คัดลอก URL แล้ว
Toyota Sienta mini MPV โฉมใหม่บนแพลตฟอร์มใหม่ พร้อมเครื่องยนต์ไฮบริด

Toyota Sienta mini MPV โฉมใหม่บนแพลตฟอร์มใหม่ พร้อมเครื่องยนต์ไฮบริด

Toyota Motor ประเทศญี่ปุ่น ประกาศเปิดตัว All-New Toyota Sienta รถตู้อเนกประสงค์ 3 แถว 7 ที่นั่งโฉมใหม่ล่าสุด ที่ได้รับการพัฒนาบนแพลตฟอร์ม TNGA-B พร้อมยกระดับการออกแบบที่ทันสมัย ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ครอบครัวยุคใหม่ และเพิ่มตัวเลือกขุมพลังไฮบริดที่แฟน ๆ รอคอย

ดีไซน์เรียบล้ำ รับแพลตฟอร์มใหม่

โดยแพลตฟอร์ม TNGA-B ที่ใช้พัฒนา All-New Sienta เป็นแพลตฟอร์มใหม่ที่ใช้ร่วมกับ Toyota Yaris และ Yaris Cross เมื่อเทียบกับ Sienta โฉมปัจจุบัน รถรุ่นใหม่นี้มาพร้อมกับความยาว 4,300 มม. (เพิ่มขึ้น 65 มม.) กว้าง 1,695 มม. (เท่าเดิม) สูง 1,670 มม. (ลดลง 25 มม.) และระยะฐานล้อ 2,750 มม. (เท่าเดิม)

ด้านการออกแบบภายนอกนั้นจะให้ความสะอาดตา ดูเรียบ แต่ทันสมัย อาทิ ไฟหน้า LED ทรง 6 เหลี่ยมดีไซน์สวยงาม รับกับแถบกระจังหน้าสีดำ, ช่องดักอากาศบริเวณกระจังหน้าด้านล่างขนาดใหญ่ หุ้มขอบอะลูมิเนียมสีเงิน ตัดกับตะแกรงสีดำสวยงาม, ตกแต่งชิ้นส่วนสีดำบริเวณซุ้มล้อหน้าหลังที่ดูโดดเด่นยิ่งขึ้น และช่วยพรางขนาดของล้ออัลลอย 15 นิ้วเพื่อทำให้รถดูสมส่วน

กระจกหน้าต่างที่ใหญ้โต พร้อมประตูสไลด์ฝั่งผู้โดยสาร รวมถึงประตูท้ายขนาดใหญ่ที่กันชนท้ายดูบึกบึนขึ้น แต่ยังคงพื้นต่ำไว้สำหรับรองรับการวางพื้นลาดสำหรับวีลแชร์ นอกจากนี้ ตัวไฟท้าย LED ดีไซน์โดดเด่นและวางแนวตั้งรับแนวเดียวกับกระจกบังลมหน้า กระจกมองข้าง และกระจกหน้าต่างอย่างลงตัว

ยกระดับสิ่งอำนวยความสะดวกสบาย

สำหรับภายในจะมีการปรับดีไซน์ใหม่จนดูดียิ่งขึ้นกว่าเดิม โดยเฉพาะตัวท็อปสุดจะมาพร้อมกับเรือนไมล์จอดิจิทัล, วัสดุตกแต่งใหม่, จออินโฟเทนเมนต์ขนาด 10.2 นิ้ว รวมถึงโทนสีภายในที่มีให้เลือกทั้งสีดำ สีเทาอ่อน

ประกอบกับมิติภายในเองก็สูงขึ้นกว่าเดิม 20 มม. เบาะนั่งแถวที่สองที่ออกแบบใหม่ให้มีพื้นที่วางขา และส่วนสูงมากขึ้น ควบคู่กับตัวเลือกเบาะที่มีตั้งแต่แบบ 3 แถว 7 ที่นั่ง และ 2 แถว 5 ที่นั่ง รวมถึงสามารถคัสตอมภายในรองรับการติดตั้งที่ยึดวีลแชร์ด้วย

สิ่งอำนวยความสะดวกเด่น ๆ ได้แก่ แผงคอนโซลหน้าที่มีที่วางแก้ว หรือที่วางของ 3 ตำแหน่ง, เพิ่มพอร์ต USB, ช่องแอร์ด้านหลังบนเพดานที่ปรับดีไซน์ใหม่ให้กระจายลมแอร์ได้ทั่วถึง รวมถึง ที่แขวนถุงหรือกระเป๋าด้านข้างที่วางแขน, กระเป๋าใส่สมาร์ทโฟนพร้อมพอร์ตชาร์จสมาร์ทโฟนที่ด้านหลังเบาะ

ขุมพลังไฮบริดรุ่นล่าสุดที่ประจำการใน Mini MPV

Toyota Sienta โฉมใหม่ มาพร้อมเครื่องยนต์เบนซิน Dynamic Force Engine ขนาด 1.5 ลิตร และไฮไลท์สำคัญของรุ่นนี้คือ ขุมพลังไฮบริดที่มาพร้อมกับเครื่องยนต์เบนซิน 1.5 ลิตร ที่เสริมมอเตอร์ไฟฟ้า นึ่งหรือสองตัวและแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนขนาดเล็ก ส่งกำลังไปที่ล้อหน้าหรือทั้งสี่ล้อ (E-Four) ผ่าน Direct Shift CVT พร้อมระบบ Sport Sequential Shiftmatic 10 สปีด

ซึ่งในรุ่นไฮบริดจะให้อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงเพียง 28.8 กม./ลิตร ขณะที่รุ่นเครื่องยนต์เบนซินอย่างเดียว จะให้อัตราสิ้เปลืองที่ 18.4 กม./ลิตร ประหยัดสูงสุดในระดับเดียว (มาตรฐานการทดสอบจาก WLTC)

ควบคู่กับการปรับปรุงบุชของช่วงล่างใหม่เพื่อลดการกระเทือนมากขึ้น และมาพร้อมช่วงล่างแบบแม็คเฟอร์สันสตรัทที่ล้อหน้า และทอร์ชันบีมที่ล้อหลังที่ปรับปรุงใหม่เช่นกัน รวมถึงได้รับเทคโนโลยีความปลอดภัย Toyota Safety Sense รุ่นล่าสุดที่เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน

Toyota Sienta โฉมใหม่ วางจำหน่ายในญี่ปุ่นแล้ว สนนราคาตั้งแต่ 1,950,000 ถึง 3,108,000 เยน หรือราว ๆ 5.11 ถึง 8.15 แสนบาท รวมถึงมีตัวถังสีโมโนโทน และสีทูโทนให้เลือก ซึ่งแฟน ๆ ชาวไทยเตรียมลุ้นความเคลื่อนไหวเร็ว ๆ นี้

เครดิตข้อมูลจาก carscoops.com


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง