คัดลอก URL แล้ว
VW Amarok Gen2

Volkswagen Amarok โฉมใหม่ ทรงพลัง ล้ำสมัย พร้อมลุยในเส้นทางที่ท้าทายกว่าเดิม

เมื่อไม่นานมานี้ Volkswagen ประกาศเปิดตัว All-New Volkswagen Amarok (VW Amarok) รถกระบะสัญชาติเยอรมันเจนเนอเรชั่นที่ 2 กับการยกระดับบุคลิกใหม่ ฟีเจอร์สุดล้ำ พร้อมขุมพลังที่มีให้เลือกหลากหลายรวมถึงเครื่องยนต์ 2.3 ลิตร EcoBoost จาก Ford มาเสริมทัพ

VW Amarok Gen2

แม้ว่า VW Amarok ถูกพัฒนาบนแพลตฟอร์มร่วมกับ Ford Ranger โฉมใหม่ แต่ทางบริษัทฯ ได้ทำการออกแบบุคลิก และเสริมฟีเจอร์เฉพาะเพื่อสร้างความแตกต่าง ไม่ว่าจะเป็นบุคลิกภายนอกที่มาพร้อมกับกันชนหน้าแบบ X ที่รับกับกระจังหน้าโครเมียม 2 ชั้น และโลโก้ VW กับไฟหน้า Matrix LED ใหม่ล่าสุด กับไฟตัดหมอก LED

ส่วนด้านข้างมาพร้อมซุ้มล้อขนาดใหญ่, บันไดข้าง, ราวหลังคา เป็นต้น ส่วนท้ายรถก็มาพร้อมไฟท้าย LED ดีไซน์เฉพาะตัว และโลโก้ Amarok บนฝากระบะท้าย

VW Amarok Gen2

VW Amarok มาพร้อมกับตัวถังที่ใหญ่ขึ้นกว่าเดิม ไม่ว่าจะเป็น ระยะฐานล้อใหม่ 3,270 มม. (เพิ่มขึ้น 173 มม.) แต่ด้วยด้านหน้ารถที่มีระยะยื่นสั้นกว่า ทำให้ความยาวเพิ่มขึ้นจากเดิม 96 มม. นอกจากนี้ประสิทธิภาพการดำน้ำได้ลึกขึ้นจากเดิม 500 มม. เป็น 800 มม.

VW Amarok Gen2

นอกจากจะมีการปรับดีไซน์ภายนอกใหม่แล้ว ภายในเองก็ได้รับการยกระดับดีไซน์ใหม่ให้แตกต่างจาก Ford Ranger ทั้งการออกแบบ ฟีเจอร์ จนถึงวัสดุตกแต่ง รวมถึงได้รับฟีเจอร์จอสัมผัสขนาด 12 นิ้ว, ระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่ใหม่ 20 รายการ รวมถึงระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบ Adaptive Cruise Control (ACC) พร้อมระบบตรวจจับป้ายสัญลักษณ์จราจรเป็นครั้งแรกอีกด้วย

VW Amarok Gen2

สำหรับขุมพลังได้มีการปรับปรุงใหม่เพื่อให้แรงบิดที่เหมาะสมยิ่งขึ้น และยังคงมีให้เลือกหลากหลายสำหรับตลาดในแต่ภูมิภาค ไม่ว่าจะเป็นแอฟริกันโมเดล จะได้รับเครื่องยนต์ดีเซล 2.0 ลิตร 150 แรงม้า ส่วนภูมิภาคอื่น ๆ จะได้กำลัง 170 แรงม้า ในความจุเดียวกัน หรือขยับเป็นรุ่น Bi Turbo ก็จะได้แรงม้าสูงถึง 209 แรงม้า

แต่ถ้ายังแรงไม่พอ ก็ยังมีรุ่น V6 ความจุ 3.0 ลิตร ที่มีกำลังตั้งแต่ 241 – 250 แรงม้า และรุ่นที่ทรงพลังที่สุดจะได้รับเครื่องยนต์จากฟอร์ดอย่างเครื่องยนต์เบนซิน 2.3 ลิตร EcoBoost สี่เทอร์โบชาร์จที่ให้กำลังสูงสุด 302 แรงม้า (PS)

ระบบส่งกำลังจะมีให้เลือกทั้งเกียร์ธรรมดา กับเกียร์อัตโนมัติ 10 สปีด แทน 8 สปีดเดิม

VW Amarok Gen2

นอกจากนี้ ทางบริษัทฯ ได้ติดตั้ง 4-Motion all-paw เป็นอุปกรณ์มาตรฐานในบางประเทศ, ระบบขับเคลื่อนสี่ล้อแบบตั้งค่าได้ และมี 6 โหมดขับขี่ สำหรับวิ่งลุยได้ทั้งถนนดำจนถึงเส้นทางวิบากที่หลากหลาย

VW Amarok Gen2

ด้านประสิทธิภาพการบรรทุกและลากจูงก็ทำได้ดีขึ้นกว่าเดิม ไม่ว่าจะเป็นการลากจูงอุปกรณ์พ่วงได้หนักสุด 3,500 กก., ความสามารถในการบรรทุกน้ำหนักท้ายจากเดิม 1,000 กก. เป็น 1,160 กก. พร้อมม่านกระบะท้ายไฟฟ้า รวมถึงตัวหลังคาที่ออกแบบให้รับน้ำหนักสูงสุด 350 กก. ซึ่งทางบริษัทฯ ได้นำเสนอเต็นท์บนหลังคาสำหรับสี่คนเป็นอุปกรณ์เสริมได้

Volkswagen Amarok โฉมใหม่ จะได้รับการผลิตในโรงงานที่แอฟริกาใต้ ส่วนราคาและกำหนดการวางจำหน่ายจะมีขึ้นในเร็ว ๆ นี้

เครดิตข้อมูลจาก carscoops.com


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง