คัดลอก URL แล้ว
Human Horizons HiPhi Z

Human Horizons HiPhi Z เสมือนยกรถคอนเซ็ปต์ส่งตรงสู่มือคุณ ล้ำทั้งดีไซน์ ฟีเจอร์ และสมรรถนะ

Human Horizons แบรนด์รถยนต์สัญชาติจีน เปิดตัว HiPhi Z รถยนต์ดีไซน์สปอร์ตและไฮเทคราวกับหลุดจากโลกอนาคต ที่ไม่ได้มาแค่รูปลักษณ์ที่ล้ำอย่างเดียว แต่ยังพกพาฟีเจอร์สุดล้ำทั้งภายนอก – ภายใน ตัวรถวิ่งได้ไกลถึง 705 กม./ความจุแบตเตอรี่เต็ม 100%

Human Horizons HiPhi Z

HiPhi Z โดดเด่นด้วยการดีไซน์ที่ผสผสานระหว่างรถยนต์ไฟฟ้า และซูเปอร์คาร์ทรงคูเป้ จึงมาพร้อมดีไซน์ที่ดูไดนามิก ดุดัน ล้ำสมัย พร้อมกับการเสริมชิ้นส่วนแอโร่พาร์ทที่เสริมประสิทธิภาพอากาศพลศาตร์ที่ดีขึ้น โดยเฉพาะสปอยเลอร์หน้ารถบริเวณกระจังหน้าพร้อมช่องรีดอากาศบนฝากระโปรงหน้า และสปอยเลอร์ท้ายแบบปรับระดับได้ ซึ่งจะมาพร้อมกับเทคโนโลยีปรับทิศทางการไหลของอากาศควบคู่ด้วย

ไฮไลท์อีกสิ่งที่น่าสนใจไม่แพ้กัน คือระบบ Star-Ring ISD ประกอบด้วยชุดไฟ LED มีมากถึง 4,066 ดวง ที่สามารถโต้ตอบกับเจ้าของรถ ผู้โดยสาร และผู้คนโดยรอบนอกรถ แม้จะไม่ได้เจาะจงรายละเอียด แต่คาดว่าจะมีลูกเล่นไฟ LED บนประตูสามารถแสดงข้อความ “Welcome” เพื่อทักทายผู้โดยสาร

แถมตัวประตูเหล่ามีเทคโนโลยีอัลตร้าไวด์แบนด์ ที่ช่วยให้ตัวรถสามารถตรวจจับตำแหน่งของบุคคลและกุญแจอย่างแม่นยำ เพื่อควบคุมเวลาและมุมของการเปิดประตู (อัตโนมัติ) ได้ดีขึ้น

Human Horizons HiPhi Z

สำหรับภายใน หลัก ๆ จะพบกับพวงมาลัยแบบ 2 ก้าน, เบาะ 4 ที่นั่ง หนัง Nappa และวัสดุหนังกลับแบบ Ultrasuede, ชุดเครื่องเสียง Meridian พร้อมลำโพง 23 ตำแหน่ง และไฟ Ambient Light รอบห้องโดยสาร

แต่สิ่งที่สร้างความโดดเด่นมากที่สุดคือระบบอินโฟเทนเมนต์ด้วยจอสัมผัสแบบลอยที่สามารถปรับตำแหน่งทิศทางได้ 8 ตำแหน่ง พร้อมเทคโนโลยีระบบเคลื่อนไหวแบบไร้เสียงรบกวน แต่ถ้ายังไม่หนำใจพอ ตัวจอลอย สามารถหมุนจากแนวตั้งเป็นแนวนอนได้

Human Horizons HiPhi Z

อีกหนึ่งไฮไลท์เด็ดของรถรุ่นนี้คือผู้ช่วยส่วนตัวปัญยาประดิษฐ์ HiPhi Bot ที่ถือได้ว่าเป็น “สหาย AI ล้ำสมัย ที่สามารถปรับทุกแง่มุมของประสบการณ์การขับขี่ และผู้โดยสารได้โดยอัตโนมัติ” ซึ่งรถรุ่นนี้ยังสามารถทำหน้าที่การผสมผสานของแสง สัมผัส เสียง และกลิ่นหอม เพื่อสร้างสภาพแวดล้อมที่ดื่มด่ำ และสบายตาในระหว่างการเดินทาง

สำหรับขุมพลังของ HiPhi Z นั้น ทาง Human Horizons ไม่ได้เปิดเผยข้อมูลทั้งหมด แต่กล่าวว่าตัวรถสามารถให้อัตราเร่งจาก 0-100 กม. / ชม) ใน 3.8 วินาที และเดินทางได้ถึง 705 กม. /ชาร์จหนึ่งครั้งด้วยแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนความจุ 120 กิโลวัตต์ชั่วโมง

สำหรับช่วงล่างมาพร้อมระบบกันสะเทือนหน้าแบบดับเบิลวิชโบนอะลูมิเนียม กับระบบกันสะเทือนหลังแบบ 5-Link พร้อมโช้คอัพถุงลมและระบบควบคุมการหน่วงแบบต่อเนื่อง ทั้งนี้แม้ตัวรถจะยาวกว่า 5,000 มม. แต่ยังมาพร้อมระบบพวงมาลัยล้อหลัง

Human Horizons HiPhi Z

สุดท้าย แต่ไม่ท้ายสุด HiPhi Z จะมาพร้อมกับระบบขับขี่กึ่งอัตโนมัติ HiPhi Pilot ประกอบด้วยเซ็นเซอร์ 34 ตัว และเทคโนโลยี LiDAR เพื่อสแกนสภาพแวดล้อมโดยรอบอย่างต่อเนื่อง ช่วยให้ตัวรถสามารถวิ่งและจอดรถได้อย่างราบรื่นโดยไม่ต้องบังคับพวงมาลัยในบางสถานการณ์ รวมถึงเทคโนโลยีเรียกรถอัจฉริยะผ่านแอปพลิเคชั่นบนสมาร์ทโฟน เป็นต้น

HiPhi Z จะมีแผนเปิดเผยรายละเอียดเพิ่มเติมในงาน Chengdu Auto Show เดือนสิงหาคม โดยได้เปิดสั่งจองล่วงหน้าแล้ว ส่วนราคาตัวรถอยู่ระหว่าง 600,000 ถึง 800,000 หยวน หรือราว ๆ 3.2 ถึง 4.2 ล้านบาท

เครดิตข้อมูลจาก carscoops.com


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง