คัดลอก URL แล้ว
Smart 1 Brabus

Smart #1 Brabus รถยนต์ไฟฟ้าตัวแต่งโดนใจสายซิ่ง ทั้งเท่ และแรง

Smart แบรนด์รถยนต์ไฟฟ้าในเครือ Daimler AG ร่วมกับสำนักแต่งรถ Brabus เผยโฉม Smart #1 Brabus รถยนต์ไฟฟ้าตัวแต่งสไตล์สปอร์ต ที่ยกระดับทั้งบุคลิก และสมรรถนะ เตรียมเผยโฉมที่แรกในประเทศจีนในงาน Chengdu Motor Show 2022 วันที่ 26 สิงหาคมนี้เป็นต้นไป

โดยในเวลานี้ได้มีการเผยรายละเอียดของรถที่ได้รับการปรับแต่งใหม่บนพื้นฐานจากครอสโอเวอร์ไฟฟ้า Smart #1 อาทิ ภายนอกมาพร้อม กันชนหน้าสีดำเสริมแถบสีแดง, กาบบันไดข้าง, ฝาครอบกระจกสีแดง, หลังคา และคาลิเปอร์เบรคสีแดง สื่อถึงพลังพิเศษที่ตัดกับตัวถังสีเทาด้าน และตราสัญลักษณ์สีดำ

ด้วยช่องดักอากาศใต้ฝากระโปรงหน้า พร้อมกันชนหน้าสไตล์สปอร์ต ครีบรีดอากาศ รับกับกันชนท้ายพร้อมแผงดิฟฟิวเซอร์ และสปอยเลอร์ท้าย ทำให้ตัวรถมีบุคลิกที่สปอร์ตยิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังมาพร้อมล้ออัลลอย 19 นิ้ว สีดูโอโทน และกระจกติดฟิล์ม

ภายในมาพร้อมโลโก้ Brabus บนพวงมาลัย และพนักพิงศีรษะ ควบคู่กับการตกแต่งภายในสีดำ แซมสีแดง และชิ้นส่วนโลหะ เบาะนั่งหุ้มด้วยหนัง และหนังกลับไมโครไฟเบอร์เย็บด้ายสีแดง, สายเข็มขัดนิรภัยสีแดง พวงมาลัยหุ้มด้วยผ้า Alcantara และแป้นเหยียบทำจากอลูมิเนียม

แม้ว่าทาง Smart หรือ Brabus จะไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดสมรรถนะออกมา แต่มีข้อสมมุติฐานจากสื่อของจีนว่ารุ่นนี้จะมีมอเตอร์ไฟฟ้าคู่ ให้กำลังรวมกว่า 400 แรงม้า หรือสูงสุด 428 แรงม้า ซึ่งเป็นการอัปเกรดที่ดียิ่งกว่ากำลังจากมอเตอร์ไฟฟ้าเดี่ยว 264 แรงม้า ของ Smart #1

และจะมาพร้อมกับระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ AWD แต่ไม่ได้ระบุว่าจะมีการปรับปรุงความจุแบตเตอรี่ด้วยหรือไม่

นอกจากนี้ ยังได้รับการอัปเกรดช่วงล่างใหม่ ทั้งระบบกันสะเทือนและระบบเบรกที่รองรับสมรรถนะที่สูงขึ้น ซึ่งรายละเอีดเต็ม ๆ จะเปิดเผยในวันที่ 26 สิงหาคมนี้เป็นต้นไปที่ประเทศจีน

เครดิตข้อมูลจาก carscoops.com


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง