คัดลอก URL แล้ว
Sony Honda Mobility จัดตั้งบริษัทร่วมทุนสำหรับผลิตและจัดจำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้าอย่างเป็นทางการ

Sony Honda Mobility จัดตั้งบริษัทร่วมทุนสำหรับผลิตและจัดจำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้าอย่างเป็นทางการ

เมื่อวันที่ 16 มิถุนายนที่ผ่านมา Sony Group และ Honda Motor Co., Ltd. ได้ลงนามในข้อตกลงร่วมกันเกี่ยวกับการจัดตั้งบริษัทใหม่ “Sony Honda Mobility Co., Ltd.” เพื่อการพัฒนา และผลิตรถยนต์ไฟฟ้าสำหรับตลาดญี่ปุ่น และต่างประเทศอย่างเป็นทางการ

โดยก่อนหน้านั้นเมื่อวันที่ เมื่อวันที่ 4 มีนาคม 2022 ทั้งสองบริษัทฯ ได้ประกาศร่วมกันว่า “Sony และ Honda มีข้อตกลงพื้นฐานสำหรับพันธมิตรเชิงกลยุทธ์ในด้านโมบิลิตี้” และได้ร่วมกันหารือถึงกลยุทธ์และทิศทางต่าง ๆ เพื่อให้ได้ข้อสรุปอย่างเป็นรูปธรรมและลงนามอย่างเป็นทางการ

ซึ่งบริษัทร่วมทุนใหม่นี้ ทางฮอนด้าจะพัฒนานวัตกรรมด้านยานยนต์ รวมถึงเทคโนโลยีด้านสิ่งแวดล้อม ความปลอดภัยที่ทันสมัย จัดการเทคโนโลยีการผลิตตัวถังรถยนต์ และดูแลการบริการหลังการขาย ขณะที่โซนี่จะรับหน้าที่การพัฒนาระบบตรวจจับภาพ การสื่อสาร เครือข่าย และเทคโนโลยีความบันเทิงต่าง ๆ

ซึ่งบริษัทร่วมทุนใหม่นี้มีทุนจดทะเบียน 10 พันล้านเยน แบ่งเป็นสัดส่วน 50:50 เปอร์เซ็นต์ และจัดตั้งบริษัทฯ มีกำหนดจัดตั้งขึ้นในช่วงปี 2022 และคาดว่าจะเริ่มให้บริการด้านการผลิตและจัดจำหน่ายภายในปี 2025 เป็นต้นไป

รายนามผู้บริหารและคณะกรรมการ

Sony-VISION-S-01-And-02

โดยก่อนหน้านั้น Sony ได้ก่อตั้งแผนกพัฒนารถยนต์ไฟฟ้าที่เพียบพร้อมไปด้วยดีไซน์ที่หรูหรา ขุมพลังปลอดมลพิษ และอัดแน่นด้วยเทคโนโลยีขั้นสูงจาก Sony โดยได้เผยโฉมทั้ง Vision-S EV sedan concept เมื่อปี 2020 และ Vision-S 02 SUV Concept ในงาน CES เมื่อต้นปีที่ผ่านมา และการร่วมมือกับทางฮอนด้าก็จะช่วยให้การพัฒนาเป็นโฉมจำหน่ายจริงทำได้รวดเร็วยิ่งขึ้น ซึ่งคงต้องรอดูกันว่าทาง Sony Honda Mobility Co., Ltd. จะเผยโฉมรถรุ่นใดเป็นรุ่นแรก

เครดิตข้อมูลจาก car.watch.impress.co.jp


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง