คัดลอก URL แล้ว
BMW M4 CSL อัปเกรด M4 โฉมใหม่ เบาลง แรงขึ้น ล้ำสมัย เพียง 1,000 คันเท่านั้น

BMW M4 CSL อัปเกรด M4 โฉมใหม่ เบาลง แรงขึ้น ล้ำสมัย เพียง 1,000 คันเท่านั้น

BMW M4 CSL

BMW M GmbH เผยโฉมรถสมรรถนะสูงรุ่นใหม่ล่าสุดที่ได้รับการยกระดับเทียบเท่ากับรถแข่งด้วย New BMW M4 CSL จัดเต็มด้วยวัสดุน้ำหนักเบา ปรับแต่งเครื่องยนต์ – ระบบขับเคลื่อนที่ทรงพลังยิ่งขึ้น เสริมเทคโนโลยีที่เค้นการขับขี่ขั้นสูงสุด พร้อมให้แฟน ๆ ได้เป็นเจ้าของอีกครั้ง

เฉกเช่นเดียวกับรุ่น GTS และ CS ที่เปิดตัวไปก่อนหน้า รถรุ่นนี้ได้ใช้พื้นฐานจาก BMW M4 Competition ที่ได้รับการปรับปรุงให้เทียบเท่ารถแข่งส่งตรงจากโรงงาน แต่ทีเด็ดของรุ่น CSL คือการลดน้ำหนักรถได้สูงสุดถึง 109 กก. พร้อมออพชั่นที่รองรับสำหรับลงสนามทางเรียบให้เสร็จสรรพ แค่ปรับนิดหน่อยก็พร้อมลงสนามได้เลย

รูปลักษณ์ใหม่ที่สมบูรณ์แบบทั้งความดุดัน และประสิทธิภาพ

BMW M4 CSL

เริ่มจากการปรับปรุงรายละเอียดภายนอกใหม่จนแทบไม่เหลือเค้าเดิมของ M4 โฉมใหม่ อาทิ กระจังหน้าไตคู่ที่ไม่มีตะแกรง แต่เป็นช่องดักอากาศขนาดใหญ่จนเห็นหม้อน้ำชัดเจน, ชิ้นส่วนแอโร่พาร์ทดีไซน์ใหม่, ไฟท้ายใหม่ พร้อมเทคโนโลยี BMW Laser ซึ่งได้รับการเปิดตัวครั้งแรก, โลโก้ BMW M แบบพิเศษเพื่อฉลองครบรอบ 50 ปี ของงแผนก และโลโก้ CSL สีดำขอบแดง

BMW M4 CSL

และทางวิศวกรได้มีการใช้วัสดุน้ำหนักเบา และการลดน้ำหนักยังรวมถึงการเปลี่ยนชุดระบบกันสะเทือนน้ำหนักเบา, จานเบรกคาร์บอนเซรามิก, ล้อฟอร์จ, ฉนวนกันเสียงน้ำหนักเบาแบบพิเศษ, ท่อไอเสียไทเทเนียม, หลังคา – ฝากระโปรงหน้าพร้อมเจาะช่องระบายความร้อน – ฝากระโปรงหลังคาร์บอนไฟเบอร์

BMW M4 CSL

นอกจากนี้ ตัวรถยังประดับด้วยแถบสีแดง ที่บ่งบอกถึงความเป็นรุ่น CSL ซึ่งรวมถึงแถบสีแดงบนหลังคา

สำหรับสีตัวถังมีให้เลือกทั้งสีเทา Brooklyn Grey metallic, สีขาว Alpine White และสีดำ Black Sapphire metallic,

ภายในครบครันทั้งความสปอร์ต พร้อมแปลงเป็นรถแข่งทุกเมื่อ

BMW M4 CSL

สำหรับภายในได้มีการลดน้ำหนักด้วยการถอดชิ้นส่วนที่ไม่จำเป็นสำหรับรถแข่งออก อาทิ จออินโฟเทนเมนต์ขนาดใหญ่แบบจอโค้ง โดยจะได้เรือนไมล์จอดิจิทัล กับจอสัมผัสแบบแยกจากกันแทน

BMW M4 CSL

เบาะหลังที่เปลี่ยนเป็นที่เก็บหมวกกันน็อก 2 ใบที่ผลิตจากวัสดุ M Carbon และหุ้มเพียง Alcantara พร้อมตะข่าย, ชิ้นส่วนตกแต่งภายคาร์บอนไฟเบอร์เคลือบเงา พร้อมโทนสีดำล้วนแซมแดง รวมถึงเบาะบัคเกทซีทแบบถอดหมอนรองศีรษะได้สำหรับรองรับหมวกกันน็อก แต่เข็มขัดนิรภัยจะเป็นแบบ 3 ก้าน

BMW M4 CSL

หากต้องการความสะดวกสบาย ลูกค้าสามารถเลือกเบาะนั่งที่มีฟังก์ชั่นปรับเบาะ พร้อมระบบอุ่นหลังได้ และมีน้ำหนักที่เบากว่าเบาะของ M4 Competition

สมรรถนะใหม่ 550 แรงม้า เร็ว แรงที่สุดเท่าที่เคยมีมา

BMW M4 CSL

สำหรับขุมพลัง BMW M4 CSL มาพร้อมเครื่องยนต์เบนซิน 6 สูบเรียง 3.0 ลิตร Twin Power Turbo ที่ได้รับการอัปเกรดระบบบูสท์ใหม่ โดยเพิ่มแรงดันบูสต์จาก 24.7 psi ใน M4 Competition เป็น 30.5 psi แถมลดการบริโภคน้ำมันลงอีกระดับหนึ่งด้วย

ปรับแรงม้าเพิ่มขึ้นอีก 41 แรงม้า (PS) เป็น 550 แรงม้า (PS) แรงบิด 649 นิวตันเมตร ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด ที่ได้ปรับปรุงให้ตอบสนองดีขึ้น รองรับการใช้ในสนามแข่ง และระบบขับเคลื่อนล้อหลัง

BMW M4 CSL

ด้านอัตราเร่งจาก 0-96 กม./ชม. ทำได้ใน 3.6 วินาที ความเร็วสูงสุด 307 กม./ชม. และเมื่อตัวถังรถมีน้ำหนักที่ 1,651 กก. สามารถให้อัตราส่วนกำลังต่อน้ำหนักเพียง 3 กก./ แรงม้า

ผลที่ได้คือ BMW M4 CSL เป็นรถที่ทำความเร็วได้ดีที่สุดเท่าที่เคยมีมา โดยสามารถทำ Lab Time ในสนาม Nürburgring’s Nordschleife circuit ที่ 7:20.2 นาที

Traction Control อัจฉริยะ พร้อมระบบช่วงล่างที่เบา และทรงพลัง

BMW M4 CSL

นอกจากช่วงล่างที่พัฒนาเป็นพิเศษให้มีน้ำหนักที่เบาลงแล้ว BMW M4 CSL ยังมีการยกระดับเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการขับขี่ด้วยความเร็วสูงโดยเฉพาะ ทั้งความสูงใต้ท้องรถที่น้อยกว่า M4 Competition ถึง 0.3 นิ้ว, Ball Joints แบบพิเศษ, ตัวถังและซับเฟรมด้านหลังได้รับการเชื่อมเสริมความแข็งแรง และเหล็กกันโคลงที่ออกแบบพิเศษ

โปรแกรมควบคุมการยึดเกาะถนน Traction Control ที่สามารถเลือกได้ทั้งแบบโหมดดริฟท์ และโหมดทัวร์ริ่งสำหรับทำความเร็วสูงโดยเฉพาะ และตัว Traction Control ก็ทำงานร่วมกับเซ็นเซอร์ต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง เพื่อประเมินสภาพของยาง อุณหภูมิ และผิวถนนในสถานการณ์ต่าง ๆ เช่น ถนนแห้ง หรือเปียกฝน

BMW M4 CSL

ดิสก์เบรกคาร์บอนเซรามิกน้ำหนักเบา พร้อมคาลิเปอร์เบรกล้อหน้า 6 สูบ และคาลิเปอร์เบรกแบบลอยหนึ่งสูบที่ล้อหลัง และผู้ขับขี่สามารถตั้งค่าแรงดันเบรกผ่าน M setup menu ได้

ล้อฟอร์จน้ำหนักเบา 19 นิ้วที่ล้อหน้า และ 20 นิ้วที่ล้อหลัง หุ้มยาง Michelin Pilot Sport Cup 2 R ขนาดยาง 275/35 ZR19 และ 285/30 ZR20 ตามลำดับ

BMW M4 CSL

BMW M4 CSL จะเริ่มเดินสายการผลิตอย่างเป็นทางการในเดือนกรกฎาคมนี้ โดยผลิตจำนวนจำกัดเพียง 1,000 คันทั่วโลกเท่านั้น โดยมีราคาเริ่มต้นที่ 139,900 ดอลลาร์ หรือราว ๆ 4.79 ล้านบาท

เครดิตข้อมูลจาก carscoops.com


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง