คัดลอก URL แล้ว
Zagato Mostro Barchetta เพิ่มรุ่นหลังคาเปิดประทุน หัวใจ Maserati ทั้ง V8 และ V6 ใหม่ล่าสุด

Zagato Mostro Barchetta เพิ่มรุ่นหลังคาเปิดประทุน หัวใจ Maserati ทั้ง V8 และ V6 ใหม่ล่าสุด

Zagato Mostro Barchetta

Zagato บริษัทผู้ออกแบบซูเปอร์คาร์ชั้นนำจากอิตาลี เผยโฉม Zagato Mostro Barchetta powered by Maserati กับการกลับมาอีกครั้งของ 2015 Mostro รุ่นตัวถังคูเป้ โดยการกลับมาในรอบ 7 ปีนี้ ได้นำเสนอรุ่นหลังคาเปิดประทุนที่เปี่ยมไปด้วยความงดงามเหนือกาลเวลา พร้อมขุมพลัง V6 ใหม่ล่าสุด

Zagato_Mostro_Barchetta_powered_by_Maserati02

โดย Zagato Mostro Barchetta powered by Maserati ได้แรงบันดาลใจจากการออกแบบของซูเปอร์คาร์ยุค 50 อย่าง 1957 Maserati 450S Coupé Zagato ที่ได้ขึ้นชื่อว่าเป็นซูเปอร์คาร์ที่สวยงามเหนือกาลเวลา และแน่นอนว่าได้รับการปรับแต่งจาก Zagato Mostro รุ่นคูเป้ที่เปิดตัวเมื่อปี 2015 ที่ได้ปรับเปลี่ยนส่วนหลังคา และส่วนท้ายรถใหม่

รวมถึงมีการปรับเปลี่ยนชิ้นส่วนอื่น ๆ เพิ่มความสวยงาม ชวนสะกดสายตา และเพิ่มความแข็งแรงของโครงสร้างในสไตล์ของรถเปิดประทุน โดยยังคงไว้ซึ่งงานแฮนด์เมดจากผู้เชี่ยวชาญของบริษัท

Zagato_Mostro_Barchetta_powered_by_Maserati

สำหรับขุมพลังนั้นจะยังคงใช้ขุมพลังจาก Maserati เหมือนโฉมปี 2015 แต่จะเพิ่มเป็นสองตัวเลือก ได้แก่ เครื่องยนต์เบนซิน V8 ความจุ 4.2 ลิตร 414 แรงม้า ที่ให้เสียงคำรามของเครื่องยนต์อันเป็นเอกลักษณ์

หรือเป็นเครื่องยนต์เบนซินใหม่ล่าสุดอย่าง V6 ทวินเทอร์โบ 3.0 ลิตร จาก MC20 ที่ให้กำลังสูงถึง 621 แรงม้า แรงบิด 730 นิวตันเมตร อันเป็นความภาคภูมิใจของทีมวิศวกร

Zagato_Mostro_Barchetta_powered_by_Maserati

ซึ่งเครื่องยนต์ทั้งสองรุานจะวางตำแหน่งที่ด้านหน้าแบบวางกลาง ซึ่งจะช่วยให้สามารถกระจายน้ำหนัก 50:50 ในน้ำหนักรถที่ 1,200 กก. ได้เป็นอย่างดี ส่วนระบบส่งกำลังจะใช้เกียร์ธรรมดา 6 สปีดแบบรถแข่ง และส่งกำลังขับเคลื่อนสู่ล้อหลัง และรักษาเอกลักษณ์การขับขี่ พร้อมควบคุมน้ำหนักรถให้เหมาะสมด้วยการไม่ได้บรรจุระบบควบคุมการยึดเกาะถนนแบบอิเล็กทรอนิกส์ หรือ Electronic Traction Control

Mostro Bachetta ใช้แชสซี MonoCell ผลิตจากคาร์บอนไฟเบอร์ พร้อมโครงสร้างคอมโพสิตสำหรับกรอบกระจกหน้ารถ และซับเฟรมด้านหลังที่เป็นเหล็กได้ติดตั้งระบบกันสะเทือนด้านหลัง ท่อไอเสีย และถังเชื้อเพลิง

Zagato_Mostro_Barchetta_powered_by_Maserati

ระบบกันสะเทือนแบบดับเบิลวิชโบนคู่ด้านหน้า และด้านหลัง พร้อมเสริมโช้คอัพแบบปรับระดับได้, ล้ออัลลอยแบบน็อตเดี่ยวขนาด 19 นิ้ว หุ้มยางแบบผสม (หน้า 255/40 R19 และหลัง 295/35 R19) โดยซ่อนชุดดิสก์เบรก และคาลิเปอร์เบรกจากแบรนด์ AP Racing อยู่ด้านหลังล้อ

Zagato_Mostro_Barchetta_powered_by_Maserati

สำหรับภายในจะเน้นออพชั่นสำหรับการขับขี่จริงจังเท่านั้น จึงไม่มีระบบอินโฟเทนเมนต์สมัยใหม่ กับพวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่น แถมเรือนไมล์ยังเป็นแบบหน้าปัดอนาล็อกแลดูคลาสสิก แต่เพียบพร้อมไปด้วยปุ่มควบคุม, ระบบปรับอากาศ, วัสดุตกแต่งภายในระดับพรีเมี่ยม, พวงมาลัยรถแข่ง เป็นต้น

Zagato_Mostro_Barchetta_powered_by_Maserati02

และแน่นอนว่า Zagato Mostro Barchetta powered by Maserati จะผลิตเพียง 5 คันทั่วโลกเช่นเดียวกับรุ่นคูเป้ โดยมีหนึ่งคันที่ถูกจัดแสดงในงาน 2022 Concorso d’Eleganza in Villa d’Este ก่อนส่งมอบให้กับเจ้าของ ส่วนคันที่เหลือกำลังอยู่ระหว่าการคัสตอมพิเศษจากลูกค้า ส่วนราคาไม่มีการเปิดเผย

เครดิตข้อมูลจาก carscoops.com


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง