คัดลอก URL แล้ว

Royal Enfield Hunter 350 ออกแบบเพื่อความคล่องตัวในเมือง พร้อมสไตล์ที่เข้มโดนใจ

เมื่อไม่นานมานี้ Royal Enfield ได้เปิดตัว Hunter 350 รุ่นใหม่ มาพร้อมแนวคิดการขับขี่แบบ ‘สองล้อ double expresso’ ด้วยการวางโครงสร้างและออกแบบมาสำหรับการใช้งานในเมืองที่เร่งรีบ โดยเป็นรถโรดสเตอร์ที่ปรับปรุงใหม่ด้วยลักษณะเฉพาะของแบรนด์ ที่มาในรูปทรงอันมีสไตล์ กะทัดรัด และแข็งแกร่ง สามารถขับขี่บนถนนในเมืองที่แออัด ถนนสายรองในชนบท และอื่น ๆ ได้อย่างมั่นใจ

ด้วยโลกแห่งการขับขี่ได้เปลี่ยนจากความสวยงามและซับซ้อนไปเป็นการขับขี่ที่เน้นการใช้งานและความเรียบง่ายและมาพร้อมกับความฉลาดในการออกแบบ และการแสดงรูปลักษณ์เฉพาะตัวที่โดดเด่นขึ้น รอยัล เอ็นฟีลด์ จึงรับหน้าที่ในการสร้างสรรค์รถจักรยานยนต์สำหรับใช้งานในเมืองใหญ่ซึ่งเหมาะกับย่านที่ทันสมัยที่สุดของโลกได้อย่างลงตัว รถจักรยานยนต์รุ่นนี้เป็นรุ่นที่ออกแบบใหม่ล่าสุด แต่แฝงความเท่แบบย้อนยุคและคงไว้ซึ่งดีเอ็นเอที่สำคัญของ รอยัล เอ็นฟีลด์

จากการกลั่นกรองทีละเล็กทีละน้อย ทำให้ Hunter 350 เป็นรถจักรยานยนต์ที่มีการผสมผสานอย่างลงตัว ทั้งความสนุกสนานและความแข็งแกร่ง พร้อมนำเสนอสไตล์ย้อนยุคและทันสมัยที่อัดแน่นไปด้วยรสชาติอันเต็มอรรถรสของจิตวิญญาณของการขับขี่ที่แท้จริงและนำเสนอภาพแห่งความตื่นเต้นอย่างมีสไตล์และเป็นมิตรกับเมือง

สองรุ่นย่อย สองสไตล์

รถจักรยานยนต์รุ่นนี้มี 2 รุ่นหลัก ๆ ได้แก่ Retro Hunter และ Metro Hunter โดยทั้งสองตกแต่งด้วยเครื่องยนต์ และส่วนประกอบที่ทันสมัย และเคลือบด้วยสีดำ

Retro Hunter ขับขี่ด้วยล้อซี่ลวดขนาด 17 นิ้ว และมีจานเบรกด้านหน้าขนาด 300 มม. พร้อมดรัมเบรกด้านหลังขนาด 6 นิ้ว ระบบกันสะเทือนหน้าและหลังจาก Showa ระบบ ABS แบบหนึ่งทิศทาง แผงหน้าปัดดิจิทัลและอะนาล็อกสไตล์ย้อนยุคที่สบายตาซึ่งจะแสดงเฉพาะข้อมูลที่จำเป็น และรุ่นย่อยที่มีตัวถังแบบคลาสสิกสีเดียวจำนวนสองรุ่น

ส่วนรุ่น Metro Hunter จะมาพร้อมกับรูปลักษณ์ร่วมสมัยมากขึ้นด้วยการตกแต่งแบบสองสี ล้ออัลลอยหล่อขึ้นรูป ยางแบบไม่มียางในขนาดกว้าง และไฟท้ายแบบกลม ทั้งสองรุ่นย่อยของ Metro Hunter จะมีทั้งหมด 6 สี โดย 3 สีจะเป็นรุ่นที่มีตัวถังและกราฟิกสุดเท่ และอีก 3 สีจะเป็นของรุ่นท็อปสุดซึ่งมาพร้อมกับการตกแต่งถังน้ำมันที่โดดเด่นและสร้างสรรค์ที่สุดตั้งแต่เคยใช้ประดับ

Metro ทั้งสองรุ่นย่อยมาพร้อมกับล้ออัลลอยและยางแบบไม่มียางในขนาดกว้างขึ้น โดยยางหน้ามีขนาด 110/70 x 17” และยางหลัง 140/70 x 17” เพื่อการควบคุมที่เหนือชั้นและรูปลักษณ์ที่สวยงามแข็งแกร่ง จานเบรกหน้าขนาด 300 มม. และจานเบรกหลังขนาด 270 มม. ระบบเบรก ABS สองทิศทาง ระบบกันสะเทือนหน้าและหลังแบบ Endurance และขาตั้งที่ใช้งานสะดวก

ขณะที่ไฟท้าย LED และแผงหน้าปัดดิจิทัลอและนาล็อกระดับพรีเมียมที่แสดงมาตรวัดระยะทาง มาตรวัดการเดินทาง ไฟแสดงเกียร์ แถบกราฟที่แจ้งเตือนเมื่อระดับเชื้อเพลิงต่ำ นาฬิกา และการแจ้งเตือนเมื่อรับบริการ สิ่งเหล่านี้สร้างความสมบูรณ์แบบให้กับรุ่นนี้

รถจักรยานยนต์ทุกรุ่นของ Hunter มีปุ่มควบคุมที่แฮนด์ซึ่งไม่รกเกะกะ เครื่องยนต์โรตารี และสวิตช์ไฟช่วยให้นึกถึงอดีตอย่างนุ่มนวล และมาพร้อมกับพอร์ตชาร์จ USB

ฟีเจอร์เด่น ๆ ของ Hunter 350

แชสซีของ Hunter 350 ได้รับการออกแบบมาเพื่อให้มีอัตราส่วนความสูงต่อน้ำหนักที่สมดุลที่สุด พร้อมมอบความสบายที่เหนือกว่าด้วยเบาะนั่งชิ้นเดียวที่ยาวและกว้าง ด้วยมุมแกนหมุนของล้อและระยะเทรลที่ปรับปรุงใหม่ เบาะนั่งที่ต่ำลง 800 มม. และระยะฐานล้อที่สั้นลง ความคล่องตัวอันยอดเยี่ยมของ Hunter จะช่วยเพิ่มความมั่นใจมากขึ้นขณะขับขี่ผ่านถนนที่คับแคบ และให้ความรู้สึกเกาะถนนและมั่นคงในทุกสถานที่และทุกสถานการณ์

Hunter รถจักรยานยนต์ขนาด 349cc ที่ได้รับการยอมรับจากทั่วโลก ขับเคลื่อนโดยเครื่องยนต์ J-series ประเภทสูบเดียวที่ระบายความร้อนด้วยอากาศ/น้ำมัน ซึ่งเพิ่งเปิดตัวด้วยเครื่องยนต์เดียวกันกับ Meteor และ Classic 350 โดยมีระบบจ่ายน้ำมันด้วยหัวฉีดไฟฟ้า ให้กำลังสูงสุด 20.2 bhp ที่ 6100 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 27 นิวตันเมตร ที่ 4000 รอบ/นาที ทำให้เกิดเสียงหนักแน่นและกระหึ่ม ขณะที่การส่งกำลังเชิงเส้นเป็นไปอย่างราบรื่นสุด ๆ และการขับขี่ก็ตื่นเต้นและเหนือชั้น และด้วยเพลาบาลานเซอร์หลักที่ช่วยลดการสั่นสะเทือน ทำให้รู้สึกนุ่มนวลและทรงตัวดี ส่วนการเปลี่ยนเกียร์มีความแม่นยำและราบรื่นด้วยกระปุกเกียร์ 5 สปีดที่ได้รับการปรับแต่งมาเป็นพิเศษ

Hunter ยังมาพร้อมกับอุปกรณ์ตกแต่งของแท้ (Genuine Motorcycle Accessories) โดยสามารถเพิ่มอุปกรณ์เสริมต่าง ๆ ได้เมื่อสั่งซื้อจักรยานยนต์ผ่านแอปพลิเคชัน Royal Enfield ที่ใช้งานง่าย และแพลตฟอร์มเฉพาะบุคคลอย่าง MIY (Make It Yours) หรือจะสั่งในภายหลัง อุปกรณ์เสริมสำหรับ Suburban ประกอบด้วยอุปกรณ์ป้องกันและใช้งานต่าง ๆ เช่น แผ่นป้องกันเครื่องยนต์และถังน้ำมัน แท่นยึดสัมภาระและสัมภาระ เบาะนั่งแบบปรับเอง และกระจกมองข้างทัวร์ริ่ง

ส่วนอุปกรณ์เสริมสำหรับ Urban จะประกอบด้วย เบาะนั่งอันเป็นเอกลักษณ์ ไฟสัญญาณ LED สีดำ บังลมสีต่าง ๆ และส่วนท้ายสไตล์มินิมอล อุปกรณ์ทั้งหมดมีการตกแต่งระดับพรีเมียมและเข้ากันกับรถจักรยานยนต์ของคุณโดยไม่เปลืองแรง และเพื่อการแสดงออกถึงตัวตนของผู้ขับขี่แต่ละคน อุปกรณ์การขับขี่ที่ได้รับการคัดสรร เช่น หมวกกันน็อคสีสันร่วมสมัย เสื้อยืด และอุปกรณ์อัจฉริยะส่วนตัวก็มีวางจำหน่ายด้วย

Royal Enfield Hunter 350 ตั้งเป้าหมายที่จะเจาะตลาดลูกค้าทั่วโลก โดยจะเปิดตัวในตลาดสำคัญ ๆ ในเอเชียแปซิฟิกก่อนสิ้นปีนี้ ส่วนยุโรปและอเมริกาจะตามมาในช่วงไตรมาสแรกของปีหน้า


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง