คัดลอก URL แล้ว
Picasso 660 LMS ซูเปอร์คาร์น้องใหม่ หนักไม่ถึงตัน พร้อมเครื่อง V6 สเปครถแข่ง

Picasso 660 LMS ซูเปอร์คาร์น้องใหม่ หนักไม่ถึงตัน พร้อมเครื่อง V6 สเปครถแข่ง

Picasso Automotive จากสวิตเซอร์แลนด์ เปิดตัว All-New New 660 LMS เวอร์ชั่นโฉมจำหน่ายจริงเป็นครั้งแรกของแบรนด์ มาพร้อมตัวถังคาร์บอนไฟเบอร์ และเครื่องยนต์ V6 ทวินเทอร์โบ โดยจะผลิตในจำนวนจำกัดเพียง 21 คันก่อน สนนราคาเริ่มต้นที่ 820,000 ยูโร หรือราว ๆ 30 ล้านกว่าบาท (ยังไม่รวมภาษี)

ก่อนหน้านั้นทางบริษัทฯ ได้นำเสนอรถคอนเซ็ปต์รูปแบบทีเซอร์ในชื่อ PS-01 ก่อนที่จะเปลี่ยนเป็น 660 LMS เพื่อบ่งบอกถึงเวอร์ชั่นผลิตและจัดจำหน่ายจริงอย่างเป็นทางการ

Picasso 660 LMS

Picasso 660 LMS มาพร้อมกับการออกแบบตัวถังแนวต่ำ เส้นสายที่ลู่ลม ความสูงใต้ท้องรถที่ต่ำ ตำแหน่งเครื่องยนต์วางกลาง และการออกแบบแอโร่พาร์ทที่คำนวณมาเป็นอย่างดี ส่งผลให้ตัวรถสามารถสร้างแรงกดอากาศ (Downforce) ได้สูงถึง 960 กก. ที่ความเร็วสูงสุด 315 กม./ชม.

Picasso 660 LMS

ประกอบกับตัวถัง และชิ้นส่วนแอโร่พาร์ทรอบคันผลิตจากคาร์บอนไฟเบอร์ ล้อฟอร์จน็อตเดี่ยวขนาด 19 นิ้วและ 20 นิ้ว ที่ได้รับแรงบันดาลใจจาก McLaren สวมยาง Pirelli P Zero Trofeo R และชิ้นส่วนที่มีน้ำหนักเบาอีกหลายรายการ

รวมถึงแชสซีโมโนค็อกน้ำหนักเบาที่พัฒนาขึ้นภายในบริษัท และผลิตด้วยความช่วยเหลือจาก NuTeCo ในอิตาลี เฟรมด้านหลังทำจากวัสดุน้ำหนักเบาแบบเดียวกัน เมื่อรวมกับเครื่องยนต์ V6 และอุปกรณ์อื่น ๆ แล้ว ทำให้มีน้ำหนักเบาเพียง 980 กก.

Picasso 660 LMS

ตัวรถมาพร้อมเครื่องยนต์เบนซิน V6 ความจุ 3.0 ลิตร ทวินเทอร์โบ ที่ผลิตจาก Autotecnica Motori ซึ่งสร้างเครื่องยนต์สำหรับรถแข่งโดยเฉพาะ ให้กำลังสูงสุด 660 แรงม้า (PS) แรงบิดสูงสุด 720 นิวตันเมตร อัตราส่วนระหว่างน้ำหนักต่อแรงม้าที่ 1.49 – 1.50 กก. / 1 แรงม้าเลยทีเดียว

จับคู่เกียร์ธรรมดา 6 สปีดโดย Sadev ขับเคลื่อนล้อหลัง และท่อไอเสียไททาเนียมผลิตโดย SC-Project ที่มีชื่อเสียงในการผลิตท่อไอเสียสำหรับรถจักรยานยนต์

Picasso 660 LMS

ระบบกันสะเทือนได้รับการพัฒนาขึ้นเอง ประกอบด้วยระบบกันสะเทือนแบบดับเบิลวิชโบนอะลูมิเนียมแท่งยาว พร้อมแดมเปอร์แบบก้านกระทุ้ง, ดิสก์เบรกหน้าขนาด 350 มม. พร้อมคาลิเปอร์อะลูมิเนียมโมโนบล็อก 6 ลูกสูบ และดิสก์เบรกหลังขนาด 355 มม. พร้อมคาลิเปอร์อ 4 ลูกสูบ นอกจากนี้ยังมีผ้าเบรก และระบบ ABS แบบปรับได้ของ Bosch

Picasso 660 LMS มาพร้อมกับชุดเซ็นเซอร์เสมือน DAI ของ Easyrain เพื่อคาดการณ์สูญเสียการยึดเกาะของล้ออันเนื่องมาจากสภาพถนนกับการควบคุมรถ และจะทำการแจ้งเตือนผู้ขับขี่

สำหรับภายใน จะมาพร้อมกับชิ้นส่วนตกแต่งภายในคาร์บอนไฟเบอร์, พวงมาลัยคาร์บอนไฟเบอร์หุ้ม Alcantara, เบาะนั่งของ Sabelt พร้อมเข็มขัดนิรภัยแบบยึดหกจุด, จออินโฟเทนเมนต์ขนาด 7 นิ้ว และมีจอแสดงภาพจากกล้องมองข้างขนาด 7 นิ้วด้วย

Picasso 660 LMS

Picasso 660 LMS เปิดตัวในงานส่วนตัวที่นิทรรศการ Top Marques Monaco แต่ H.S.H. เจ้าชายอัลเบิร์ตที่ 2 แห่งโมนาโก ได้ประกาศเปิดเผยต่อสาธารณชนอย่างถูกต้องในวันที่ 9 มิถุนายนที่ผ่านมา กำหนดการผลิต และการส่งมอบที่จะเริ่มในครึ่งหลังของปี 2023 ในจำนวนที่เหลือเพียง 20 คัน

ข้อมูลบริษัท

Picasso Automotive ก่อตั้งครั้งแรกเมื่อปี 2020 บริหารโดย Stefano Picasso และ Robert Wild โดยมีเป้าหมายในการออกแบบ วิศวกรรม และการผลิตซูเปอร์คาร์น้ำหนักเบาและประสิทธิภาพสูงในเมืองซาน วิตตอเร ประเทศสวิตเซอร์แลนด์

เครดิตข้อมูลจาก carscoops.com


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง