คัดลอก URL แล้ว
Maserati MC20 ‘Cielo’ ซูเปอร์คาร์เปิดประทุนโฉมใหม่ พร้อมเปิดตัว 25 พฤษภาคมนี้

Maserati MC20 ‘Cielo’ ซูเปอร์คาร์เปิดประทุนโฉมใหม่ พร้อมเปิดตัว 25 พฤษภาคมนี้

Maserati_MC20_Cielo

Maserati MC20 คืว่าที่ซูเปอร์คาร์เครื่องยนต์ V6 ที่ได้รับความสนใจจากแฟน ๆ มากที่สุด ซึ่งในเวลานี้ ทาง Maserati เตรียมเปิดตัวรุ่นย่อยอีกรุ่นในรูปแบบเปิดประทุน พร้อมชื่อใหม่ Maserati MC20 ‘Cielo’ ในวันที่ 25 พฤษภาคมนี้

Maserati_MC20_Cielo

ทางบริษัทฯ ได้เผยว่า ชื่อของ MC20 Cielo แยกเป็น 2 ส่วนด้วยกัน ได้แก่ MC20 ย่อมาจาก Maserati Corse (Racing) ในขณะที่ 20 ย่อมาจาก 2020 ซึ่งเป็นปีที่เริ่มต้นยุคใหม่ของแบรนด์ตรีศูลหลังจากที่เปิดตัว MC20 เป็นครั้งแรก

และ “Cielo” ที่นอกจากจะแปลว่า “ท้องฟ้า” ในภาษาอิตาลีแล้ว ยังเป็นการเน้นย้ำถึงการอุทิศงานออกแบบตัวรถที่จะให้ความสุขในการขับขี่กลางแจ้ง โดยที่ยังคงรักษาคุณสมบัติของรถซุปเปอร์สปอร์ตที่แท้จริงเอาไว้อย่างเหนียวแน่น

Maserati_MC20_Cielo

โดยตัวรถได้ถูกห่อหุ้มด้วยสติ๊กเกอร์ลายท้องฟ้า สอดคล้องกับชื่อ Cielo สำหรับซูเปอร์คาร์รุ่นใหม่นี้ ความน่าสนใจอยู่ที่ตัวรถถูกต่อยอดจากซูเปอร์คาร์คูเป้อย่าง MC20 ที่เปิดตัวไปก่อนหน้า โดยได้มีการปรับปรุงเส้นสาย และตำแหน่งของหลังคา เพื่อรองรับระบบเปิดประทุน

เช่นเดียวกับรุ่นคูเป้ ตัวถังรถจะขึ้นรูปจากวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์น้ำหนักเบา แต่ถูกเสริมสร้างความแข็งแรงมากขึ้น

กับขุมพลังที่คาดว่าจะใช้เครื่องยนต์เบนซิน V6 ความจุ 3.0 ลิตร ทวินเทอร์โบ ให้กำลัง 630 แรงม้า แรงบิด 730 นิวตันเมตร ให้อัตราเร่งจาก 100 กม./ชม. ในเวลาเพียง 2.9 วินาที ความเร็วสูงสุด 325 กม./ชม. และคาดว่าอาจจะรองรับขุมพลังไฟฟ้าด้วย

Maserati_MC20_Cielo

โดยรายละเอียดเต็ม ๆ ของ Maserati MC20 Cielo จะเผยข้อมูลอย่างเป็นทางการในวันที่ 25 พฤษภาคมนี้ (ตามเวลาท้องถิ่น)

เครดิตข้อมูลจาก carscoops.com และ maserati.com


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง