คัดลอก URL แล้ว
AYLA BEV Concept

Daihatsu ปั้นรถยนต์ไฟฟ้าสู้รถ EV จากจีนในตลาดอินโดนิเซียด้วย AYLA BEV

Astra Daihatsu Motor (ADM) บริษัทในเครือ Daihatsu Motor เดินหน้าตลาดรถยนต์ไฟฟ้าในประเทศอินโดนิเซีย ด้วยการเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้าขนาดเล็กเวอร์ชั่นคอนเซ็ปต์คาร์ในงาน Gaikindo Indonesia International Auto Show 2022 (GIIAS2022) ในชื่อ AYLA BEV

AYLA BEV Concept

หนึ่งในไฮไลท์สำคัญของงานนี้คือการเปิดตัวมินิคาร์อีวีภายใต้แบรนด์ ADM ซึ่งจะเป็นรถยนต์ไฟฟ้าตัวถังแฮทช์แบ็คแบบ 5 ประตู เพื่อส่งเสริมการทำตลาดรถยนต์ไฟฟ้าขนาดเล็กในประเทศอินโดนิเซียภายใต้จุดยืนขององค์กรในการสนับสนุนให้เกิดความเป็นกลางของคาร์บอนในอินโดนีเซีย

ตัวรถได้ใช้พื้นฐานจาก AYLA Hatchback ซึ่งเป็นรถจากแบรนด์ ADM และได้รับการพัฒนาภายใต้ศูนย์ R&D ของบริษัทอีกด้วย แม้จะไม่ได้เผยรายละเอียดมาก แต่คาดว่าจะแทนที่เครื่องยนต์เบนซิน 1.2 ลิตรเดิมเป็นมอเตอร์ไฟฟ้า 80 แรงม้าขับเคลื่อนล้อหน้า พร้อมวางแบตเตอรี่ที่ใต้ท้องรถและถังน้ำมันรวม 32 กิโลวัตต์ชั่วโมง และจะมีการเซ็ตช่วงล่างใหม่เพื่อรองรับน้ำหนักแบตเตอรี่อีกด้วย

รวมถึงมีการปรับหน้าตาใหม่ให้ดูเหมือนรถยนต์ไฟฟ้าสไตล์มินิมอล พร้อมกับตัวถังสีทูโทนสีเงินหลังคาสีดำ แซมแถบสีเหลืองนีออน

นอกจากนี้ยังมีแผนนำเสนอรถ MPV “SIGRA” และ “AYLA” ขนาด 7 ที่นั่งขุมพลังไฟฟ้าสำหรับตลาดอินโดนีเซียอีกด้วย เพื่อสอดคล้องกับนโยบายรถยนต์อีโคคาร์ราคาประหยัด “LCGC” (Low Cost Green Car) ของแบรนด์

Daihatsu Rocky Hybrid

Daihatsu Rocky Hybrid

นอกจากนี้ยังรวมถึงการนำเสนอผลิตภัณฑ์รถยนต์ของแบรนด์ Daihatsu ด้วยการเปิดตัว Daihatsu Rocky Hybrid สเปคอินโดนิเซีย ซึ่งเป็นการเปิดตัวรถครอสโอเวอร์ขุมพลังไฮบริดนอกญี่ปุ่นเป็นประเทศแรก ซึ่งมาพร้อมกับเทคโนโลยี e-SMART HYBRID ซึ่งคาดว่าจะใช้เครื่องยนต์เบนซิน 3 สูบ 1.2 ลิตร จับคู่มอเตอร์ไฟฟ้า ขับเคลื่อนล้อหน้า

ควบคู่กับการเสนอข้อมูลเทคโนโลยี e-SMART HYBRID และ D-CVT ภายในงาน GIIAS2022 อีกด้วย

เครดิตข้อมูลจาก car.watch.impress.co.jp และ paultan.org


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง