คัดลอก URL แล้ว
Bentley Mulliner Batur

Bentley Mulliner Bacalar แกรนด์ทัวริ่งสุดล้ำ พร้อมปูทางการออกแบบสู่ยานยนต์ไฟฟ้าในอนาคต

เบนท์ลีย์ มอเตอร์ส เปิดตัว The Bentley Mulliner Batur (เบนท์ลีย์ มูลินเนอร์ บาตูร์) อัครยนตรกรรมแกรนด์ทัวริ่งแบบ 2 ประตูสุดเอ็กซ์คลูซีฟที่ทรงสมรรถนะที่สุดด้วยเครื่องยนต์รุ่น W12 จาก เบนท์ลีย์ มูลินเนอร์ ในงาน Monterey Car Week ผลิตเพียง 18 คันในโลกเท่านั้น พร้อมผลิกโฉมการออกแบบอัครยนตรกรรมไฟฟ้าของเบนท์ลีย์ในอนาคต

โดยรถรุ่นนี้ได้รับการรังสรรค์ขึ้นโดยผู้อำนวยการฝ่ายออกแบบ Andreas Mindt และทีมงานของเขา ซึ่งถือเป็นดีเอ็นเอใหม่ของการออกแบบที่จะเป็นแนวทางในการพัฒนาการออกแบบอัครยนตรกรรมไฟฟ้า (BEV) ของเบนท์ลีย์ในอนาคต

โดย เบนท์ลีย์ มูลินเนอร์ บาตูร์ ได้รับการตั้งชื่อตามแหล่งน้ำธรรมชาติอันสวยงามที่มีชื่อว่าทะเลสาบบาตูร์ ทะเลสาบปล่องภูเขาไฟที่มีความลึกกว่า 88 เมตร และมีพื้นที่กว่า 16 ตารางกิโลเมตร ในคินตามณีบนเกาะบาหลี ประเทศอินโดนีเซีย และเป็นแหล่งน้ำที่อุดมไปด้วยสารอาหารสำหรับทั้งบ่อน้ำพุร้อน และการทำเกษตรกรรมในท้องถิ่น

นอกจากนี้ การออกแบบ Bentley Mulliner Batur จะเป็นการปูทางสู่การออกแบบอัครยานยนต์ไฟฟ้า (BEV) ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของเส้นทางการเปลี่ยนแปลงของกลยุทธ์ ‘Beyond100’

เบนท์ลีย์ มูลินเนอร์ บาตูร์ ถือเป็นอัครยนตรกรรมเบนท์ลีย์ที่ทรงสมรรถนะที่สุดเท่าที่เคย มีมา ด้วยพละกำลังมากกว่า 740 แรงม้า แรงบิด 1,000 นิวตันเมตรจากเครื่องยนต์รุ่น W12 ความจุ 6.0 ลิตร ทวินเทอร์โบชาร์จ ที่ประกอบขึ้นด้วยมือ ตอกย้ำความสำเร็จของเบนท์ลีย์อย่างแท้จริงในช่วง 2 ทศวรรษที่ผ่านมา

รวมถึงได้ปรับปรุงให้ผลิตพละกำลังเพิ่มขึ้นเกือบ 40% ในขณะที่ยังมอบประสิทธิภาพในการประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิง ขึ้นกว่า 25%

ส่งกำลังผ่านเกียร์คลัตช์คู่ 8 สปีด และ ท่อไอเสียแบบสปอร์ตเพื่อให้เสียงท่อที่เข้ากับสมรรถนะโดยโครงสร้างท่อไอเสียทั้งหมดผลิตจากไททาเนียมพิมพ์ตกแต่งแบบ 3 มิติ เป็นครั้งแรกของเบนท์ลีย์

โดยสมรรถนะของเครื่องยนต์จะถูกทำให้เข้ากับแชสซีส์ด้วยระบบกันสะเทือนแบบถุงลมที่ปรับความเร็วรอบ ระบบควบคุมการทรงตัวแบบแอ็คทีฟควบคุมการทำงานด้วยระบบไฟฟ้า เทคโนโลยี eLSD ระบบบังคับเลี้ยวสี่ล้อ และเวกเตอร์แรงบิด

ด้านบุคลิกภายนอก ได้รับการออกแบบชิ้นส่วนที่สะท้อนความสปอร์ต สง่างามเหนือระดับ รวมถึงไฟหน้า และไฟท้ายดีไซน์โดดเด่น ควบคู่กับการออกแบบสเกิร์ตหน้า สเกิร์ตข้าง และ ดิฟฟิวเซอร์ด้านหลังตามหลักอากาศพลศาสตร์ และความปราดเปรียว พร้อมล้อขนาด 22 นิ้วที่เป็นเอกลักษณ์โดยมีตัวเลือกในแบบมาตรฐานในเฉดสีดำคริสตัลพื้นผิวโทนสว่างและขัดเงา

ภายในห้องโดยสารแบบ 2 ที่นั่งของบาตูร์ได้รับการออกแบบในแบบเฉพาะตัวขั้นสุด โดยได้รับแรงบันดาลใจจากความสำเร็จจากการออกแบบและการตกแต่งภายในของอัครยนตรกรรมรุ่น บาคาลาร์ โดยบาตูร์รังสรรค์ขึ้นจากองค์ประกอบหลักของการออกแบบห้อง โดยสารของอัครยนตรกรรมรุ่น บาคาลาร์ และเพิ่มคุณสมบัติด้านหรูหราที่ยั่งยืนเข้าไป

Bentley Mulliner Batur ทั้ง 18 คัน ถูกจับจองหมดเป็นที่เรียบร้อย โดยแต่ละคันจะได้รับการออกแบบร่วมกับลูกค้าในแบบเฉพาะตัว ภายใต้การแนะนำจากทีมออกแบบภายในของมูลินเนอร์เพื่อการรังสรรค์อัครยนตรกรรมให้มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่สุด ตั้งแต่เลือกเฉดสีภายนอก – ภายใน, วัสดุตกแต่งที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและยั่งยืน และคาดว่าเริ่มส่งมอบคันแรกภายในปี 2023 เป็นต้นไป


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง