คัดลอก URL แล้ว
Mitsubishi Xpander Cross Facelift

Mitsubishi Xpander Cross ตัวดุรุ่นปรับโฉมด้วยชุดแต่งใหม่ พร้อมระบบ AYC ใหม่

หลังจากเปิดตัว Mitsubishi Xpander โฉมไมเนอร์เชจน์ในอินโดนิเซียเมื่อปีที่ผ่านมา ล่าสุด ได้เดินหน้าเปิดตัว Mitsubishi Xpander Cross รุ่นเสริมลุค Mini MPV ให้เป็นครอสโอเวอร์สายลุย บนพื้นฐานรุ่นปรับโฉมใหม่ ที่มอบความดุดันขึ้น ฟีเจอร์ทันสมัย และการอัปเกรดช่วงล่างใหม่ที่ดีกว่าเดิม

เสริมรูปลักษณ์ให้ดุดัน พร้อมภายในที่หรูหรา ทันสมัย

สำหรับภายนอกนั้นจะอิงบุคลิกจากรุ่นปรับโฉมที่เปิดตัวไปก่อนหน้านั้น (และเปิดตัวในประเทศไทยอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 20 เมษายนที่ผ่านมา) ไม่ว่าจะเป็นกระจังหน้า Dynamic Shield ใหม่, โคมไฟหน้า T-shaped LED ใหม่, ไฟท้าย, ประตูท้ายใหม่, ล้ออัลลอยลายใหม่ เป็นต้น

แต่ความพิเศษของรุ่นนี้คือการเสริมบุคลิกสายลุยด้วยชุดแต่งใหม่หลายรายการ อาทิ กระจังหน้าดีไซน์ใหม่, กันชนหน้าพร้อมแผ่นกันกระแทกใต้ท้องรถ และไฟตัดหมอกใหม่ กับกันชนท้ายใหม่ รวมถึงเสริมซุ้มล้อ และคิ้วกันกระแทกที่ประตู และล้ออัลลอยขนาด 17 นิ้วชุดใหม่ ทั้งนี้ ด้วยกันชนหน้า – หลังใหม่ ทำให้ตัวรถยาวขึ้น 95 มม. ทำให้ดูสมส่วนยิ่งขึ้น

นอกจากนี้ ยังได้เปิดตัวสีใหม่ล่าสุดอย่างสีเขียว Green Bronze Metallic

ขณะที่ภายในยังคงการออกแบบ และฟีเจอร์ที่ส่งตรงจากรุ่นปรับโฉม อาทิ จอสัมผัสระบบอินโฟเทนเมนต์ขนาด 9 นิ้ว, จอเรือนไมล์ดิจิทัลขนาด 8 นิ้ว, พวงมาลัยแบบสี่ก้านแบบใหม่, ระบบปรับอากาศแบบใหม่ และแท่นชาร์จสมาร์ทโฟนแบบไร้สาย

ห้องโดยสารยังคงรูปแบบสามแถว โดยมีพื้นที่สำหรับผู้โดยสารสูงสุดเจ็ดคน

ใหม่ ระบบ AYC ช่วยเกาะถนนได้ดียิ่งขึ้น

ไฮไลท์สำคัญของรถรุ่นนี้คือการปรับปรุงช่วงล่างใหม่ ได้แก่ ปรับปรุง Strut Mounts ที่ด้านหน้าให้แข็งแรงกว่าเดิม, โช้คอัพหลังที่ใหญ่ขึ้น และวาล์วประสิทธิภาพสูง

และได้ติดตั้ง Active Yaw Control ที่ควบคุมการขับเคลื่อนและการเบรกระหว่างล้อซ้ายและขวา โดยเฉพาะระบบเบรกล้อหน้า ช่วยลดการเกิดอันเดอร์สเตียร์ให้น้อยที่สุด และช่วยปรับปรุงการควบคุมรถให้ดีกว่าเดิม

สำหรับขุมพลังยังคงเป็นเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ MIVEC DOHC ความจุ 1.5 ลิตร กำลังสูงสุด 105 แรงม้า แรงบิด 141 นิวตันเมตร จับคู่เกียร์ Eco-Dynamic CVT และขับเคลื่อนล้อหน้าเช่นเคย

โดย Mitsubishi Xpander Cross รุ่นปรับโฉมใหม่ มีราคาเริ่มต้นที่ 309,950,000 รูเปียห์ หรือราว ๆ 7.46 แสนบาท โดยได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการในงาน Gaikindo Indonesia International Auto Show (GIIAS) 2022 และวางจำหน่ายแล้ว ส่วนสเปคไทยอาจต้องรอดูความเคลื่อนไหวในปลายปีนี้ หรือต้นปีหน้าเป็นต้นไป โดยราคาไทยที่จำหน่ายในปัจจุบันเริ่มต้นที่ 939,000 บาท

เครดิตข้อมูลจาก carscoops.com และ paultan.org


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง