คัดลอก URL แล้ว
BMW iX1 เสริมทัพครอสโอเวอร์รุ่นใหม่ด้วยขุมพลังไฟฟ้า 313 แรงม้า

BMW iX1 เสริมทัพครอสโอเวอร์รุ่นใหม่ด้วยขุมพลังไฟฟ้า 313 แรงม้า

BMW iX1

BMW Group ยุโรป เสริมทัพรถซับคอมแพ็คครอสโอเวอร์ All-New X1 ด้วยขุมพลังไฟฟ้าขับเคลื่อนสี่ล้อ 100% ในชื่อว่า BMW iX1 ที่ทรงพลังเกินตัว เดินทางได้ไกล และชาร์จเร็วโดนใจ ประเดิมด้วยรุ่น iX1 xDrive30

สไตล์ที่บ่งบอกตัวตนรถยนต์ BEV 100%

BMW iX1

ซึ่งการมาของ BMW iX1 โฉมใหม่ มาพร้อมกับการปรับแต่งบุคลิกใหม่ให้ต่างจาก 2 รุ่นแรก พร้อมกับบ่งบอกความเป็นตัวตนของรถยนต์ไฟฟ้า BWV 100% ได้อย่างชัดเจน อาทิ กระจังหน้าแบบปิดทึบ พร้อมขอบไตคู่สีฟ้าสดใส, ชิ้นส่วนตกแต่งสีฟ้าบริเวณกันชนหน้า สเกิร์ตข้าง กันชนท้าย, กันชนใหม่ที่ไร้ขอบท่อไอเสีย

BMW iX1

สำหรับรายละเอียดภายในจะไม่ต่างจาก BMW X1 โฉมใหม่ขุมพลัง ICE / ไฮบริดมากนัก แต่จะต่างกันในด้านวัสดุตกแต่งภายใน รวมถึงฟีเจอร์แสดงผลและเลือกโหมดขับขี่สำหรับขุมพลัง EV โดยเฉพาะ

BMW iX1

ออพชั่นที่น่าสนใจได้แก่ จอโค้งขนาดใหญ่ ที่ประกอบด้วยแผงเรือนไมล์ขนาด 10.25 นิ้ว และจออินโฟเทนเมนต์ขนาด 10.7 นิ้ว พร้อมระบบปฏิบัติการ iDrive 8 ที่เน้นระบบสัมผัส และสั่งการผ่านเสียง, แท่นชาร์จสมาร์ทโฟนไร้สาย, ระบบเชื่อมต่อ Apple Carplay และ Andriod Auto แบบไร้สาย, พอร์ต USB-C สี่พอร์ต, ปลั๊กไฟ 12V, ระบบอัปเดทซอร์ฟแวร์ Over – the – Air, digital key, กล้องตรวจจับภายในห้องโดยสาร เป็นต้น

มอเตอร์ไฟฟ้าทรงพลัง แบตเตอรี่เล็กความจุสูง และขับเคลื่อนสี่ล้อมาตรฐาน

BMW iX1

ขุมพลัง BMW iX1 มาพร้อมระบบขับเคลื่อนไฟฟ้า Gen5 ด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าล้อหน้า – หลัง ที่ให้กำลังรวมสูงสุด 313 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 494 นิวตันเมตร มอบอัตราเร่งจาก 0 – 100 กม./ชม. ใน 5.7 วินาที ึวามเร็วสูงสุด 180 กม./ชม.

และที่ขาดไม่ได้ คือชุดแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนความจุ 64.7 กิโลวัตต์ชั่วโมง วางใต้พื้นรถรองรับการชาร์จไฟฟ้ากระแสตรง (DC) แบบ Fast Charging สูงสุด 130 กิโลวัตต์ หมายความว่าสามารถชาร์จได้ตั้งแต่ 10 ถึง 80% ใน 29 นาที หรือให้ระยะทาง 120 กม. เมื่อชาร์จเพียง 10 นาทีเท่านั้น

BMW iX1

ขณะที่การชาร์จไฟฟ้ากระแสสลับ (AC) ที่ครอบคลุมทั้งเฟสหนึ่งถึงเฟสสาม โดยจะมีอุปกรณ์ชาร์จ 11 กิโลวัตต์ เป็นออพชั่นมาตรฐานแล้ว ยังมีรุ่นอัปเกรดที่เพิ่มกำลังการชาร์จสูงสุด 22 กิโลวัตต์ด้วย

และตัวถังที่ให้ค่าสัมประสิทธิ์ต้านทานอากาศที่ต่ำเพียง 0.26 Cd ที่ช่วยลดการสิ้นเปลืองพลังงาน ช่วยวิ่งได้ไหลลื่นทุกเส้นทาง

โดย BMW iX1 xDrive30 มีอัตราการกินไฟฟ้ารวม 17.3 – 18.4 กิโลวัตต์ชั่วโมง/ 100 กม. ส่งผลให้มีระยะทางระหว่าง 413 ถึง 438 กม./ชาร์จเต็ม 1 ครั้ง

มีศักยภาพในการลดการเกิดภาวะโลกร้อนตลอดอายุการใช้งานตัวรถต่ำถึง 30% เมื่อเทียบกับ X1 sDrive19i และหากใช้พลังงานหมุนเวียนในชาร์จ เช่น ที่ชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์หรือพลังงานลม จะช่วยเพิ่มขีดความสามารถในการศักยภาพในการลดการก่อให้เกิดภาวะโลกร้อนมากถึงประมาณ 60% .

BMW iX1

ซึ่งลูกค้าที่จับจองเป็นเจ้าของ iX1 จะสามารถเข้าถึงเครือข่ายการชาร์จ IONITY ทั่วยุโรป และจะได้รับการยกเว้นค่าธรรมเนียมสมาชิกรายเดือนในช่วง 12 เดือนแรก

กำหนดการวางจำหน่าย All-New BMW X1 และ iX1 ในยุโรป จะมีขึ้นในเดือนตุลาคมนี้ พร้อมกับ All-New X1 ส่วนราคาจะเปิดเผยในเร็ว ๆ นี้

เครดิตข้อมูลจาก .carscoops.com


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง