข่ง เพื่อมอบน้ำหนักที่เบา และการควบคุมที่ยอดเยี่ยม ด้วยโครงสร้างตัวถังคาร์บอนไฟเบอร์แบบโมโนค็อก และท่อโครงเหล็กแข็งแรงสูง ซึ่งมีส่วนทำให้น้ำหนักรถแห้ง 1,130 กก.

สำหรับขุมพลังในรุ่นนี้ แม้จะกำหนดให้เป็นรถที่วิ่งบนท้องถนนได้ แต่ไม่ได้ใช้เครื่องยนต์ 300 แรงม้าแบบเดิม แต่ใช้เครื่องยนต์เบนซิน 5 สูบ 2.5 ลิตร เทอร์โบ จาก Audi ซึ่งให้กำลัง 500 แรงม้า ที่ 6,350 รอบ/นาที และแรงบิด 581 นิวตันเมตร ที่ 5,550 รอบ/นาที แรงน้อง ๆ รุ่น GTX และ GT2 เลยทีเดียว

รถรุ่นนี้จับคู่เกียร์ DCT 7 สปีด ส่งกำลังผ่านล้อหลังด้วยเฟืองท้ายแบบลิมิเต็ดสลิป ทั้งหมดนี้สามารถมอบอัตราเร่งจาก 100 กม./ชม. ในเวลาเพียง 3.4 วินาที และความเร็วสูงสุด 280 กม./ชม.

ถังน้ำมันขนาดใหญ่ 96 ลิตร พร้อมพวงมาลัยเพาเวอร์แบบโปรเกรสซีฟที่ควบคุมด้วยไฟฟ้า และระบบยกไฮดรอลิกขนาด 3.5 นิ้ว (9 ซม.) เป็นออพชั่นเสริม

ด้านการออกแบบภายนอก จะมีความใกล้เคียงกับรถแข่ง GTX และ GT2 แต่ตัวรถจะมีการปรับปรุงแอโร่พาร์ทใหม่ในบางรายการ ไม่ว่าจะเป็น ปีกหลังขนาดใหญ่ แผงดิฟฟิวเซอร์ท้าย และสปลิตเตอร์ด้านหน้าแล้ว X-Bow GT-XR ยังมีการปรับดีไซน์ด้านล่างรถเพื่อเพิ่มเอฟเฟกต์ของการไหลมวนอากาศตรงพื้นดิน และสร้างแรงกดให้มากที่สุดจากสปลิตเตอร์หน้า และสปลิตเตอร์ข้างตัวถัง

ระบบเบรกได้ใช้คาลิเปอร์แปดลูกสูบโมโนบล็อกแบบยึดตายตัว และจานเบรกเหล็กน้ำหนักเบา แต่มีดิสก์เบรกคาร์บอนเซรามิกให้เลือกเพิ่มเติมได้ ชุดระบบกันสะเทือนจาก Sachs และตัวล้อฟอร์จแบบล็อคกลางเพลาล้อเป็นอุปกรณ์เสริม

เมื่อเปิดหลังคารถ จะพบกับพวงมาลัยคาร์บอนไฟเบอร์แบบถอดได้ พร้อมแผงจอเรือนไมล์ดิจิทัล, ชุดแป้นเหยียบที่ถอดเปลี่ยนได้, ระบบเครื่องเสียง Bluetooth, ไฟ LED, เครื่องปรับอากาศ, ช่องเก็บของ, กล้องมองหลังเป็นออพชั่นเสริม เป็นต้น

KTM X-Bow GT-XR

KTM X-Bow GT-XR สนนราคาเริ่มต้นที่ 284,900 ยูโร หรือราว ๆ 10.3 ล้านบาท และจะจำกัดการผลิตเพียง 100 คันต่อปี นกว่าจะมีการเปลี่ยนแปลง หรือปรับโฉมใหม่ในอนาคต

เครดิตข้อมูลจาก carscoops.com


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง