คัดลอก URL แล้ว
Dongfeng Nano Box

Dongfeng Nano Box มินิคาร์ไฟฟ้าเชื้อสายฝรั่งเศส เจาะตลาดจีนโดยเฉพาะ

Dongfeng EV เปิดตัว All-New Dongfeng Nano Box มินิคาร์ไฟฟ้าที่ใช้พื้นฐานร่วมกันระหว่าง Renault City K-ZE และ Dacia Spring มาพร้อมฟีเจอร์ที่ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ทั้งการขับขี่ และความอเนกประสงค์ โดยประกาศราคาเริ่มต้นที่ 65,700 หยวน หรือราว ๆ 3.56 แสนบาท

เป็นอีกหนึ่งโมเดลที่พัฒนาร่วมกันระหว่าง Dongfeng EV – Renault – Dacia ซึ่งในครั้งนนี้ได้นำเสนอมินิคาร์ไซส์ยอดนิยมที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์วันรุ่นคนเมือง พร้อมราคาที่เป็นเจ้าของได้ง่าย และถึงแม้จพะใช้พื้นฐานร่วมกัน แต่ด้านดีไซน์ได้ออกแบบให้มีความแตกต่างจนมีคาแรกเตอร์ที่ชัดเจน

เริ่มจากภายนอก Dongfeng Nano Box ได้ปรับรายละเอียดให้ต่างจาก Renault City K-ZE และ Dacia Spring ด้วยกระจังหน้า กันกันชนหน้า รวมถึงขอบโคมไฟตัดหมอกที่เรียบง่ายรถจากฝรั่งเศส ขณะที่ไฟ Daylight LED และไฟหน้ายังคงไม่เปลี่ยนแปลง

รายละเอียดมิติตัวถัง ประกอบด้วยความยาว 3,723 มม. กว้าง 1,579 มม. และสูง 1,515 มม. ขณะที่ระยะฐานล้อ 2,423 มม. เรียกได้ว่าขนาดใกล้เคียงกับรุ่นพี่เลยทีเดียว

สำหรับภายในนั้นได้มีการออกแบบแผงคอนโซลใหม่ที่มอบความเรียง่าย ดูกว้างขวาง และลดต้นทุนอย่างเห็นได้ชัด โดยเฉพาะการดีไซน์ไร้แผงบังแดดเรือนไมล์จอดิจิทัล 7 นิ้ว และจออินโฟเทนเมนต์แบบลอยขนาด 10 นิ้ว (ใหญ่กว่า Renault City K-ZE) และตำแหน่งช่องแอร์ตรงกลางที่ย้ายมาด้านล่างใต้จอ ส่งผลให้พวกแป้นหมุน ระบบปรับอากาศ และปุ่มคำสั่งต่าง ๆ ต้องมีการปรับตำแหน่งจัดวางเล็กน้อย

ออพชั่นอื่น ๆ ได้แก่ เครื่องปรับอากาศ, ระบบควบคุมด้วยเสียง, ฟังก์ชั่นรีโมทรถที่ควบคุมผ่านแอพพลิเคชั่นสมาร์ทโฟน, ABS, EBD, เซ็นเซอร์จอดรถด้านหลัง เป็นต้น

Dongfeng Nano Box

Dongfeng Nano Box ติดตั้งมอเตอร์ไฟฟ้าเพียงตัวเดียวจับเพลาหน้า ให้กำลัง 45 แรงม้า (PS) แรงบิด 125 นิวตันเมตร กับแบตเตอรี่ 27.2 กิโลวัตต์ชั่วโมง ดีเพียงพอสำหรับการวิ่งได้ในระยะทาง 331 กม./ชาร์จเต็ม 1 ครั้ง ซึ่งทดสอบมาตรฐานของ CLTC นอกจากนี้แบตเตอรี่สามารถชาร์จจาก 30% ถึง 80% ใน 30 นาที ในขณะที่การชาร์จเต็ม 100% จะใช้เวลา 4 ชั่วโมง

Dongfeng Nano Box

Dongfeng Nano Box มีราคาตั้งแต่ 65,700 ถึง 71,700 หยวน โดยลูกค้าที่สั่งซื้ออาจต้องรอ 2 เดือน เนื่องจากได้รับออเดอร์ Nano Box มากกว่า 10,000 ราย ภายใน 24 ชั่วโมงแรกที่เปิดตัว

นอกจากนี้ Dongfeng EV เป็นซับแบรนด์ย่อยของ Dongfeng สำหรับผลิตและจัดจำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้าที่ได้เปิดตัวพร้อม ๆ กับ Nano Box รวมถึงมีแผนเปิดตัวและจัดจำหน่ายรถ SUV และรถซีดานในอีก 5 ปีข้างหน้า

เครดิตข้อมูลจาก carscoops.com , carnewschina.com และ autohome.com.cn


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง