คัดลอก URL แล้ว
DeLorean Alpha5 คืนชีพรถสปอร์ตไอคอนนิกแห่งอเมริกัน พร้อมนวัตกรรมใหม่แห่งยุค

DeLorean Alpha5 คืนชีพรถสปอร์ตไอคอนนิกแห่งอเมริกัน พร้อมนวัตกรรมใหม่แห่งยุค

DeLorean Alpha5

เมื่อวันที่ 31 พฤษภาคมที่ผ่านมา DeLorean Motor Company ประกาศรายละเอียดสำคัญของไอคอนนิกแห่งอเมริกันในรูปแบบใหม่ที่ล้ำหรูตระการตายิ่งขึ้น พร้อมชื่อใหม่ DeLorean Alpha5 ที่ยังคงรูปลักษณ์ของรถสปอร์ตแกรนด์ทัวเรอร์สี่ที่นั่งแบบเตี้ยพร้อมประตูปีกนกขนาดใหญ่ และยังคงดีไซน์อันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะจาก Italdesign เพิ่มเติมคือเทคโนโลยีสมัยใหม่มากมาย และขุมพลังไฟฟ้าเต็มรูปแบบ

ถ่ายทอดเอกลักษณ์ DMC-12 ภายใต้บุคลิกที่ล้ำสมัย เส้นสายโฉบเฉี่ยวขึ้น

DeLorean Alpha5

ไม่ต้องสงสัยเลยว่า DeLorean Alpha5 ได้แรงบันดาลใจจาก DMC-12 ในตำนานยุคปี 70 – 80 แต่ด้วยการมาของขุมพลังไฟฟ้า และการดีไซน์ความโค้งมนของตัวถังเพื่อให้ค่าสัมประสิทธิ์ต้านทานอากาศที่ดีขึ้น ทาง Italdesign จึงได้ต่อยอดงานออกแบบจาก DMC-12 สู่รถรุ่นใหม่ด้วยเส้นสายที่โฉบเฉี่ยว โค้งมน ล้ำสมัย และให้ค่าสัมประสิทธิ์ต้านทานอากาศที่ต่ำเพียง 0.23 cd พร้อมออกแบบกระจกบังลม – กระจกหน้าต่างใหม่ และไฟหน้า – ไฟท้าย LED ใหม่

เมื่อพูดถึงไฟ LED ได้มาพร้อมกับไฟหน้า LED แถบแนวนอน พร้อมโลโก้ DeLorean กับช่องดักอากาศกันชนหน้าที่ตรงกลางเว้าลงเหมือนตัว V และมาพร้อมไฟ LED ตรงตำแหน่ง V ด้วย

DeLorean Alpha5

ขณะที่ไฟท้าย LED จะทำเป็นเลเยอร์หลาย ๆ ชั้น ที่ด้านข้างซ้ายขวา ก่อนจะเหลือเส้นบนสุดขนาดใหญ่ และด้านใต้ก็มีโลโก้ DeLorean ด้วยเช่นกัน ขณะที่บริเวณแผงดิฟฟิวเซอร์ท้ายก็มีแผงทับทิมตัว V ตรงกลางที่เรืองแสงได้ด้วย

ขณะเดียวกันก็ยังคงเอกลักษณ์ดั้งเดิมหลายอย่าง อาทิ ประตูปีกนกขนาดใหญ่, ล้ออัลลอย ที่มาพร้อมลายซี่ลวดดั้งเดิม เพิ่มเติมคือการปรับองศาให้เหมือนใบพัด, แถบสีดำข้างตัวถัง, ฝากระโปรงหลังพร้อมช่องระบายอากาศ

DeLorean Alpha5

นอกจากนี้ ประตูปีกนกเองก็ได้ใชข้งานโช้คอัพที่มีความแข็งแรงสูง ทนทาน รวมถึงได้ใส่ไฟ LED ตรงขอบประตู เพื่อเป็นไปบอกตำแหน่งของประตูเพื่อป่ิงกันการเดินชน หรือกะระยะเปิดประตูได้

DeLorean Alpha5 มีความยาว 4,995 มม. กว้าง 2,044 มม. และสูงเพียง 1,370 มม.

ภายในเรียบหรู กว้างขวาง ล้ำสมัย

DeLorean Alpha5

เมื่อเปิดประตูปีกนกขนาดใหญ่ จะพบกับภายในที่กว้างขวาง เส้นสายที่เรียบหรู พร้อมฟีเจอร์อันล้ำสมัย อาทิ เรือนไมล์ดิจิทัลขนาดใหญ่, พวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่น 2 ก้าน พร้อมก้นแบน, ช่องแอร์บนแผงคอนโซลแนวนอน

DeLorean Alpha5

จออินโฟเทนเมนต์แบบสัมผัสบนคอนโซลกลางที่ลอย พร้อมช่องวางแก้วสองช่อง กับที่วางแขนพร้อมช่องเก็บของ ส่วนด้านล่างจะพบกับระบบปรับอากาศแบบสัมผัส พร้อมแท่นชาร์จสมาร์ทโฟนไร้สาย ซึ่งดูแล้ว การวางตำแหน่งอุปกรณ์บนแผงคอนโซลกลางลักษณะนี้ อาจทำให้การปรับแอร์ทำได้ลำบากเล็กน้อย ส่วนพื้นที่โดยสารจะเป็นแบบ 4 ที่นั่ง

ขุมพลังไฟฟ้าที่น่าจับตามอง

DeLorean Alpha5

แม้ว่าจะไม่ได้เผยรายละเอียดของขุมพลังอย่างเป็นทางการ แต่ DeLorean Alpha5 ได้ประกาศตัวเลขบางส่วนโดยประมาณ อาทิ รุ่น Base Performance Model ใช้แบตเตอรี่ขนาดใหญ่ความจุ 100 kWh ซึ่งอาจจะสามารถวิ่งได้ไกลกว่า 483 กม./ชาร์จเต็ม 1 ครั้ง ให้อัตราเร่งจาก 0-96 กม./ชม. ใน 2.99 วินาที และจาก 0-142 กม./ชม. ใน 4.35 วินาที ความเร็วสูงสุดจะอยู่ที่ 250 กม./ชม.

นับถอยหลังยลโฉมจริง

DeLorean Alpha5

Joos de Vries ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Delorean Motor Company กล่าวว่า “Alpha5 เหมาะสำหรับผู้ที่ชื่นชอบการขับขี่”

Neilo Harris รองประธานของแบรนด์กล่าวเสริมว่า “เราได้รับโอกาสในการสร้างภาพลักษณ์ใหม่ของแบรนด์ที่มีความหมายต่อผู้คนมากมายจากทั่วทุกมุมโลกมาเป็นเวลาสี่ทศวรรษ DeLorean ได้สัมผัสชีวิต และเป็นเวทีสำหรับความทรงจำมากมาย… ตอนนี้เราทุกคนกำลังเป็นพยานในบทใหม่ของเรื่องราวที่น่าทึ่งนี้”

DeLorean Motor Company มีสำนักงานใหญ่ในสหรัฐอเมริกา การผลิต Alpha5 จะถูกเอาต์ซอร์ซในอิตาลีที่มาพร้อมเทคโนโลยีระบบส่งกำลังจากพันธมิตรในสหราชอาณาจักร ในขั้นต้น Alpha5 จะผลิตและจัดจำหน่ายเพียง 88 คัน และทาง DeLorean Motor Company มีแพลนพัฒนารถรุ่นอื่น ๆ เพิ่มเติมในอนาคตทั้งรถ V8, รถ EV, รถไฮโดรเจน และ SUV

DeLorean Alpha5 จะเปิดตัวรอบปฐมทัศน์ในงาน Pebble Beach Concours d ‘Elegance วันที่ 18 สิงหาคมนี้

เครดิตข้อมูลจาก carscoops.com


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง