คัดลอก URL แล้ว

GWM Shanhai Cannon รถกระบะหรูพร้อมขุมพลังเบนซินไฮบริดที่น่าจับตา

Great Wall Motor เพิ่มทางเลือกใหม่ให้กับนักเลงรถกระบะนอกเหนือจาก Wingle series และระบะไฟฟ้า POER ด้วยการเปิดตัวซีรี่ย์ใหม่ล่าสุด Shanhai Cannon ในงาน Chengdu Auto Show 2022 ที่ผ่านมา โดยได้นำเสนอในรูปแบบกระบะหรู พร้อมขุมพลังเบนซินไฮบริดที่น่าจับตามอง

ด้านดีไซน์ภายนอกนั้นจะดูเหมือนได้แรงบันดาลใจจาก Tank 500 SUV โดยเฉพาะอย่างยิ่งตัวชุดไฟหน้าที่คล้ายคลึงกันมาก และมีกระจังหน้าโครเมียมขนาดใหญ่ มีกันชนหน้านูน และซุ้มล้อหน้า-หลังสไตล์สปอร์ต ขณะที่ส่วนท้ายรถมาพร้อมกับฝากระบะท้ายที่สามารถเปิดได้ทั้งแบบพับลง หรือเปิดแยกซ้ายขวา

และด้วยการกำหนดให้เป็นรถกระบะหรู การออกแบบภายในจึงยังคงมอบความหรูหรา โอ่โถงสวยงาม โดยจะมาพร้อมกับหน้าจอสัมผัสขนาดใหญ่, แผงเรือนไมล์ดิจิทัล, ตกแต่งด้วยวัสดุลายไม้มากมาย, ภายในตกแต่งทูโทนน้ำเงิน-ขาว พร้อมเบาะหนังสีขาว รวมถึงเบาะแถวสองที่ปรับตำแหน่งได้ด้วยไฟฟ้า, นาฬิกาอนาล็อก, ไฟสร้างบรรยากาศภายใน เป็นต้น

โดย GWM Shanhai Cannon จะมาพร้อมกับขุมพลังที่มีให้เลือกด้วยกัน 3 แบบ ได้แก่ เครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ 2.0 ลิตร พ่วงเทอร์โบและไฮบริด กับเครื่องยนต์เทอร์โบดีเซลสี่สูบ 2.4 ลิตร ที่ยังไม่เผยตัวเลขสมรรถนะออกมาในเวลานี้ แต่เครื่องยนต์เบนซิน V6 3.0 ลิตร เทอร์โบ ให้กำลัง 348 แรงม้า แรงบิด 500 นิวตันเมตร ทุกรุ่นจับคู่เกียร์อัตโนมัติ 9 สปีด

ทว่ามีข้อมูลที่น่าสนใว่า จากข้อมูลกระทรวงอุตสาหกรรมและเทคโนโลยีสารสนเทศของจีน (MIIT) ระบุว่าเครื่องยนต์เทอร์โบดีเซล 2.4 ลิตร จะให้กำลังราว ๆ 183 แรงม้า

ด้านมิติตัวถังของ GWM Shanhai Cannon จะประกอบด้วยความยาว 5,440 กว้าง 1,991 มม. และสูง 1,924 มม. พร้อมฐานล้อยาวจุใจ 3,350 มม. ตัวกระบะมีความยาว 1,500 มม. กว้าง 1,520 มม. และลึก 500 มม. ซึ่งยังมาพร้อมจุดยึดไม่ต่ำกว่า 18 จุด

GWM Shanhai Cannon จะเปิดเผยรายละเอียดเต็ม ๆ พร้อมราคาในเร็ว ๆ นี้

เครดิตข้อมูลจาก carscoops.com


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง