คัดลอก URL แล้ว
Toyota Crown

New Toyota Crown เดินเกมตลาดรถหรู ส่งไลน์เรือธงบุกตลาดโลกทั้ง 4 รุ่น

Toyota Motor ประกาศเปิดตัวรถยนต์ All-New Crown ยนตกรรมระดับเรือธงรุ่นใหม่ล่าสุด ที่การเปิดตัวในครั้งนี้มามากถึง 4 รุ่น 4 สไตล์ และพร้อมประกาศนำ “มงกุฎ” บุกตลาดโลกมากถึง40 ประเทศ

Toyota Crown

สำหรับโมเดลทั้งสี่ ประกอบด้วย Sedan Type ที่ “ตรงตามความต้องการของผู้ใช้รถ”, Crossover Type ที่ “คล่องตัว ทันสมัย”, Sports Type (SUV) ที่ “ให้ประสบการณ์ขับขี่สไตล์สปอร์ต” และ Estate Type (เอสยูวี 7 ที่นั่ง) ที่ “มอบพื้นที่กว้างขวาง” ซึ่งรถยนต์ทั้งสี่ที่ปรากฎเป็นรถโปรโตไทป์ที่สะท้อนถึงภาษาออกแบบใหม่ ผ่านโครงสร้างตัวถัง Toyota New Global Architecture (TNGA) แต่ All-New Toyota Crown Crossover Type ได้เปิดตัวภายนอก – ภายใน และสเปคสำคัญ พร้อมราคาในญี่ปุ่นแล้ว

ด้วยแพลตฟอร์มใหม่ จะสามารถให้ประสิทธิภาพการเกาะถนนที่ดีขึ้น โครงสร้างแข็งแรงขึ้น พร้อมฟีเจอร์ที่เน้นความทันสมัยยิ่งขึ้นผ่านไฟหน้า LED แต่ปรับเปลี่ยนกระจังหน้าใหม่จากกระจังหน้าทรงสี่เหลี่ยมคางหมูขนาดใหญ่คล้ายทรงมงกุฎที่ดูคุ้นเคย กลายเป็นกระจังหน้าแนวนอนขนาดใหญ่ ขณะที่ส่วนท้ายทุกรุ่นจะใช้ไฟ LED วางนอนพาดกลางตัวถัง แต่จะมีการออกแบบให้สะท้อนคาแรกเตอร์ที่แตกต่างกัน ซึ่งทำให้นึกถึงการเปิดตัวรถคอนเซ็ปต์ทั้ง 30 รุ่น เช่น Toyota Crossover EV concept

แต่ All-New Toyota Crown Crossover Type ได้เปิดตัวภายนอก – ภายใน และสเปคสำคัญ พร้อมราคาในญี่ปุ่นแล้ว

Toyota Crown CROSSOVER RS
Toyota Crown CROSSOVER RS
Toyota Crown CROSSOVER RS

ซึ่งรุ่นดังกล่าวจะมีให้เลือกด้วยกัน 3 รุ่นย่อย ได้แก่ CROSSOVER RS, CROSSOVER G และ CROSSOVER X โดยทุกรุ่นจะมาพร้อมขุมพลังไฮบริดเต็มรูปแบบที่พัฒนาให้ดียิ่งขึ้น เพื่อให้การขับขี่มีเปี่ยมไปด้วยสมรรถนะ ออกตัวได้ดียิ่งขึ้น ประหยัด และราบรื่น

เครื่องยนต์ไฮบริด 2.4 ลิตร

ด้านขุมพลังไฮบริดจะประกอบด้วยตัวเลือกรุ่นเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ 2.4 ลิตร พ่วงเทอร์โบ พร้อมระบบขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้า eAxle และแบตเตอรี่นิกเกิล-เมทัลไฮไดรด์แบบไบโพลาร์ที่พัฒนาขึ้นใหม่ เพื่อมอบพลังงานไฟฟ้าที่เต็มประสิทธิภาพยิ่งขึ้น

เครื่องยนต์ไฮบริด 2.5 ลิตร

และเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ 2.5 ลิตร พร้อมระบบขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้า eAxle และแบตเตอรี่นิกเกิล-เมทัลไฮไดรด์แบบไบโพลาร์ที่พัฒนาขึ้นใหม่ ที่พัฒนาให้รองรับรถครอสโอเวอร์เพื่อให้การทำงานเงียบ ราบรื่น ประหยัดยิ่งขึ้น

All-New Toyota Crown Crossover Type จะเปิดตัวในญี่ปุ่นประมาณฤดูใบไม้ร่วงปี 2022 โดยมีราคาตั้งแต่ 4.35 ถึง 6.4 ล้านเยน หรือราว ๆ 1.15 ถึง 1.69 ล้านบาท

ความน่าสนใจของรถรุ่นนี้คือจะเป็นครั้งแรกที่ทำตลาดนอกประเทศญี่ปุ่น โดยเฉพาะอย่างยิ่งตลาดสหรัฐอเมริกา ที่จะประเดิมด้วยรุ่น Crossover Type พร้อมขุมพลังไฮบริด โดยจะวางจำหน่ายแทนที่โมเดล Avalon ในยุคที่ตลาดรถซีดานหดตัวลง รวมถึงมีการคาดการณ์ว่าโลโก้ Crown อันเป็นเอกลักษณ์ อาจจะถูกสงวนเฉพาะตลาดญี่ปุ่นเท่านั้น ซึ่งคงต้องรอความเคลื่อนไหวเพิ่มเติมในเร็ว ๆ นี้ เพื่อที่จะได้จับตามการมาของ “รถเรือธงจากโตโยต้าที่ใคร ๆ ก็อยากสัมผัส”

เครดิตข้อมูลจาก carscoops.com และ car.watch.impress.co.jp


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง