คัดลอก URL แล้ว
วันหยุด จองตั๋วไปไหนดี วิธี จองตั๋วเครื่องบินราคาถูก

วันหยุด จองตั๋วไปไหนดี วิธี จองตั๋วเครื่องบินราคาถูก

วันหยุด วันหยุดยาว ใครกำลังมีแพลนอยากออกทริปพักผ่อน แต่อยากประหยัดงบค่าตั๋วเครื่องบิน แนะนำ จองตั๋วเครื่องบินราคาถูก ไปเที่ยวช่วงหยุดยาว มีทริคดีๆ มาบอก ให้ได้เซฟเงินในกระเป๋า จองตั๋วเครื่องบินราคาถูกทำยังไงได้บ้าง ไปดูกัน

1. เข้า google

แล้วพิมพ์คำว่า “google flights” หรือ เที่ยวบิน หรือจะคลิ๊กจากลิงก์นี้เลยก็ได้>> https://www.google.com/flights/

2.จุดหมายปลายทาง

ขั้นตอนที่ 2 ให้ใส่ปลายทางที่คุณต้องการไป จะไป-กลับ, ไปเที่ยวเดียว, เลือกจำนวนคนที่ไปด้วย

จากนั้นเลือกวันที่ที่จะไป เสร็จแล้วระบบจะปรากฎเป็นปฏิทินวันที่และราคาในแต่ละวันขึ้นมา จะมีฟอนต์ตัวสีเขียวๆ ซึ่งเป็นราคาแนะนำที่ถูกกว่าวันอื่นๆ ทั้งนี้คุณก็จะได้เห็นว่าแต่ละวันราคาเท่าไรในครั้งเดียวได้เลย

3.เทียบราคาสายการบินต่างๆ

เมื่อเลือกวันที่ไปกลับเสร็จแล้ว ระบบจะขึ้นเทียบราคาพร้อมราคาของสายการบินต่างๆ ที่มีไฟลท์มาให้เลือก มีข้อมูลเที่ยวบินขาไปอื่น ๆ ขึ้นมาให้ดูด้วย ซึ่งสะดวกมากได้เห็นเทียบขึ้นมากันเลยในหน้าเดียว

4.กดเลือกทำขั้นตอนการชำระเงิน

เมื่อได้ไฟลท์และราคาที่คุณพอใจแล้ว ก็สามารถกดทำตามขั้นตอนเพื่อทำการจองและชำระเงินได้เลย

ทริคเพิ่มเติมอื่นๆ จองตั๋วเครื่องบินราคาถูก

จองตั๋วเครื่องบิน วันอาทิตย์หรืออังคาร

ARC วิเคราะห์การสั่งซื้อตั๋วจากตัวแทนการท่องเที่ยวและพบว่า สายการบินมักเสนอตั๋วราคาถูกมากในวันอาทิตย์และวันอังคาร สำหรับเที่ยวบินในประเทศและระหว่างประเทศ ทั้งนี้ไม่ได้ฟันธงว่าจะได้ตั๋วราคาถูกในวันนี้คือมีแนวโน้มเป็นไปได้ว่าจะได้ตั๋วราคาเบากว่าวันอื่นๆ

เลือกเดินทางช่วงวันและเวลาที่คนไม่ค่อยนิยม

ยกตัวอย่างเช่น เลือกเที่ยวบินขาไปวันพฤหัสบดี และเดินทางกลับวันจันทร์ หรือจะบินวันเสาร์ กลับวันอังคาร สามารถประหยัดเงินได้ถึงร้อยละ 25 เมื่อเทียบกับจองเที่ยวบินขากลับวันอาทิตย์

ทั้งนี้ ตั๋วมีราคาถูกที่สุดเมื่อเดินทางในวันพุธ ข้อมูลจากฃ เว็บไซต์ FareCompare.com ได้เคยมีการวิเคราะห์เที่ยวบินหลายพันเที่ยวในสหรัฐอเมริกาและแคนาดา และยังพบอีกว่า คนที่สามารถตื่นเช้าตรู่และสามารถนอนหลับบนเครื่องบิน ได้จะได้เปรียบเพราะเที่ยวบินราคาถูกที่สุด มักจะเป็นเที่ยวบินเช้าตรู่หรือตอนดึก นอกจากนี้การเดินทางในช่วงโลว์ซีซั่นก็จะได้ตั๋วราคาถูกเช่นกัน

ตั๋วมีราคาถูกที่สุดเมื่อในวันพุธ

ทั้งนี้ ตั๋วมีราคาถูกที่สุดเมื่อเดินทางในวันพุธ ข้อมูลจากเว็บไซต์ FareCompare.com ได้เคยมีการวิเคราะห์เที่ยวบินหลายพันเที่ยวในสหรัฐอเมริกาและแคนาดา และยังพบอีกว่า คนที่สามารถตื่นเช้าตรู่และสามารถนอนหลับบนเครื่องบิน ได้จะได้เปรียบเพราะเที่ยวบินราคาถูกที่สุด มักจะเป็นเที่ยวบินเช้าตรู่หรือตอนดึก นอกจากนี้การเดินทางในช่วงโลว์ซีซั่นก็จะได้ตั๋วราคาถูกเช่นกัน

จองตั๋วล่วงหน้าอย่างน้อย 8 สัปดาห์

การวิจัยของ Expedia และ Airlines Reporting Corporation (ARC) พบว่าตั๋วเครื่องบินสำหรับเส้นทางภายในประเทศที่ราคาต่ำที่สุดมักจะหาได้ช่วง 50 – 100 วันก่อนเดินทาง ส่วนตั๋วเที่ยวบินระหว่างประเทศที่ราคาถูกที่สุดจะอยู่ในช่วง 150 – 225 วันก่อนเดินทาง โดยข้อเสนอที่ดีที่สุดจะพบได้ก่อนบิน 171 วัน

การศึกษาที่คล้ายกันโดย CheapAir พบว่าช่วงเวลาที่ดีที่สุดที่จะจองเที่ยวบินภายในประเทศอยู่ระหว่าง 29 – 104 วันล่วงหน้า นอกจากนี้สายการบินต่างๆ ยังมีการแจ้งตั๋วราคาถูกก่อนบินเพียง 2 สัปดาห์ ในกรณีที่มีที่นั่งเหลือว่างอยู่เพื่อให้ผู้โดยสารเต็มลำ เว็บไซต์บางแห่ง เช่น Kayak มีบริการแจ้งเตือนผู้ใช้เมื่อราคาตั๋วลดลง


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง