คัดลอก URL แล้ว
ประวัติ อากิระ โทริยามะ ผู้สร้างดราก้อนบอล สิ้นตำนานในวัย 68 ปี

ประวัติ อากิระ โทริยามะ ผู้สร้างดราก้อนบอล สิ้นตำนานในวัย 68 ปี

อากิระ โทริยามะ นักเขียนการ์ตูนชื่อดังชาวญี่ปุ่น เจ้าของผลงาน “Dragon Ball” และ “Dr. Slump” ได้เสียชีวิตลงแล้ว เมื่อวันที่ 1 มี.ค.ที่ผ่านมา ในวัย 68 ปี จากภาวะเลือดออกใต้เยื่อหุ้มสมอง

อากิระ โทริยามะ ผู้สร้างดราก้อนบอล

“โทริยามะ อากิระ” เกิดเมื่อปี 1955 ที่เมืองนาโกย่า จังหวัดไอจิ ประเทศญี่ปุ่น เริ่มเป็นที่รู้จักจากผลงานการ์ตูนเรื่อง “Dr. Slump” ในปี พ.ศ. 2521 โดยผลงานดังกล่าวถูกตีพิมพ์ ในหนังสือการ์ตูนรายสัปดาห์ โชเนนจัมป์

แต่ผลงานที่ทำให้โด่งดังระดับโลกคือ ดราก้อนบอล ซึ่งตีพิมพ์เป็นเวลา 11 ปี จากปี พ.ศ. 2527 ถึง 2538 รวมทั้งหมด 42 เล่ม ซึ่งความสำเร็จของดราก้อนบอล ได้มีการนำไปสร้างเป็นการ์ตูนโทรทัศน์ วิดีโอเกมส์ และสินค้าจำนวนมาก

ผลงานของ โทริยามะ อากิระ ยังไม่หมดเพียงเท่านั้น เค้ายังสร้างผลงานอื่นๆ ออกมาสร้างความสุขให้แฟนๆ อีก ได้แก่ ออกแบบตัวละครในเกมอาร์พีจี, ดราก้อนเควสต์ และ โครโนทริกเกอร์ ซึ่งเป็นและ เกมส์ต่อสู้ โทบอล No.1

ทั้งนี้ปัจจุบัน อ.โทริยามะ กำลังช่วยออกแบบตัวละครในเกมส์ออนไลน์ที่มีชื่อว่า Dragonball Z online โดย อ.โทริยามะ ได้ร่วมกับทีมงานบริษัท Bandai ด้วย

ทั้งนี้มีจดหมายเกี่ยวกับการจากไปของ อากิระ โทริยามะ ได้แชร์บนเว็บไซต์ทางการของ Dragon Ball ซึ่งมีข้อความดังนี้

“เรียน เพื่อนๆ และพันธมิตรทุกท่าน”

เรารู้สึกเสียใจอย่างสุดซึ้งที่ต้องแจ้งให้คุณทราบว่า อากิระ โทริยามะ ผู้สร้างมังงะเสียชีวิตเมื่อวันที่ 1 มีนาคม เนื่องจากมีเลือดคั่งในช่องใต้สมองเฉียบพลัน เขาอายุได้ 68 ปี

เรารู้สึกเสียใจอย่างสุดซึ้งที่เขายังมีผลงานอีกหลายชิ้นที่ยังอยู่ในระหว่างการดำเนินการด้วยความกระตือรือร้นอย่างมาก นอกจากนี้เขายังมีอีกหลายสิ่งที่ต้องทำให้สำเร็จ อย่างไรก็ตามเขาได้ทิ้งชื่อ มังงะ และผลงานศิลปะไว้มากมายให้กับโลกนี้ ด้วยการสนับสนุนจากผู้คนมากมายทั่วโลก เขาจึงสามารถดำเนินกิจกรรมสร้างสรรค์ต่อไปได้เป็นเวลานานกว่า 45 ปี เราหวังว่าโลกแห่งการสร้างสรรค์อันเป็นเอกลักษณ์ของ อากิระ โทริยามะ ยังคงเป็นที่รักของทุกคนไปอีกนาน

เราแจ้งข่าวที่น่าเศร้านี้แก่ท่านด้วยความซาบซึ้งในความมีน้ำใจของท่านตลอดช่วงชีวิตของท่านที่ผ่านมา

พิธีศพจัดขึ้นกับครอบครัวของเขา และญาติพี่น้องเพียงไม่กี่คน เราขอแจ้งให้ทราบด้วยความเคารพว่าเราจะไม่รับดอกไม้ ของขวัญแสดงความเสียใจ การเยี่ยมชม การเซ่นไหว้ และอื่นๆ นอกจากนี้ เราขอให้คุณงดเว้นการสัมภาษณ์กับครอบครัวของเขา

แผนการในอนาคตสำหรับการระลึกยังไม่ได้รับการตัดสิน เราจะแจ้งให้คุณทราบเมื่อได้รับการยืนยันแล้ว เราขอขอบคุณอย่างสุดซึ้งสำหรับความเข้าใจและการสนับสนุนของคุณเช่นเคย”

สรุปผลงานเด่น

รางวัลที่เคยได้รับ


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง