คัดลอก URL แล้ว

WEY Yuanmeng ยนตรกรรมแฮทช์แบ็ค PHEV สุดล้ำภายใต้ตัวถังย้อนยุค 50s

WEY ผู้ผลิตรถยนต์หรูในเครือ Great Wall Motor เปิดตัวรถยนต์หรูรุ่นใหม่ล่าสุดในงาน Chengdu Auto Show 2022 ด้วย WEY Yuanmeng ยนตรกรรม 5 ประดูที่โดดเด่นด้วยตัวถังย้อนยุคในสไตล์ยุค 1950 พร้อมขุมพลังปลั๊กอินไฮบริดที่กินน้ำมันต่ำ ตอบโจทย์ผู้ชื่นชอบกลิ่นอายของรถยนต์สไตล์เรโทร พร้อมจำหน่ายเร็ว ๆ นี้

เมื่อพิจารณาถึงรายละเอียดภายนอก WEY Yuanmeng Hybrid ได้รับการแชร์ตัวถัง และการตกแต่งจาก Ora Punk Cat ซึ่งเป็นรถยนต์ไฟฟ้าสไตล์เรโทรเช่นกัน แต่ได้มอบความแตกต่างด้วยการออกแบบส่วนห้องเครื่องหน้าที่ยกสูงขึ้น พร้อมกระจังหน้าโครเมียมวางแนวนอน ควบคู่กับการเสริมโครเมียมที่กระจังหน้า ชายล่าง และกันชนท้าย และเพิ่มความคลาสสิกอีกขั้นด้วยฝาครอบล้อโครเมียมขัดเงา

ควบคู่กับการตกแต่งโครเมียมส่วนอื่น ๆ ได้แก่ กระจกมองข้ามทรงกลมพร้อมฝาครอบโครเมียมทรงกรวย มือจับเปิดประตูชุบโครเมียม ขอบไฟหน้า – ไฟท้าย รวมถึงฟีเจอร์ภายนอกอื่น ๆ ได้แก่ ไฟหน้า -ไฟตัดหมอก – ไฟท้าย LED, หลังคาพาโนรามิครูฟ

สำหรับภายในได้เผยเพียงจอเรือนไมล์ และอินโฟเทนเมนต์ขนาดยาว ตกแต่งแผงคอนโซลด้วยวัสดุชุบโครเมียมตัดกับลายไม้ พร้อมช่องแอร์ทรงกลม 3 ช่องตรงกลาง และแผงคอนโซลกลางทรงลอย และด้วยบานประตูท้ายที่มีทรงกล่องสี่เหลี่ยมนูนขึ้นมา คาดว่าเป็นส่วนเสริมสำหรับขนายความยาวและความสูงของห้องสัมภาระท้ายด้วย

สำหรับขุมพลังนั้นได้ระบุว่าใช้ขุมพลังแบบปลั๊กอินไฮบริด ประกอบด้วยเครื่องยนต์ 1.5 ลิตร พร้อมเทอร์โบชาร์จ จับคู่กับมอเตอร์ไฟฟ้า ให้กำลังรวม 238 แรงม้า แรงบิด 520 นิวตันเมตร ระบบส่งกำลังผ่านเกียร์ DCT 9 สปีด และดูเหมือนว่ารถยนต์จะสามารถวิ่งด้วยพลังงานไฟฟ้าเพียว ๆ ได้ 195 กม./ชาร์จเต็ม 1 ครั้ง

เครดิตข้อมูลจาก carscoops.com


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง