คัดลอก URL แล้ว
MINI

MINI Cooper SE Convertible รถยนต์ไฟฟ้ารุ่นเปิดประทุน ให้คุณสูดอากาศสดชื่นยิ่งขึ้น

จากความสำเร็จของ MINI Cooper SE รถยนต์ไฟฟ้า BEV 100% รุ่นแรกของแบรนด์ที่ได้รับการยอมรับจากแฟน ๆ ทั่วโลก สู่การเผยโฉมรถคอนเซ็ปต์คัสตอมพิเศษรูปแบบรถเปิดประทุนที่มีสไตล์อันโดดเด่น ขับสนุก คล่องตัว และคายไอเสียเป็น 0

MINI Cooper SE Convertible

MINI Cooper SE Convertible วางตลาดในฐานะ “รถเปิดประทุนระดับพรีเมียมหนึ่งเดียวในโลกที่มีระบบขับเคลื่อนไฟฟ้าเต็มรูปแบบในกลุ่มรถยนต์ขนาดเล็ก” ซึ่งตัวรถได้ใช้พื้นฐานจากรุ่นเปิดประทุนเพียว ๆ โดยเปลี่ยนจากเครื่องยนต์เบนซิน เป็นขุมพลังไฟฟ้าแทน

MINI Cooper SE Convertible

จึงทำให้ขนาดตัวรถไม่มีการเปลี่ยนแปลง โดยตัวรถมีความยาว 3,863 มม. กว้าง 1,727 มม. สูง 2,495 มม. และระยะฐานล้อ 2,495 มม.

MINI Cooper SE Convertible

สำหรับขุมพลังไฟฟ้านั้นก็ยกมาจาก SE รุ่นหลังคาแข็ง ทีใช้มอเตอร์ไฟฟ้า 181 แรงม้า แบตเตอรี่ขนาด 32.6 กิโลวัตต์ชั่วโมง แต่ด้วยน้ำหนักที่มากขึ้น ทำให้อัตราเร่งจาก 100 กม./ชม. ทำได้ใน 7.7 วินาที เมื่อเทียบกับรุ่นหลังคาแข็งที่ให้อัตราเร่งเร็วกว่าถึง 6.9 วินาที ส่วนระยะทางวิ่งสูงสุด ทำได้ถึง 230 กม./ชาร์จเต็ม 1 ครั้ง

MINI Cooper SE Convertible

หลังคาผ้าใบของ MINI Cooper SE Convertible ควบคุมด้วยไฟฟ้า สามารถกางเปิด – ปิด ได้ในเวลาน้อยกว่า 18 วินาที และใช้งานได้ในความเร็วสูงสุด 30 กม./ชม. พร้อมลายธงยูเนียนแจ็ก

MINI Cooper SE Convertible

รวมถึงมีการตกแต่งรายละเอียดตัวถังภายนอกด้วยดีคอลข้อความต่าง ๆ, ล้ออัลลอยจากรุ่น Cooper SE, ชิ้นส่วนตกแต่งแผงคอนโซลลายใหม่ เป็นต้น

MINI Cooper SE Convertible

โดยรถรุ่นนี้จะแสดงต่อสาธารณชนที่งาน Mini Takes the States ซึ่งเป็นการเดินทาง 9 วัน จากเบอร์ลิงตัน รัฐเวอร์มอนต์ ไปจนถึงกรีนวิลล์-สปาร์ตันเบิร์กในเซาท์แคโรไลนา ส่วนจะมีแผนพัฒนาเป็นโฉมจำหน่ายจริงหรือไม่นั้นคงต้องจับตาดูกันต่อไป

เครดิตข้อมูลจาก carscoops.com


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง