คัดลอก URL แล้ว
Honda_CR-V

Honda CR-V เจนเนอเรชั่นใหม่ หรูหรา ล้ำสมัย พร้อมขุมพลังไฮบริดทรงพลัง

Honda Motor ประกาศเปิดตัว All-New Honda CR-V เอสยูวีเจนเนอเรชั่นที่ 6 ที่มาพร้อมกับการออกแบบใหม่ทั้งภายนอกภายใน ฟีเจอร์ใหม่ ๆ เติมเต็มความสะดวกสบายและความปลอดภัย ขุมพลังทั้งเครื่องเบนซิน 1.5 ลิตร และไฮบริดรุ่นใหม่ล่าสุด โดยในเวลานี้ได้ประเดิมเปิดตัวสเปค USA

Honda_CR-V

Honda CR-V สเปคอเมริกา จะมีให้เลือกด้วยกัน 4 รุ่นย่อย ได้แก่ EX และ EX-L ซึ่งจะได้รับเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ 1.5 ลิตร เทอร์โบ กับรุ่น Sport และ Sport Touring ที่จะได้รับขุมพลังไฮบริดที่ประกอบด้วยเครื่องยนต์เบนซิน 2.0 ลิตร พร้อมมอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัว

เริ่มจากภายนอกของ Honda CR-V นั้นได้รับแรงบันดาลใจจากรุ่น Ridgeline และ Passport TrailSport โดดเด่นด้วยกระจังหน้าขนาดใหญ่ และไฟหน้า LED เป็นออพชั่นมาตรฐานทุกรุ่น ขณะที่ไฟท้ายทรง L Shape ยังได้รับการเปลี่ยนแปลงให้เฉียบคมยิ่งขึ้น

รวมถึงมีการปรับขนาดของตัวรถอีกเล็กน้อย แต่ที่มีการเปลี่ยนแปลงชัดเจนมากที่สุดคือเสา A ที่ได้รับการปรับตำแหน่งใหม่ เพื่อช่วยขยายพื้นที่ภายในให้กว้างขึ้น รวมถึงเปลี่ยนดีไซน์กระจกมองข้างใหม่ด้วย

Honda_CR-V

ด้านภายในจะได้รับแรงบันดาลใจจาก Honda Civic โฉมใหม่ที่มาพร้อมการออกแบบที่สะอาดตา ให้สไตล์เรโทร และช่องแอร์ตะแกรงรังผึ้ง รวมถึงได้รับเรือนไมล์จอดิจิทัลขนาด 7 นิ้วด้วย ด้านจออินโฟเทนเมนต์ จะมีขนาดให้เลือกตั้งแต่ 7 นิ้ว กับ 9 นิ้ว พร้อม Apple CarPlay และ Android Auto แบบเชื่อมต่อไร้สาย นอกจากนี้ในรุ่นบน ๆ จะได้รับแท่นชาร์จสมาร์ทโฟนไร้สาย 15W

ทั้งนี้ ในรุ่น CR-V Sport Touring ยังมีชุดเครื่องเสียงระดับพรีเมียมจาก Bose 12 ลำโพง

โดย Honda CR-V เจนเนอเรชั่นที่ 6 ได้รับการพัฒนาบนแพลตฟอร์มใหม่ จะสามารถมอบการขับขี่ที่นุ่มนวล และเสถียรภาพที่มากขึ้น นอกจากนี้ยังได้ประโยชน์จากตัวถังที่แข็งแรงด้วยความสามารถในการทนแรงบิดเพิ่มอีก 15 เปอร์เซ็นต์ ในขณะที่ระบบกันสะเทือนด้านหน้าเป็นแบบแมคเฟอร์สันสตรัทที่ปรับปรุงใหม่ และการบังคับเลี้ยวแบบอัตราส่วนแปรผันช่วยเพิ่มความแม่นยำในการบังคับเลี้ยวมากขึ้น

และแพลตฟอร์มนี้จะถูกใช้งานใน CR-V ทั่วโลก จะต่างกันก็แค่การดีไซน์ และฟีเจอร์ที่เหมาะสมต่อตลาดในแต่ละประเทศ

Honda_CR-V

ด้านขุมพลัง เริ่มจากรุ่น EX และ EX-L จะได้รับเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ 1.5 ลิตร VTEC Turbo ที่ได้รับการปรับปรุงใหม่ ให้กำลัง 190 แรงม้า และแรงบิด 243 นิวตันเมตร ที่ 1,700 ถึง 5,000 รอบ/นาที จับคู่เกียร์ CVT และทุกรุ่นมีระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ Rear Time AWD

ขณะที่รุ่น Sport และ Sport Touring ที่จะได้รับขุมพลังไฮบริดที่ประกอบด้วยเครื่องยนต์เบนซิน 2.0 ลิตร พร้อมมอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัว ให้กำลังรวมสูงสุด 204 แรงม้า 335 นิวตันเมตร รองรับการลากจูงรถพ่วงน้ำหนักสูงสุด 1,000 กก. และแบตเตอรี่ลิเธียมไอออน

เทคโนโลยีความปลอดภัยยังคงได้รับการบรรจุแบบจัดเต็ม รวมถึง Honda Sensing ที่มีกล้องมุมกว้าง 90 องศาใหม่ จับคู่คลื่นเรดาร์คลื่น 120 คุณสมบัติหลัก ได้แก่ ระบบช่วยการจราจรติดขัด ระบบเบรกความเร็วต่ำพร้อมระบบจดจำป้ายจราจร ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบปรับได้ รองรับการติดตามความเร็วต่ำ ระบบช่วยรักษาช่องเลน และระบบแจ้งเตือนจุดบอด

Honda_CR-V

ทั้งนี้ All-New Honda CR-V สเปคอเมริกา จะเปิดเผยรายละเอียดเต็ม ๆ เร็ว ๆ นี้ โดยมีแพลนจะวางจำหน่ายรุ่นเครื่องยนต์ 1.5 ลิตร VTEC Turbo ในช่วงฤดูร้อนนี้ ส่วนรุ่นไฮบริดจะวางจำหน่ายในปลายปีนี้เป็นต้นไป

เครดิตข้อมูลจาก carscoops.com


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง