คัดลอก URL แล้ว

MINI Concept Aceman ภาษาออกแบบแห่งอนาคตผ่านครอสโอเวอร์ไฟฟ้าสุดคูล

MINI Design เผยโฉมรถคอนเซ็ปต์แห่งอนาคตด้วย MINI Concept Aceman ซึ่งโมเดลนี้มาพร้อมกับการออกแบบที่เรียบง่าย เฉียบคม ล้ำสมัย เทคโนโลยีใหม่มากมาย และอยู่คั่นกลางระหว่าง Mini Cooper และ Mini Countryman เพื่อยกระดับแบรนด์ให้มีภาพลักษณ์ล้ำสมัย โดยไม่ละทิ้งซิกเนเจอร์อันเป็นเอกลักษณ์ที่คนทั่วโลกชื่นชอบ

“ภาษาการออกแบบของ Mini Concept Aceman เป็นจุดเริ่มต้นของการออกแบบยุคใหม่สำหรับ Mini แม้ว่าจะเป็นของใหม่ แต่ทีมงานก็พยายามที่จะรักษาเอกลักษณ์การออกแบบที่เคยสร้าง ‘Mini a Mini’ ไว้ แต่ในขณะเดียวกันก็ผสานเข้ากับเทคโนโลยีที่เป็นนวัตกรรมใหม่อย่างต่อเนื่อง“ Adrian van Hooydonk หัวหน้าฝ่ายออกแบบของ BMW Group Design กล่าวว่า

“ด้วยแนวทางนี้ เรากำลังพัฒนาไอคอนการออกแบบมินิใหม่ พร้อมจุดแข็งแบบอะนาล็อกทั้งหมด สำหรับอนาคตดิจิทัล”

ครอสโอเวอร์ดีไซน์แกร่งล้ำ แต้งแต้มความสดใสด้วยโทนสีที่คัดเป็นพิเศษ

MINI Concept Aceman

MINI Concept Aceman ได้รับการถ่ายทอดคอนเซ็ปต์ใหม่ว่า “Charisma Simplicity” จึงมาพร้อมกับตัสองกล่องที่เรียบง่าย ที่เพิ่มเสน่ห์ และความทันสมัยด้วยการออกแบบเส้นสายตัวถังที่เฉียบคม และแข็งแรง

โดดเด่นด้วยกระจังหน้าทึบพร้อมขอบเรืองแสงที่สามารถปรับการแสดงผลของสีตามรูปแบบการขับขี่, ไฟหน้า LED ที่ออกแบบเป็นกรอบเหลี่ยมคมแทนทบบกลม คล้ายคลึงกับ Counyryman และไฟท้ายลายธงยูเนี่ยนแจ็ค LED ที่มีความทันสมัยมากขึ้น

จุดเด่นที่น่าสนใจคือ ตัวรถแทบไม่ใช้ชิ้นส่วนโครเมียมเพื่อมอบสไตล์ที่เป็นกันเอง เรียบง่าย และดูเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม โดยแทนที่ด้วยการออกแบบโทนสีที่โดดเด่น ชวนสะกดสายตามากที่สุด ด้วยหลังคา British Racing Green ตัดกับสีตัวถัง Icy Sunglow Green ขอบล่างของตัวรถยังตกแต่งด้วยสีเขียวเข้ม ในขณะที่ชิ้นส่วนตกแต่งโทนสีน้ำเงิน และชมพู-ส้มของแผงทับทิม เพื่อเน้นให้เห็นถึงบุคลิกที่สดใส และมีเสน่ห์ของตัวรถ

ตัวแร็คหลังคาลายธงยูเนี่ยนแจ็คกลับเป็นสิ่งที่น่าดึงดูด และสะท้อนความแอคทีฟ รักการผจญภัย ลงตัวไปกับบุคลิกอันแข็งแกร่งของครอสโอเวอร์ได้เป็นอย่างดี

สำหรับรายละเอียดมิติตัวถัง ประกอบด้วยความยาว 4.05 เมตร กว้าง 1.99 เมตร และสูง 1.59 เมตร ซึ่งยาวกว่ามินิคูเปอร์สี่ประตูสี่ประตูเพียง 4 ซม. สูงใกล้เคียง Mini Countryman อันมาจากล้ออัลลอยดีไซน์สุดล้ำขนาด 20 นิ้ว

มอบประสบการณ์ดิจิทัลที่สมจริงรอบห้องโดยสาร

สำหรับภายในยังคงความสดใสด้วยโทนสีเขียว ไปพร้อมกับการหลีกเลี่ยงการใช้วัสดุหนังตกแต่ง แต่จะใช้วัสดุสิ่งทอที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและความยั่งยืน ไปพร้อม ๆ กับการออกแบบลวดลาย houndstooth ที่แปลกตา และอื่นๆ เพื่อสร้างความลึกของพื้นผิวภายในและช่วยดึงดูดสายตายิ่งขึ้น

แต่ถ้ายังไม่ดึงดูดใจพอ ทาง MINI Design ภูมิใจนำเสนอหน้าจอ OLED ทรงกลมแบนราบ ในครั้งแรกของแบรนด์ ควบคู่กับระบบปฏิบัติการ MINI รุ่นล่าสุด ซึ่งสร้างขึ้นจากสแต็กซอฟต์แวร์ Android Open Source Project

ขณะที่แผงคอนโซลซ้ายขวาผิวผ้าที่เรียบราวกับเฟอร์นิเจอร์สุดคูล แต่เผยให้เห็นการฉลุร่องให้เหมือนลำโพงเครื่องเสียง แต่ความเอ็กซ์คลูซีฟยิ่งกว่าคือสามารถแสดงผลกราฟฟิกดิจิตอลที่ฉายจากกลางจอ ขยายสู่บนแผงคอนโซลเพื่อรองรับการใช้งานทั้งการแสดงข้อมูลการขับขี่ และความบันเทิง และอินเตอร์เฟซแสดงผลดิจิทัลนั้น ผู้ขับขี่และผู้โดยสารสามารถปรับแต่งได้

และที่ขาดไม่ได้ ตัวรถจะใช้ระบบขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้าแบบ BEV พร้อมเทคโนโลยีการขับขี่ที่ให้ฟิลลิ่งเหมือนขับโกคาร์ท เพื่อให้รถรุ่นนี้จะมอบประสบการณ์ดิจิทัลที่สมจริง การขับขี่ที่สนุกสนาน และส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมให้น้อยที่สุดนับตั้งแต่กระบวนการผลิตจนถึงการใช้งาน

Mini Concept Aceman จะได้รับการเผยโฉมอย่างเต็มรูปแบบในงานอีสปอร์ตผ่านช่องทางไลฟ์สตรีมที่ Gamescon 2022 ในเมืองโคโลญ ประเทศเยอรมนี และเตรียมลุ้นว่าจะได้รับการผลิตให้แฟน ๆ ได้สัมผัสกันหรือไม่

เครดิตข้อมูลจาก carscoops.com


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง